SPECIAL CHAPTER

37.4K 1.1K 130
                                    

GABRIELLE POV

❦❦❦

Mahimbing ang pagkakatulog ko noon, nakahiga ako sa malambot na kama sa sarili kong kwarto ng may maramdaman akong humahaplos sa binti ko at sa mahaba kong buhok.

Minulat ko ang mata ko at na kita ko ang tiyuhin ko na asawa ni tita Brenda.

"Ano po ang g—" hindi niya pinatapos ang sasabihin ko at tinakpan na agad ang bibig ko.

Bumilis ang tibok ng puso ko at umakyat ang takot sa katawan ko ng ngumisi siya na parang demonyo sa harap ko, lasing siya at ang higpit ng hawak niya sa maliit kong braso.

"Wag kang maingay Louise, sandali lang ito pagbigyan mo na si tito." halos mag wala na ko sa kama dahil sa binaba niya ang pajama na suot ko pero dahil sa mura kong edad hindi ko magawang pumalag sa malaki niyang katawan.

Ibinaba niya rin ang pantalon niya at ang suot niyang pang loob, pumikit ako at umiyak ng umiyak ng biglang may umawat kay tito at inalis siya sa ibabaw ko.

"Pa! Ano itong ginagawa mo?" Mabilis akong bumangon at niyakap ang sarili ko, na kita ko si kuya Jake na masama ang tingin sa ama niya.

"Ah eh, Jake please wag mo kong isusumbong sa mama mo lasing lang ako pasensya na anak," sabi niya sa anak niya at hinila siya nito palabas ng kwarto ko.

Maya-maya rin ay bumalik ito at kinausap ako, humingi ng tawad at pinatahan ako. Mabait sa'kin si kuya Jake at hinahangaan ko siya, simula noon ay hindi na inulit ni tito ang pagpunta sa kwarto ko ng dis oras ng gabi.

"Oh, alis na kami ng papa mo Jake, bantayan mo ang pinsan mo ah," tumango siya kay tita Brenda at humalik ako sa pisngi nito.

"Bye tita ingat po kayo," sabi ko at sumakay na sila sa sasakyan, maiiwan kami ni kuya Jake sa bahay ng dalawang linggo.

"Oh 'yan dalawa na lang tayo dito safe kana," ngumiti siya sa'kin at ginulo ang buhok ko, ngumiti at niyakap ko rin siya.

"Salamat kuya Jake."

At muli, sumapit ang gabi at hindi ko inaasahan na mauulit ang pangyayari na iyon pero hindi kay tito Jude.

"Kuya Jake may kailangan ka?" Ngumiti siya sa'kin at tinabihan ako saka ako niyakap.

"Wala naman, ang bango naman ng pinsan ko at alam mo ba ang ganda-ganda ng mahaba mong buhok." hindi ko alam bakit inaamoy niya ang batok ko pababa sa leeg ko, bata pa ko noon at akala ko normal na paglalambing lang ng pinsan ko ang ginagawa niya pero ang mga sumunod ay hindi na.

Bigla niya kong ibinaksak sa kama at ginawan ng masasahol na bagay sa mura kong katawan, pauulit-ulit, araw-araw. Hanggang sa dumating sila tita ay ganoon pa rin ang ginagawa niya sinubukan ko magsumbong pero imbis na paniwalaan ako ni tita ay kinainisan niya pa ko.

Ako raw ang sisira ng pamilya nila, at dumating na 'yung araw na pagod na ko sa ginagawang pambababoy ni kuya Jake sa'kin.

Sinubukan kong tumakas habang may pasok siya at nasa trabaho silang lahat, imbis na umuwi ako sa bahay ay naglayas ako at kung saan-saan na padpad, hanggang sa matagpuan ako nila sister at ikinuwento ko ang lahat.

10 years old ako noon, na matay sila mama at papa sa isang aksidente at na punta ako sa puder nila tita Brenda. Nung na wala ako ni hindi man lang nila ako hinanap pero mas okay na 'yun dahil impyerno ang buhay ko sa bahay na 'yun.

Doon ako nagsimula mandiri sa mga lalaki, kinaiinisan ko sila at iniiwasan. Na gawa ko pa ngang gupitin ang mahaba kong buhok na alagang alaga ni mama dahil sa sobrang inis ko sa kanila, pero nung dumating ako sa ampunan medyo nagkaroon ako ng kaunting tiwala sa mga lalaki at inisip na hindi naman lahat ay ganoon.

Vampire's PetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon