CHAPTER 4

482 19 0
                                    

Yow

Guyz, Heres the UD. I hope you enjoy!

 

•••

Gabe POV

Nagpatuloy kami sa paglalakad papuntang principal's office. Pagpasok namin ay nakita ko agad namin si Tita Allyne kasama ang ibang Knights.

Kompleto na kami.'

Si Kysler, Faye, Ray, Bryle, Ashtonn, Andy, Adam, at ako.

Agad naman silang nagsilapitan sa akin.

"GABE!"

Sabay na sigaw nila habang papalapit. Grabe ang ingay nila. Mga wala paring pinagbago.

Ngumiti ako bilang sagot sa kanila. Lahat sila nagtatanong kung kamusta daw ako kung ayos lang ba. Hindi ba obvious? Hindi naman kasi ako nanggaling sa isang digmaan.

OA Lang talaga kayo. Tch' Biro lang! Haha alam ko namang nag-aalala lang sila sa akin at pamilya na rin kasi ang turin ko sa kanila. Napangiti nalang ako ng bahagya.

" Namiss ka namin" bungad ni Ray sa akin.

" pero may mas namimiss sayo." Dagdag niya sa akin

Ha? At sino naman iyon?

Napatingin naman agad siya kay Kysler at napako ang tingin sa kanya. Siya?

Ang labo naman ata noon. Ni minsan ay di ko makita sa mga mata ang pagkamiss. Napailing na lang ako dahil sa naisip ko. Wala nga kaming comnunication noong nandoon ako sa America.

Wala akong naisagot at tumingin na lang kay Ray.

" Iha, Welcome back. " sabi Tita Allyne na tumatayo at naglakad papunta sa kin at yinakap niya ako.

" Salamat po Tita... " sagot ko sa kanya

" Alam mo bang tuwang tuwa ako nang nalaman kong bumalik kana. " puno ng sayang sabi niya.

Ang awkward lang kasi. Mula ng mangyari ang lahat ng iyon limang taon ng nakalipas ay ngayon lng ulit kami nagkita. Medyo naiilang lang ako.

" Hmmmmmm,  * pout * di na ako love ni mommy. "

sulpot na sabi ni Ally habang nagkibit balikat. Ang cute niyang tingnan naglalambing kasi ito.

" hhahaha, ikaw pa rin love ni mommy baby "

sabi ni Tita habang yinayakap si Ally...

Tawa lang sila ng tawa

Except kay

Kysler...

Sigh'

Ano bang problema niya? Kanina lang eh masaya pa siya noong naglalaro pa sila ni Alliyaah

" Gabe.. "

Napalingun naman ako sa tumawag sa akin

Si Andy pala

" oh,  Andy... " sabi ko sa kanya

" Kamusta na couz? " tanong niya sa akin.

" Ayos lang. " Walang gana kong sagot sa kanya. Paulit ulit nalang ba ang tanong na iyan? Psh.'

 " Ito naman noong binata kanila ang sigla mong sumagot, pagdating sa akin parang patay yung sumagot. * pout * " parang bata nitong sabi sa akin

Isa pa toh.' Mukhang gago.

* Pak *  

Sinapok ko nga.'

Pumapangalawa toh kay Adam sa kabaingan.' Ano bang nangyari sa mga ito at ilang taon lang akong nawala at nagkaganyan na. Tsk.'

Ewan ko sa kanila.'          

" Aray anshakit nun Gabe." sabi nito habang nagkakamot ng ulo

"Tss'. Tumigil ka nga bakla ka na pala ngayon?" sabi ko na lang at nginisihan siya.

Parang bakla lang eh' =_=

" Tsh. Parang binati lang. Wala ka parin talagang pinagbago. Masungit ka parin at ngayon ay mas masungit pa rin." napapailing niyang sabi sa akin.

" Sayo lang naman couz" ngiti ko na siyang ikinasimangot niya.

Gusto kong matawa dahil sa itsura niya nakabusangot kasi ito. maliit na bagay kasi pinalalaki.'

Naglakad ako papunta kay Tita.

" Akala ko kung sino yung tumawag sa iyo kanina. " wika ni Adam. Mahina lang iyon kaya lang ay nasa likuran ko sila kaya maririnig ko talaga.

May wala ata akong alam tungkol sa kanila.'

" Si tita lang kasi huwag kang OA Adam. " sabi ni Faye at kinutusab si adam

" A-aray naman Faye. " nakanguso niya sabi

Uso ba iyon ngayon? Yung pagpapacute. Tsk Tsk. Mga lalake  talaga.'

" Ikaw kasi huwag kang mag-isip ng kung ano-ano. Okay? "

" yes ma'am! Hehe "

Mukhang nagkakamabutihan na ang dalawa.'

 " Hali na kayo tara na pumunta tayo sa VA " sabi ni tita sa amin

Lahat naman kami ay tumango at pumunta nasa parking lot. Pagkadating namin lahit kami ay pumunta na sa kanya kanyang sasakyan. Mukhang kailan kung ihanda ang sarili ko sa pagbabalik. Napabuntunghininga na lang ako.

Papasok na sana ako sa kotse na may malamig na hangin ang dumaan kaya napahinto ako. Na estatwa sa kinatatayuan ko. Parang naging bato ako sa oras na iyon sa hindi malamang dahilan.

May paparating.'

•••

A/N: Salamat po sa mga nag babasa

-C R A Y I S T E N

VAMPIRE KNIGHT: The Blood MoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon