CHƯƠNG 5: MỘT NGÀY NGHỈ
Cuối tuần, Cao Minh được nghỉ, anh tới đồn cảnh sát. Hai vụ án có hình thức giống nhau xảy ra trong hai ngày liên tiếp, các cán bộ đau đầu nhức óc, các bộ phận tăng ca liên miên, không khí ngày càng trở nên nặng nề.
Anh cố gắng tạo ra sự thoải mái, mỉm cười nói: "Phùng Quách, có gì mới không?"
Phùng Quách lắc đầu ngao ngán: "Cả một tuần naychúng tôi vẫn đang dậm chân tại chỗ, hung thủ quả thật khôn ngoan, giả thần giả quỷ, mọi vết tích của hắn đều không tìm thấy...chúng tôi đã kiểm tra rất nhiều lần, xem xét đủ loại vân tay, đủ thứ vân chân, từng sợi tóc vụn mà vẫn không tra ra được..."
Hắn ta làm thế nào để xóa sạch mọi dấu vết?
Hắn ta là ai? Là con người? - hay là một thế lực bí ẩn nào đó?
Còn nữa, mấy vụ án này, nó nói trước điều gì?
Liệu có điều gì nguy hiểm - để Cao Minh cần được bảo vệ?
Cao Minh có nên tin vào cách suy luận con số của Mục Nhất Dương?
Sau một hồi suy nghĩ, Cao Minh Nhận xét:
"Theo tôi, có năm điều mà chúng ta cần lưu ý!"
"Thứ nhất, ở cả hai vụ án, hung thủ đều cắt đi hai mí mắt của nạn nhân, đây không phải là một kiểu ép buộc nạn nhân phải tiếp nhận điều mà họ không muốn nhìn hay sao? Đó chính là tâm lí muốn THÁCH THỨC. Hung thủ có thể là một kẻ háo thắng, hắn dằn vặt nạn nhân, kiểu như: "Ngươi hãy mở to mắt ra mà xem, ta đang làm gì, ta vĩ đại thế nào....?""
"Thứ hai, ở vụ án thứ nhất, hung thủ không cho nạn nhân chết ngay, hắn dùng kìm bẻ gãy từng chiếc răng, hành hạ nạn nhân, khiến nạn nhân trừng mắt ra nhìn những bộ phận thân trên thân thể mình bị bẻ ra, hắn chắc chắn rất đắc ý. Còn nữa, nạn nhân bị chụp một chiếc lồng sắt lên đầu, đây cũng là vì hắn muốn thỏa mãn thú tính, nhìn nạn nhân dằn vặt, đau đớn."
"Thứ ba, vụ án thứ hai: nguyên nhân tử vong còn chưa tra ra, tôi không thể nhận xét. Thế nhưng, hắn ta để lại manh mối - một mẩu giấy, hắn muốn làm cái gì? Có phải hắn muốn khiêu khích chúng ta? - đây cũng là tâm lí muốn chiến thắng. Cũng có thể, hắn muốn "thông báo" trước cho chúng ta rằng: sẽ xảy ra... các vụ án khác."
"Thứ tư, hắn tại sao lại ra tay trong phòng kín? Chắc chắn là muốn nạn nhân phải chịu đựng sự khuất nhục mà cảm thấy bất lực, không còn hi vọng được giải thoát - từ đây có thể thấy, hắn mang trong mình sự u uất, hận thù sâu nặng, muốn được báo thù nạn nhân... Và còn, hắn giết người trong phòng kín, chẳng phải muốn gây khó dễ cho chúng ta hay sao?"
"Cuối cùng, hung thủ là một tên có tâm lí biến thái cực mạnh, làm mọi điều để giải tỏa điều đó, còn háo thắng, muốn khiêu chiến với chúng ta..."
Cao Minh nói một hồi, mọi người cũng cảm thấy điều này rất hợp lí.
Phùng Quách ngẫm nghĩ, bây giờ cũng chỉ còn cách này thôi: "Mau, mau điều tra theo hướng suy luận của cậu ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ - HOÀN] ĐEN VÀ TRẮNG
Literatura FaktuTác giả: NiTianHao. Hiện đại, nhất công nhất thụ, có ngược, HE. Đã hoàn thành. Một câu chuyện đa diện, kết hợp kinh dị, phá án, tâm linh và tình yêu đam mỹ. Đúng hay sai khi nói hai người có duyên phận khi gặp nhau trong một vụ án mạng? Chìa khóa củ...