Chương 17

799 12 0
                                    

Ở một vùng khác, Khương Kỳ Lạc vội bay đi gặp mấy vị Lão tổ tông nhà họ Khương đang đóng cửa tu luyện. Đến lưng chừng núi Phiêu Diểu, gã tăng tốc bay nhanh qua khu rừng rậm rịt rồi dừng bên ngoài sơn động.

"Lão tổ tông, cháu là Kỳ Lạc, Lão tổ tông cứu cháu với!"

Cánh cửa đá sơn động 'két' một tiếng rồi mở ra, Khương Kỳ Lạc cuống quýt chạy vào. Trong thạch động lại có một động khác nhưng mọi thứ không hề âm u ẩm thấp mà trái lại lấp lánh ánh vàng. Bốn nam giới tuổi trung niên tiên phong đạo cốt, mặc áo xanh đang ung dung ngồi đó uống trà trò chuyện. Thấy Khương Kỳ Lạc bước vào, vị trung niên ngồi phía trên nhất chậm rãi nói.

"Kỳ Lạc, sao phải vội vã thế? Đã xảy ra chuyện gì?"

"Lão tổ tông! Lần này thì Người phải cứu cháu, nếu không, ngai vàng nhà họ Khương sẽ mất đến nơi!"

Vẻ mặt của cả bốn vị đều hơi biến sắc. Người ngồi bên trái là Khương Hằng sắc mặt nặng nề, đặt ly trà trên tay xuống, nói: "Kỳ Lạc, kẻ nào dám nhằm vào nhà họ Khương chúng ta thế?"

"Nhà họ Diệp, nhà họ Diệp sắp làm phản đến nơi rồi ạ!" Khương Kỳ Lạc hấp tấp nói.

"Nhà họ Diệp ư?" Vị ngồi phía trên nhất hơi ngạc nhiên.

"Nhà họ Diệp sao lại có thể làm phản? Nếu muốn thì họ đã làm phản từ lâu rồi chứ đâu chờ đến ngày hôm nay. Cháu và cha cháu cả nghĩ quá rồi!"

"Chắc Lão tổ tông chưa biết đó thôi, nhà họ Diệp gần đây xuất hiện một nữ cao thủ đẳng cấp Kiếm vương, ngang tầm với cháu."

Vị ngồi chỗ thấp hơn tên là Khương Mão, cười khà khà: "Nhà họ Diệp mà cũng mọc ra bậc kỳ tài hơn đời kia à?"

"Tam tổ tông lại có thể cười được? Cháu đang lo sốt vó đây này, cháu vốn định lấy cô ta làm hoàng hậu, nào ngờ cô ta không những không biết ơn lại còn giết hết bọn Bóng Mờ của cháu! Cô ta lại gọi một con thần thú đến khiến cháu khốn đốn đủ bề suýt chút mất mạng. Lão tổ tông, các Ngài nhất định phải giúp cháu lần này! Nhà họ Khương chúng ta xưa nay là độc đinh, cháu còn chưa lấy vợ sinh con, cháu không muốn nhà họ Khương đến đời cháu phải tuyệt tự."

Nhà họ Khương đương nhiên không thể tuyệt tự, mặt khác uy nghiêm nhà họ Khương cũng không thể bị hủy trong tay một con nhãi ranh được. Một cao thủ Kiếm vương cao cấp hậu kỳ lại thêm một con thần thú, tình thế quả có chút nguy hiểm.

Khương Chiến ngồi bên phải chậm rãi nói: "Nó là thần thú gì?"

"Là con Kim Bằng cô ta đem từ Hồng Hoang về."

Hồng Hoang? Kim Bằng? Khương Chiến thầm kinh hãi, e rằng con bé đó không đơn giản chỉ là một Kiếm vương cao cấp hậu kỳ!

"Nó dùng thứ vũ khí gì?"

"Hình như là tiên khí." Khương Kỳ Lạc nhíu mày nhớ lại Tử Thanh bảo kiếm mà Khuynh Thành sử dụng.

"Nếu thế thì đúng là gay go đây! Xem ra, có lẽ vương triều Đại Cương sắp sửa phải đổi họ cũng nên."

Khương Kỳ Lạc không ngờ Khương Chiến lại có thế nói như thế. Kim Bằng đương nhiên là lợi hại nhưng năm thượng tiên hợp lại mà không địch nổi Diệp Khuynh Thành và một con chim hay sao?

Hiệp nữ khuynh thànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ