CHƯƠNG 52: CẬU KHÔNG BIẾT TÔI SAO?

195 28 7
                                    

CHƯƠNG 52: CẬU KHÔNG BIẾT TÔI SAO?

Đã năm năm trôi qua kể từ ngày đó... ngày mà Cao Minh ra đi.

Mẹ tôi - hoàng hậu Tống Minh Ngọc, từ lần đó thì chưa từng xuất hiện trở lại. Bà nói rằng hữu duyên thì sẽ có dịp hội ngộ, nên tôi vẫn đang đợi ngày đó. Tôi không hiểu, tại sao bà ấy lại cứu Hiểu Nguyệt, vì tình máu mủ sao? Tống Minh Chi - tôi thấy bà ta thật đen đủi, dùng mọi thủ đoạn để đạt được ý nguyện của mình rồi chết trong đau đớn trắng tay.

Cái gọi là "Lời nguyền của Linh Thạch", tôi chả hiểu gì, cứ mơ hồ như vậy thật không biết đường nào mà lần. Năm năm trước, chúng tôi quay trở lại cánh cửa không gian - thời gian thì thấy ông thầy bói đã đợi sẵn ở đó, ông ta đã tốn rất nhiều công sức mới có thể kịp thời đưa chúng tôi trở về. 

Bốn người chúng tôi, còn có Hiểu Nguyệt nữa, đã sống cùng nhau đến ngày hôm nay. Ngay sau khi trở về, Kha Đông liền tốt nghiệp, hiện giờ cậu ta đang làm trưởng khoa thần kinh của một bệnh viện cao cấp ở Thiên Thành. Mạc Nguyên thì mở một quán ăn nhỏ, bây giờ thì nó không nhỏ nữa đâu, năm năm đã trôi qua rồi, việc làm ăn của cậu ấy thật sự rất phát đạt. Đúng là tuổi trẻ tài cao mà!

Năm nay tôi ba mươi tuổi, trẻ không phải, mà già cũng không phải. Thế nào nhỉ? Người ta nói rằng đàn ông ở độ tuổi này là "chín chắn, trưởng thành"nhất, đây là thời hoàng kim của đàn ông. Còn tôi thì sao? Nghề nghiệp không có, cái kiểu đi đào đất kia đâu có gọi là "nghề". Tôi phải ăn bám Kha Đông và Mạc Nguyên, cả ông thầy bói kia cũng vậy. Lắm lúc, tôi cảm thấy mình già quá, tôi sắp chết đến nơi rồi!

Nhìn xem, tôi có khác gì một lão già đâu! Tôi dùng tài sản của bọn họ để đi du lịch khắp nơi, tìm kiếm thứ gọi là "Tam Sinh Thạch". Mà hai người đó cũng thật là, thấy tôi tiêu tốn nhiều tiền quá nên họ ghi sổ nợ, nhìn những con số không ngày càng tăng lên, tôi phát hoảng. Cao Minh, đợi anh ta trở về, tôi nhất định bắt anh ta trả hết.

Năm năm rồi, tôi tìm kiếm Cao Minh trong vô vọng. Đã có những lúc tôi nản chí, nhưng đó chỉ là nhất thời, tôi vẫn nuôi hi vọng mà. Mong rằng, trời xanh sẽ thấu hiểu được lòng tôi, sẽ cho tôi cơ hội được gặp lại anh.


À, nãy giờ ngồi đây hồi tưởng một mình, bọn họ đã về, trời cũng tối rồi.

"Anh không đi đón Hiểu Nguyệt sao?" - Mạc Nguyên mở cửa, tiện tay ném cái mũ lên trên ghế, xắn tay áo hỏi tôi.

Ừ nhỉ, tại sao tôi lại quên mất điều này chứ? Tôi toan đứng dậy, chuẩn bị tới trường mẫu giáo của tiểu Nguyệt. Ngay khi tôi bước ra cửa, một trận cười sảng khoái của Mạc Nguyên vang lên: "Ha ha ha..."

Chuyện quái gì đang xảy ra thế? Mặt tôi có dính nhọ à? Tôi ngơ ngác quay lại nhìn Mạc Nguyên.

Đang không hiểu tại sao thì cậu ta lại nói: "Mục Nhất Dương, anh đã lớn đầu rồi còn bị tôi lừa. Không phải trưa nay lão Đặng (ông thầy bói tên là Đặng Dung) nói là sẽ dẫn tiểu Nguyệt đi chơi rồi sao? haha, ngu ngốc,..."

"...."

Vậy đấy, tôi sống "sung sướng" trong "tình yêu thương" của bọn họ. Bọn họ thường mang sự "thật thà đáng yêu" của tôi ra làm trò cười. Như thế thì vui lắm chắc? Tôi khinh, hừ....  =))

[ĐAM MỸ - HOÀN] ĐEN VÀ TRẮNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ