CHAPTER 40

48.8K 1.4K 214
                                    

DANRIOUS's POV

❦❦❦

Minulat ko ang mata ko, tumingin ako sa paligid ko at bumangon sa kama.
Tinignan ko 'yung mga damit kong nakakalat sa sahig at pinulot ito isa-isa.

Sinuot ko ito at inayos ang kobre kama ko saka tumambad sa'kin ang pulang marka na naiwan niya sa puting tela.

Napasabunot ako sa buhok ko at umupo sa sahig.

"Damn it!" Na suntok ko ang sahig sa inis at galit sa sarili ko, bakit ko na gawa iyon sa kaniya? Nilamon ako ng matinding galit para saktan siya ng sobra.

Napaiyak na naman ako at tumingala ako para pigilan ito kaso dare-daretsyong lumabas ang luha ko sa mga mata ko. Not cool, ilang beses niya na ba kong pinaiyak? Siya lang ang babaeng nakakagawa sa'kin nito.

Yumuko ako at inisip lahat-lahat ng na gawa ko sa kaniya kagabi pero biglang inagaw ng asul na kahon sa sahig ang atensyon ko.

Kumunot ang noo ko at pinulot ito, na kupi na ang kahon at pagbukas ko ay tumambad sakin ang durog-durog na cookies at isang sulat.

Nanginginig ang kamay kong binasa ito at unang salita pa lang tuluyan ng bumuhos ang luha ko.

Hi Danrious Happy Birthday,

Alam kong galit ka pa rin sa'kin pero sana tanggapin mo 'tong simpleng regalo ko, promise walang lason iyan at take note ito
'yung feelings ko sayo. Kaya kung ayaw mo itapon mo na lang at kung gusto mo please ubusin mo ah. Gusto ko rin magsorry dahil sa ginawa ko sayo, may dahilan ako kaya ko na gawa iyon at pinagsisihan ko rin naman iyon. Timing kasi ang sumira sa'tin dalawa sorry if hindi ko agad sayo na sabi ito pero MAHAL KITA. Im lucky kung mabasa mo ito at hindi agad itapon ng hindi man lang binubuksan.  Kaya thank you kung binasa mo. Again Happy birthday I love you.

Runo

Iyak ako ng iyak habang binabasa ko ang sulat niya sa'kin at nung makita ko 'yung durog na cookies ay sinubo ko ito lahat kahit na mabulunan pa ko ay nilunok ko ito habang umiiyak.

Para akong tanga sa kwarto ko kakaiyak at habol sa hininga ko, nagmahimasmasan ako ay agad akong tumakbo sa kwarto niya at pagbukas ko ng pinto tumambad sa'kin sila kuya na ang sama ng tingin.

Nakayuko si Daniel habang nasa tabi ni Runo at si Ash naman ay buhat-buhat si Darenn na panay ang iyak, masama ang tingin sa'kin ni kuya at iwas naman si Ash.

Nilipat ko ang tingin ko kay Runo na walang malay at may nakakabit na dextrose sa kamay. Lumapit ako sa kaniya at kitang kita ko sa maputlang balat niya ang mga pasa at bakat ng kamay, hindi lang iyon pati ang napakadaming kagat ng isang halimaw sa bawat parte ng katawan niya.

Napaurong ako at parang mawawala na sa katinuan.

What the hell, did I do that to her? 


Ako 'yung halimaw na gumawa lahat sa kaniya nun at higit sa lahat kinuha ko ang buong pagkababae niya, binababoy siya ng walang kalaban-laban.

"Damn you Rious, anong karapatan mong pumasok sa kwarto niya?" Napalunok ako ng marinig ang seryosong boses ng kakambal ko na nakayuko lang at hindi man lang ako matignan.

"Wait let me explain." na rinig ko siyang na bumulong at biglang tumayo saka hinagis ang upuan sa'kin.

"Anong ipapaliwanag mo! Ano? Tangina lang Rious parang pamilya na na'tin ang babaeng binaboy mo!" Narinig kong mas lumakas ang iyak ni Darenn at umiyak na rin si Ash.

Inalalayan sila umalis ng kwarto ni ate Mila at hinila ako ni kuya Daryl.
"You two go to my office." sabi niya nang seryoso at napaiyak na lang si Daniel sa sobrang inis.

Vampire's PetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon