Ngự kiếm phi hành năm ngày, Khuynh Thành rốt cuộc đã tiến vào vùng đất không người. Gọi là không người vậy thôi, thực ra chỉ là dân cư quá thưa thớt. Nếu không tận mắt nhìn thấy thì cô cũng không dám tin nơi này vẫn có người sống.
Đã nửa tháng nay Khuynh Thành không ăn không uống, đối với người tu chân đó chỉ là chuyện nhỏ, nhưng khi nhìn thấy căn nhà tranh nhỏ, cô vẫn không kìm được ý nghĩ phải bay đến đó. Không phải vì cô đã mệt mà là tính tò mò thúc giục không để cô được yên.
Là người như thế nào mà dám sống ở khu vực vắng tanh vắng ngắt này? Tuy Khuynh Thành đã gắng che giấu kỹ làn khí ở thân thể rồi nhưng hình như những người sống trong nhà này vẫn nhận ra. Ngay khoảnh khắc mà Khuynh Thành vừa tiếp đất, cửa đã mở "két..." một tiếng.
"Võ công của cô nương thật lợi hại!"
Người bước ra là một chàng trai trẻ tuổi chỉ chừng 20 đổ lại. Không hiểu tại sao khi vừa nhìn thấy anh ta, Khuynh Thành liền có cảm giác hình như mình đã từng quen. Khuynh Thành kiếp trước là sát thủ nên có một trực giác rất nhạy bén tinh tường, tuy dáng người, khuôn mặt anh ta rất khác với người ấy nhưng đôi mắt anh ta với vẻ lạnh nhạt khinh thường tất cả thì lại quá giống đôi mắt người ấy.
"Cô...". Anh ta mất tự nhiên trước cái nhìn của Khuynh thành. Tự biết mình là người rất đẹp trai, mỗi lần vào nội thành đều có không ít thiếu nữ ngắm nhìn anh trầm trồ. Nhưng cô gái đang đứng trước mặt anh đây...có phần hơi thô lỗ thì phải?
"Xin lỗi anh, vì tôi cảm thấy anh rất giống một người tôi quen..." Khuynh Thành cũng cảm nhận ra mình vụng về, cô vội giải thích.Cô không muốn bị coi là một thiếu nữ háu sắc.
"Thì ra là thế!" Tuy nói thế nhưng ánh mắt anh ta dường như có ý nói rằng, "Cô đừng chối nữa, một chàng trai như tôi, bất cứ cô gái nào nhìn thấy cũng để ý."
Anh chàng này tự đề cao mình rồi, dù đẹp trai cũng chưa đến mức ấy! Thêm nữa, Khuynh Thành giờ đây cũng là một mỹ nhân rồi, cô đâu có háu sắc đến mức ấy được!
"Tôi trông cô có vẻ như cô vừa đi đường xa đến đây? Cô đang định đi đâu thế?"
Anh chàng này có thể nói là yêu nghiệt! Bộ áo dài trắng ôm lấy thân hình cao ráo, mái tóc rất dài buông xõa trên vai, đôi mắt dường như chứa đựng trăm núi ngàn sông. Một người như thế mà lại sống ở nơi này có còn là người nữa không? Khuynh Thành bất giác liên tưởng tiên bọn yêu tinh trong truyện Tây du ký – Một anh chàng đẹp trai ngây ngất mê hồn sống ở chốn sơn lâm hầu như không một bóng người. Hay anh ta là yêu thú biến thành?
"Cô đang nghĩ ngợi gì vậy?"
"Không... không có gì..."
"Cô cứ vào đây nghỉ một lát đã. Tiếp theo cô định đi đâu?"
Đúng thế! Đã bước đến cửa nhà người ta rồi, có lý gì lại không vào? Chỉ tại cái tính tò mò khôn kiếp của mình! Vẫn cần thận trọng chút là được.
"Tôi định đến Hồng Hoang."
Anh ta hơi kinh ngạc, mỉm cười: "Cô đi một mình à?"