Kim Xán đang nghỉ ngơi trong sơn động đột nhiên mở to mắt, ông chậm rãi đứng dậy nhìn qua tiểu Kim Bằng đang nằm ngủ say trong góc rồi bước ra ngoài động. Bọn họ không thể ở lâu tại nơi này được, hiện tại Yêu hoàng đang trong cơn giận điên người vì ông đã giết đứa con trai cưng của hắn, nếu ở lại mà liên lụy tới Kim Diệm Ưng cùng dân thành Tây Điên thì thật không hay lắm.
Vầng trăng sáng treo trên cao, lặng lẽ bao phủ cả ngọn núi Tây Điên trong ánh sáng mờ ảo khiến nó trở nên mê người đồng thời bí hiểm hơn hẳn bình thường.
"Kim Bằng!" Kim Xán ra ngoài cửa động không thấy Kim Bằng liền lớn tiếng gọi mà không hề thấy tiếng nó đáp lại. Kim Xán nhìn ngó chung quanh rồi đột nhiên nhìn thấy một hàng chữ nhỏ trên vách đá gần cửa động: "Con ba ba già, ta xin lỗi vì đã làm các ngươi bị liên lụy khiến cả tộc Kim Bằng bị thảm sát. Bấy lâu nay ta chưa bao giờ nhận mình là anh hùng vì ta biết văn bia trên mộ anh hùng chắc chắn có viết hai chữ bỏ mạng! Lần này ta thật lòng muốn làm anh hùng một phen cho nên, hì hì...người đừng tìm cách ngăn cản ta. Ngươi phải chăm sóc tốt cho tiểu Kim Bằng, nếu ngươi chết thì chắc chắn nó cũng không sống được bao lâu!"
Kim Xán thấy trước mắt mình nhòa đi, "Kim Bằng, thằng bé dại dột, ngươi tội gì phải làm khổ mình như vậy chứ? ngươi đã nói chỉ cần lên được tiên giới là chúng ta được cứu rồi mà? Sao ngươi lại có thể dễ dàng từ bỏ như vậy được? Chúng ta đã chạy trốn bấy lâu nay, đâu có phải sốt ruột về thời gian? Thằng bé dại dột..."
Kim Xán sờ lên hàng chữ mà dường như có thể cảm nhận được hơi ấm của Kim Bằng. Thằng bé này có năng lực tiềm ẩn để thống lĩnh yêu giới, nó không thể chết như vậy được. Kim Xán nghĩ vậy lập tức vận linh thức quan sát một lượt tìm ra khí lưu của Kim Bằng ở trong thành Tây Điên. Kim Xán mừng rơi nước mắt, cũng còn may mà nó còn sống. Kim Xán đang vui mừng thì nét mặt phút chốc ngưng trọng, khí lưu mạnh mẽ như vậy thì ngoài Yêu hoàng ra có thể là ai được nữa? Kim Diệm Ưng bị thương rồi hay sao mà khí lưu lại bất ổn như vậy.
Kim Xán bồi hồi cảm động, người anh em ấy quả nhiên đã không làm ông thất vọng! Bậc đại trượng phu sao có thể tham sống sợ chết được?
"Người anh em tốt, hãy cố chờ ta! Dù hôm nay có sống hay chết thì ta cũng sẽ không bỏ rơi các người, các ngươi đã thế thì làm sao ta có thể chịu nhục mà sống qua ngày được!"
Kim Xán vừa quay người thì đã thấy tiểu Kim Bằng đứng phía sau.
"Kim Liệt, cháu có sợ chết không?"
Kim Liệt nhìn Kim Xán một lúc rồi kiên định nói: "Thưa ông, Kim Liệt không sợ!"
Kim Xán tở vẻ hài lòng nhìn nó gật gật đầu rồi đưa tay xoa đầu nó, rơi lệ nói: "Kim Liệt, ông thật có lỗi với cháu!"
"Ông ơi, chúng ta là đàn ông có bản lãnh, chúng ta không sợ chết! Ông, chúng ta đi thôi!"
Kim Xán gật đầu, tàn ảnh nháng lên mang theo Kim Liệt hướng về phía thành Tây Điên bay tới.
"Dừng lại, Mạc Tra, ta đã đến đây!" Kim Xán cùng Kim Liệt kiêu hãnh đáp xuống trước mặt Yêu hoàng.
Kim Bằng nhìn thấy hai ông cháu Kim Xán mà không khỏi cau mày, "Con ba ba già sao lại chạy đến đây góp vui gì thế? Lại còn đưa cả tiểu Kim Bằng theo? Ngươi muốn chết cũng được đi nhưng sao lại kéo cả hắn chết cùng chứ?"