BEWARE PO
MAY MATURE SCENE PO DITO.
***
GABE POV
Nakauwi na ako sa bahay matapos ang mga pangyayari kanina. Hindi ko na sila hinintay bahala na sila . may mga kapangyarihan naman sila para malaman kung paano umuwi. Tch'
" Oh Apo ang aga mong umuwi?" bungad sa akin ni Lolo
"Ah maagang natapos po kasi yung klase Lo." Pagdadahilan ko
" Ganun ba. Nasaan na sila Yuan at Pin? Hindi mo kasama?" tanong niya sa akin.
Anong sasabihin koooo.
Lagot ako nito. Anong idadahilan ko?
"ah kasi Lo may inaasikaso pa sila sa doon kaya na una nalang akoo." Saad ko sa kanya.
Tumango nalang si Lolo pagkasabi ko nun. Buti na lang talaga at hindi na nagtanong.
Umakyat na ako sa kwarto ko. Nabihis pantulog at napahiga sa kama. Di na muna ako kakain busog pa naman ako. Hay.
Napabuntng hininga na lang ako at napapikit.
Nagalit ba talaga siya? Nag-aalala lang naman ako kaya sinundan ko siya.
At isa pa Master ko siya nasa pangangalaga at reponsibilidad ko siya.
Tangina. Ayoko na munang isipin. Gusto ko munang magpahinga. Iidlip na muna ako.
Hmmm ano yun?
Teka anong oras naba.
Kinuha ko ang cellphone ko at tiningnan ang orasan. Maghahating gabi na pala. Napasarap ata ang tulog ko.
Bakit parang may tumutugtug ng piano?
Napabalikwas ako sa kama ng may marining na musika. Lumabas ako ng silid at hinanap ko ito. Nagtapuan ang sarili sa loob ng music room.
'Ano yon??
Patuloy parin ang pagtugtog nito. Nang makarating ako sa music room ay binuksan ko ang pintuan. Laking gulat ko ng Makita ko siya.
Anong ginagawa niya rito?
Si Yuan.
Siya ang tumutugtug ng piano.
There goes my heart beating
'Cause you are the reason
I'm losing my sleep
Please come back now
Mula sa kalayuan ay kumakanta ito habang nag pia-piano. Mula sa pinto ay nandito lang ako nakatayo at nakatanaw sa kanya. Napaiwas ako ng magkatagpo ang aming mga tingin. Nasa harapan ko kasi siya.
Anong ginagawa niya?
Dis oras na ng gabi at gising pa siya.
I'd climb every mountain
And swim every ocean
Just to be with you
And fix what I've broken
Oh, 'cause I need you to see
That you are the reasonParang natutunaw ang puso ko dahil sa kanta niya. Ang sikip ng dibdib ko. Gusto kung umalis palayo rito dahil alam ko sa puso ko na sa mga oras na ito siya pa rin talaga.
There goes my hands shaking
And you are the reason
My heart keeps bleeding
I need you now, ohIf I could turn back the clock
I'd make sure the light defeated the dark
I'd spend every hour, of every day oh
Keeping you safe
BINABASA MO ANG
VAMPIRE KNIGHT: The Blood Moon
VampirePuno ng katanungan ang buhay ng isang tao. Hindi mo malaman kung lahat ba na nasa iyong paligid ay totoo o pawang kasinungalingan. Maaaring isang panaginip lang ang lahat at sa isang iglap ikaw ay magising sa realidad.