Rowin's POV
"Liana! I'm Home!" Linakasan ko talaga ang pagkasigaw baka sakaling marinig niya ako.
But as usual, Nasa harapan na naman ng TV ang asawa ko. She is watching Ang Probinsyano.Hindi ko 'yan nakakausap hangga't hindi natatapos ang The General's Daughter. Laking pasalamat ko nga dahil nagtapos na ito last week. Ibig sabihin, The only thing she would watch now is 'Ang Probinsyano'
Mula noong pinalipat ko ng trabaho si Lianne ay lumuwag na ang schedule nito. Sa kanyang naunang trabaho ay halos hindi na kami magtagpo. But a friend of mine told me na may Malaking private clinic daw sa boundary ng Guanzons at Gilberts at pinalipat ko kaagad siya. Now she can come home at 6pm. Dahil hindi maman 24/7 ang clinic na 'yon.
Ako naman ay naging abala sa Company ni Dad. Rohan gave up on it. So I took his place. Pinabayaan ko na din muna si Rohan sa desisyon niya. He needs a real life. At siya din ang umako sa responsibilidad niya sa company noon mag-isa. We suffered a great loss. At nagsisimula palang kaming bumangon ulit. Rohan sold some of our businesses. Kaunti nalamang ang natira. But still, It's more than enough for us to live a good life.
Lianne's dream life was always been simple. Hindi sumagi sa isip ng asawa ko ang mabuhay ng sobrang marangya.
"Mga bata?" Tanong ko naman kay Lianne habang palakad ako sa kusina.
Nakita ko sa lamesa ang natakpan na pagkain para sa akin.
Ang goal ng asawa ko ay makapag luto, makapag ayos at mapatulog ang mga bata bago matapos ang TV Patrol.
Dahil diretso marathon na siya. Mabuti nga at medyo matatakutin siya kaya hindi na niya kayang panoorin ang The Killer Bride
Kumain na lamang ako dito sa Kusina. Baka saktong pagkatapos kong' kumain ay tapos na din ang pinapanood niya.
Mukhang hindi pa man din mamamatay si Cardo kaya pakiramdam ko talaga, Matatagalan pang magiging Fangirl itong si Lianne.
"OMG. Jacob! Iligtas mo si Chloe!"
Dinala ko ang tasa ng tea na iniinom ko patungo sa sofa kung saan naka upo si Lianne.
Ayos. Tapos na ang palabas.
"Aynako, Mamamatay lang din 'yong babae tapos maghihiganti si Jacob. Tapos mamatay din si Jacob tapos may papasok na bagong artista. " sabi ko naman sa kanya. Naramdaman ko kaagad ang pagtahimik nito.
"Huwag ka nga manguna. Hindi parin matitinag ang Cardo ko." Napanganga lamang ako sa sinabi ni Lianne. Nilapag ko ang tasa ng tsaa ko sa center table.
"Ah Talaga Lianne ah. Sayo ko pa maririnjg 'yang "Cardo ko"?"
"Eh bakit kase nangunguna ka" Nakangusong sabi pa nito sa akin.
"Ano bang ka-adik adik diyan sa palabas na 'yan. Eh hindi na nga mamatay si Cardo diyan."
"Wala. Nakaka-amaze kase. Hinahangaan ko ang Task Force Agila. At saka napaka cool ni Cardo. Isa siyang magiting na Pulis. He is good with Guns. He is good at fighthing."
I can't believe that she even crossed her hands in front of her chest as she closed her eyes. Para naman rinoromansa pa niya ang palabas na 'yun
"Ilang beses ko na niligtas ang buhay mo ni hindi ka kinilig na ganyan!" Nainis na saad ko sa kanya
"Ano ka ba. Eh syempre sanay na ako sayo. Iba naman si Cardo" Pinatong naman nito ang kamay niya sa hita ko.
"Ano kamo? Ano bang pinagkaiba namin ni Cardo ha? Magaling din naman akong makipaglaban, I'm so good with guns. I lead the Mafia Team. At higit sa lahat Totoo ako Lianne. Tapos.. My goodness" Napasinghap ako. Parang sumasakit ang batok ko sa batang ito. este sa asawa ko.
BINABASA MO ANG
Slave Of The Mafia Boss (Mafias Series # 1) PUBLISHED UNDER PSICOM
General FictionKung sa panahon ngayon ay napakahalaga ng pera. Maniniwala ka bang maaring kapalit ng milyong milyong piso ay ang buhay ng isang tao? But it's possible. Lianne was pledged as a payment by her step-father to his debt. Ngayon ay wala na ito, Lianne w...