Chapter Seventeen
The Mafia at my WorkplaceLianne
"Goodafternoon Sir. Welcome to 'MoonVenus' "
Halos maghapon kong binanggit iyan. Nasa counter kase ako. Minsan tumutulong rin ako sa loob. Kinakausap ko rin ang mga customer. Enjoy na enjoy naman sa kusina si Tita Mira."Goodafternoon--Rowin..."
"Magpaalam ka na. May pupuntahan tayo"
"Miss! Pwede bang makuha ang number mo?"
Napatingin ako sa isang lalake na may hawak na cellphone dito sa counter.
"Sir-"
Napatigil ako sa pagsasalita nang may biglang hinablot ni Rowin ang kamay ko at kinaladkad ako paalis sa counter. Napatingin naman ang ibang taong nakapila sa akin.
"Bakit ba- Bitawan mo nga ako" Napatigil kami sa paglalakad nang makalabas kami ng restaurant .
"Diba sabi ko may lakad tayo. We need to go to a business meeting that Rohan should be doing " narinig ko pa ang mahinang pag mura nito kasunod ang pangalan ni Rohan. Hindi naman siya masyadong galit kay Rohan ano?
"May trabaho yung tao hatak ka ng hatak.." Inirapan ko naman siya
"Ano kamo!?" Bigla itong nagtaas ng boses
"Sabi ko nga, so ano plano?" sabi ko naman sa kanya kaagad.
"Let's get you dressed." Humigpit ang hawak nito sa kin at nagbabadyang higitin ako pero napatigil ako
"Ano na naman!" Nainis na sabi nito
"Naka apron akong pupunta?" Saad ko naman sa kanya at inalis ang apron ko.
"Come on." Sabi niya at hindi ako tinitignan, Hinigit niya ako patungo sa kotse. Pinagbuksan niya ako at umikot siya papubta sa Driver's seat.
Tahimik lang ako sa byahe. Feeling ko uminit dito sa kotse ni Rowin. Kanina pa kase ako hindi komportable tapos hindi ako makalma. Kanina pa ako natatae na kinakabahan.
Parang totoo namang ipapakilala niya ako sa Ninong niya."My Ninong is an investor sa isang negosyo kung san nag iinvest din si Rohan. Siguradong puro business related ang paguusapan. Hindi mo na kailangan magsalita. You just have to smile at eat." Tumano tango lang naman ako sa sinabi niya
"They know that you are my wife so don't screw me."
"Screw? Ano makina ka lang"
"One more time. Then I'll carved out your eyes" Nanlaki ang mata ko nang biglang nagdilim ang aura niya.
Pinalo ko kaagad ang bibig ko. Minsan hindi ko na alam na yung iniisip ko nasasabi ko na din pala!
Mula sa side ko ay nakikita ko parin ang sideview ni Rowin. Nakahawak siya sa manibela at nakatingin lang sa harap. Minsa'y kapag tumitigil kami dahil sa traffic light ay napapahawak ito sa kanyang baba.
Ito yung mga ang sarap i-stollen shot. Parang model parin tignan. Ako nga tatlong coat na ng foundation at lipstick mas lalo pa akong di magmumukhang matino eh.
Sabagay anak mayaman.Ilang minuto lang rin ang Byinahe naming papunta sa Restaurant kung saan kami mag didinner.
Hindi na ako umimik at nagtanggal ng Seatbelt pero laking gulat ko nang siya mismo ang magbukas nito para sa akin.
Pero yung itsura sa mukha niya parang sinasabi niya na 'Lumabas ka! Holdup 'to!'"Bubuhatin pa ba kita?"
Bago niya idisect ang mga mata ko ay lumabas na kaagad ako.
Pagpasok mo ay maririnig mo ang tumutugtug ng piano sa harap. Mamahalin ang bawat features ng restaurant. May nginitian si Rowin na isang midage na babae at may kasamang lalakeng mukhang magkaedad lang rin sila.
BINABASA MO ANG
Slave Of The Mafia Boss (Mafias Series # 1) PUBLISHED UNDER PSICOM
General FictionKung sa panahon ngayon ay napakahalaga ng pera. Maniniwala ka bang maaring kapalit ng milyong milyong piso ay ang buhay ng isang tao? But it's possible. Lianne was pledged as a payment by her step-father to his debt. Ngayon ay wala na ito, Lianne w...