KRIZHA'S POV
It's sunday.. As usual tanghali nanaman ako nagising ano pa bang bago..
Kaso this time parang ayokong bumangon.. But I have to..
I quickly prepare myself.. Oo kahit first time..
Quickly talaga dahil 5 minutes lang ako naligo.. Ang normal kasi is 1 hour..
Bumaba na ko agad.. I want something to drink..
Dumiretso naman ako sa ref.. I put water in glass at uminom na ko..
"Oh.. Aga mo ah.. May lagnat ka??" Gulat na gulat na sabi ni Braide..
"Pinagsasabi mo?? At kelan ako gumising ng maaga??" Sabi ko naman..
"Ngayon.. Alas otso pa lang.." Sabi niya.. Sa nakikita ko... Galing siya sa grocery store.. May hawak siyang paper bag eh..
Tumingin naman ako sa orasan..
Sht.. Oo nga..
"Bumaba lang ako para uminom.. Matutulog na ko ulit.. Wag kang kakatok sa kwarto ko ah.." Sabi ko sabay lakad pabalik sa kwarto..
Natulog na lang ulit ako..
**
*knock knock*
Isang malumanay na katok ang gumising sakin..
*tit*
"I said don't knock.." Sabi ko..
"It's almost 4 pm Kriz.. Hindi ka pa naglalunch.." Sabi niya mula sa pinto..
Oo nga magfo four na nga..
"Wala akong gana.." Sabi ko..
"You have to eat Kriz.. Nanghihina ka na nga eh.." Ayt.. Fine..
I stand up.. Dumiretso ako sa dinning at kumain.. Konti nga lang kinain ko..
At natulog na lang ulit ako..
THIRD PERSON'S POV
Pagkatapos kumain ni Light ay natulog lang ulit ito..
Kinabukasan..
Sinubukang pumasok ni Braide sa kwarto ni Light dahil isang beses lang ito kumain kahapon.. At naka 3 subo lang ito ng pagkain..
At nagulat ito dahil hindi nakalock ang kwarto ng dalaga.. Kaya nagtaka ito..
Hindi niya ito ginising dahil alam niyang magagalit ito..
Napansin niyang balot na balot ito sa comforter.. Hinawakan niya ang noo nito at nabigla siya sa naramdaman niya..
.
.
.
.
.
.
.
."Ang init.." Bulong nito sa sarili niya..
Kinuha niya ang thermometer sa ibabaw ng drawer ni Light at nilagay sa bibig nito.. Oral thermometer kasi ito..
Nang makita niya ang temperature ni Light.. Napailing na lang ito..
'39°?? Masyado kasing pabaya eh..' Sabi ni Braide sa sarili niya..
Pinatay niya ang aircon ni Light at lumabas.. Pero iniwan niyang nakabukas ang pinto para hindi makulob sa init si Light..
Naghanda siya ng soup para makakain si Light kahit konti.. Naglagay na din siya ng malamig na tubig sa isang palanggana.. At inakyat niya yun sa kwarto ni Light..
BINABASA MO ANG
My Secret Life
Teen Fiction[Profile] Morning: Student Afternoon: Normal teenager Night: Wife Mid night: Mafia ** Mahirap maging ako noh.. Kung natutuwa kayo sa sitwasyon ko.. Pwes ako hindi.. ** . . . [COMPLETED] [UNEDITED]