Chapter Nineteen
The MemoriesRowin
Biglang nagpatawag ng Emergency Meeting si Chief. Pumasok kami sa Room kung saan kami nagtitipon tuwing may Operation kami.
Nadatnan namin sa Loob si Chief Kasama ang dalawang informant nito."Rowin, Gab. Take a seat."
Umupo kami sa kabilang parte ng Long table kung saan kaaharap namin si Chief.
"Pamilyar ba ang larawan na iyan sainyo?"
May ilang litrato siyang ilinapag sa lamesa at tinignan naming ito.Hinawakan ko ang isang litrato at nanlaki ang mata ko nang mamukhaan ko ang bangkay na iyon
"Lorenzo is dead, Abraham died in prison" ani naman ni Chief
"Ayon sa informant ko namatay si Abraham dahil sa suicide. He was found dead 27 hours matapos siyang maikulong sa Underground Cells sa Bagumbayan Heights. "
"He hung his self?" hindi makapaniwalang saad naman ni Gab
"Napag alaman ding namatay si Lorenzo sa gabing namatay din si Abraham." Ani pa ni Chief.
Napakuyom ang mga palad ko. He was my only lead. I let him go and I totally lost him."This was found in his pocket." Ibinigay ni Chief ang isang Ziploc kung nasaan mayroong isang maliit na papel na may kaunting dugo.
The more you know, The more lives you will lose."This is not just a warning. They want us to stop here and now" bakas ang takot sa boses ni Jake.
Magnus, you son of a bitch. ."Isa din sa mga informant ko ang naka engkwentro ng isa sa mga killer. He's the sole witness who assassinated Lorenzo. And maybe he is connected to the one who killed Abraham"
Bigla ang nabuhayan ng loob sa sinabi ni Chief."How's he?" Nagaalalang tanong ni Gab
"Nasa hospital siya. For now he passed the critical stage but we have no idea kung kailan siya magigising. Or if he will wake up again"
Napahilamos ako sa mukha at ginulo ang buhok ko. Tumayo ako tinulak ng ladabog ang upuan ko.
Damn it! Damn it!
Nasuntok ko ang lamesa. Tumayo naman si Gab at hinawakan ako sa braso.
"Rowin!" sapilitan niya akong pinaupo.
Naiinis ako sa lahat. We are already there. Malapit na kami. Now were going to start again?"Itigil na muna natin ito. I don't want to risk your lives. Kahit ang Bunker isarado na muna." Sabi naman ni Chief.
"He's right, Rowin. I don't think we should continue this. We have to stop for now. " Hindi ako sumang ayon ngayon kay Gab.
"We know Magnus is behind all of these. We ask for back up, Locate him and then arrest him. We don't have to take the hard way" I tried to sound calm.
"5 years, and then we got nothing. Kung ganoon lang kadali bakit hindi? But Magnus is too powerful. Hindi natin alam ang mga kasabwat nito. We make one wong move.. Just one wrong move" Napapikit si Chief at huminga ng malalim. Bakas sa mukha nito at galit at inis. He was leading this investigation for years.. I know it hurts to him too.. But I won't stop here.
"We can get everyone killed." Napatingin ako kay Gab. He looked like he has already made up his mind
"I can't believe you're okay with this" Napailing iling ako at tumayo
"I just want everybody to be safe" kalmadong saad naman nito.
"You can stay out of this case. But I will not stop until I arrest Magnus" Sinabi ko sa kanila
BINABASA MO ANG
Slave Of The Mafia Boss (Mafias Series # 1) PUBLISHED UNDER PSICOM
General FictionKung sa panahon ngayon ay napakahalaga ng pera. Maniniwala ka bang maaring kapalit ng milyong milyong piso ay ang buhay ng isang tao? But it's possible. Lianne was pledged as a payment by her step-father to his debt. Ngayon ay wala na ito, Lianne w...