CHƯƠNG 47: ĐEN VÀ TRẮNG

211 27 4
                                    

CHƯƠNG 47: ĐEN VÀ TRẮNG

Mục Nhất Dương và Kha Đông đã tới nội thành.

Có ai đang nghĩ rằng, nơi đó rất đông đúc, phồn hoa và thịnh vượng? Không phải nhé! Trận chiến 100 năm trước (so với thời điểm mà bọn họ đã xuyên không trở về) - hay 647 năm trước (tính ở thời điểm hiện tại) diễn ra ở trong nội thành. Nó đã phá hủy không biết bao nhiêu cơ ngơi, bao nhiêu kiến trúc lộng lẫy, biến những tác phẩm kì công đó trở thành bãi đất hoang phế, gò đống hoang tàn đổ nát.

Khác hẳn với khung cảnh rạng ngời, giống như "đồ ăn" mà Mục Nhất Dương tưởng tượng ra ở ngoại thành, nơi đây quả thật.

Những ngôi nhà mới lợp, mái ngói lụp xụp. Gạch đá vụn vỡ, bụi phủ khắp nơi. Nhìn đâu cũng không giống một thị trấn đông đúc thời bấy giờ. Số lượng người còn cư trú ở đây rất ít. Hầu như chỉ còn lại những người già sắp tới giới hạn của sự sống cùng với những đứa trẻ lạc mất cha mẹ ở đây. Thoáng thấy một đứa trẻ con ở cạnh đó, Kha Đông gọi cậu nhóc đó lại hỏi: "Này nhóc, chuyện gì đã xảy ra vậy?"

Cậu nhóc xoe tròn đôi mắt nhìn hắn, vẻ mặt vô tư, không hiểu hắn đang nói gì. Một lúc sau, cậu bé xòe đôi tay của mình ra, ý muốn xin hai người trước mặt mình cái gì đó.

Mục Nhất Dương nhìn khuôn mặt nhóc, cùng hành động xoa xoa bụng liền hiểu ý cậu bé. Cậu lấy một vài cái bánh trong túi của Kha Đông ra, đưa cho đứa trẻ đáng thương trước mặt. Cậu nhóc ăn ngon lành lắm, đáng yêu lắm! Thế nhưng, vẻ vui sướng của em có duy trì được mãi như thế này không?

"Nhóc có biết đường đi tới trung tâm không?" - Kha Đông cũng khó chịu, khoanh tay đứng chờ một lúc rồi mới đi vào vấn đề chính.

Hai người dò hỏi một lát rồi tiếp tục khởi hành. Quá trình tới đó thật là gian nan. Nhìn xung quanh nơi này, Mục Nhất Dương mới hiểu được tình cảnh của bọn họ. Thế nhưng, cậu đã suy nghĩ rất nhiều một chuyện. Tại sao những người ở nội thành lại không tới ngoại thành? Ở đó không phải rất tốt hay sao?

Hay một cái gì đó đã ngăn cản họ? Nếu thực sự là như thế, thì đó là cái gì, là ai?

......................................................

Cao Minh không hiểu được chuyện gì đã xảy ra sau khi đọc xong bức thư của Phương Thế Phong.

Chuyện quái gì đã xảy ra vậy? Tại sao nội dung ở phần trên và dưới lại khác nhau đến thế? Bức thư cũng được xé ra thành hai mảnh, mục đích của "người đó" khi xé bức thư là gì?

Khoan đã, theo như nội dung anh đọc được, thì tình yêu của hai người họ: Phương Thế Phong và Liễu Lệ Nhiên có liên quan mật thiết đến cuộc chiến năm xưa. Xem lại bức thư đó một lần nữa, anh cũng có thể hình dung sơ lược mọi chuyện rồi.

Hai người đó chắc chắn đã bị châm ngòi li gián. Bọn họ cùng một chiến tuyến nhưng lại bị kẻ gian hãm hại. Chuyện này thật không đơn giản. Phải làm thế nào mới có thể điều tra ra vụ việc năm xưa đây? Cao Minh nhìn sang một vài hậu duệ họ Liễu còn sót lại, anh ngầm đoán rằng bọn họ có thể biết được điều gì đó.

[ĐAM MỸ - HOÀN] ĐEN VÀ TRẮNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ