Chapter 44 - Ảnh cưới

320 20 1
                                    

Suốt mấy năm nay làm việc cùng Ryan, JJ chưa bao giờ thấy nó lo lắng và hoang mang đến thế. Anh không hiểu chuyện gì đang xảy ra, người đàn ông đó là ai, tại sao lại chỉ có hồ sơ về Ryan là bị đánh cắp và quan trọng hơn hết, ông ta muốn gì ở con bé?


- Ryan- JJ nắm lấy bàn tay đang túa mồ hôi lạnh của nó- anh cần biết tất cả chuyện này là sao?


Nó im lặng, đúng hơn là không biết nói gì, mọi thứ như một vòng tròn xoay nhoè nhoẹt sắc máu.


- Trong thời kì chiến tranh lạnh, Mĩ chĩa tất cả mũi nhọn về Liên Xô. Một uỷ ban an ninh Quốc Gia của Xô Viết gọi tắt là KGB đã ra đời và đào tạo các thế hệ gián điệp quân sự. Victor Bovchav và ông chủ của em, Chenkov Sharapova là 2 đồng sự. Năm 1991, Liên Bang Xô Viết xụp đổ dưới góc độ 1 nhà nước, KGB cũng bị giải thể. Nhưng những người như Victor Bovchav và Chenkov Sharapova vẫn luôn nung nấu ý định phục hồi lại một nước Nga Xô Viết như ngày trước. Họ bắt đầu lao vào kế hoạch đào tạo những thế hệ kế tiếp họ, những người như em để phục vụ cho mục đích đó. Nói đúng ra, Victor Bovchav là người trực tiếp huấn luyện em, kĩ thuật đánh tay không của em cũng do ông ta dạy. - nó nói một lèo không nghỉ


- Nói vậy, Victor Bovchav cũng có thể coi là ông chủ của em. - JJ nghi hoặc hỏi. - Vậy tại sao anh không thấy hoạt động của ông ta trong tổ chức của em hơn nữa khi tổ chức ấy tan rã, Chenkov thì bị bắt, còn ông ta thì không sao?


Uống một hụm nước lấy lại bình tĩnh


- Bởi vì trước khi chuyện đó xảy ra, Victor đã ly khai ra khỏi tổ chức. Anh biết đấy, sau một thời gian đeo đuổi kế hoạch điên rồ phục hưng lại nước Nga Xô Viết, Chenkov hiểu rằng chuyện này không đi đến đâu cả đồng thời ông ấy cũng nhanh chóng nhận ra nguồn lợi tài chính khổng lồ từ thế giới tư bản trong khi Victor vẫn điên cuồng theo đuổi tư tưởng phục quốc, tôn thờ chủ nghĩa xã hội của mình. Những bất đồng về hệ tư tưởng ngày càng lớn, cuối cùng là 1 cuộc chia tay trong hoà bình.


- Vậy ông ta muốn gì?- JJ vẫn chưa thể hiểu ra mục đích thật sự của con người này


Hít một hơi thất sâu như cố nuốt cho xuôi sự thật trước mắt, nó cố gắng nén lại những ám ảnh trong lòng


- Em, ông ta muốn em. Chắc chắn vụ xảy ra ở nhà họ Kim lần trước mà ông ta có nhúng tay, em đã bất cẩn để lại dấu vết gì đó khiến ông ta đánh hơi được.


- Nên ông ta muốn lấy mạng em để trả thù.- JJ lo lắng nhìn nó
Nhưng nó chỉ lắc đầu


- Giá như chỉ đơn giản có thế. JJ, anh nên biết, nếu như anh cất công mài dũa nên một tuyệt tác đẹp anh sẽ không nỡ làm hỏng nó. Và Victor, đương nhiên ông ta sẽ không giết em. Ông ta cần em cho kế hoạch điên rồ của mình. Khi ly khai khỏi tổ chức điều ông ta nuối tiếc nhất đó là không thể đem theo được em, Khi Chenkov bị bắt, ông ta cũng đã truy lùng em ráo riết. Em đã trốn được 1 lần, 2 lần nhưng có lẽ lần này sẽ không thể trốn được nữa.


--------------------------


Những đoá cúc trắng


Trước hiên nhà

Hoa hồng của quỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ