Chapter 9

57 37 4
                                    

"Never ruin a good day by thinking about a bad yesterday." (poems porn)

9

Mood

Cerenade

"West san ka pupunta?" tanong ko sa kanya pagbaba ko sa hagdan it's 11 o'clock in the evening.

"May kakausapin lang ako.Balik ako agad." aniya sasagot pa sana ako nang marinig ko ang pagsara ng pinto.

Nagtungo ako sa kusina para magtimpla ng gatas. Hindi kasi ako makatulog eh, naguguluhan parin ako. Ilang linggo narin ang lumipas at malapit ng magpasukan.

Excited na ako kasi new faces and new school. Pero binabagabag parin ako, lalong-lalo na kay West.

Simula nang magkita kita kami ng kapatid niya sa school nila eh nagbago na siya. Mabilis siyang mairita at palagi rin siyang umaalis tuwing gabi.

Pag tinatanong ko naman may gagawin lang raw siyang importante. Iniintindi ko nalang baka may inuutos lang sa kanya ang Daddy niya. Ayoko naman siyang pangunahan pero nararamdaman ko na eh.

I feel like were slowly falling apart.

Nasan na ba yung West na mahilig mangtrip at asarin ako?

Nasan na ba yung West na pinagluluto ako especially ng breakfast?

Nasan na ba yung West na susuyuin ako pag napikon ako sa kanya?

Nasan na yung West na nagpapa inom ng gamot sakin. Yung West na lagi akong niyayakap, yung West na tatabihan ako pag nanaginip ako ng masama. Yung West na mahal na mahal ko nasan na?

Pakiramdam ko nawawala na siya.

*****
/THIRD PERSON/

Nagmamadaling nagtungo si West sa kanyang destinasyon. Sa bahay ng kanyang kaibigan, or should I say Ex-bestfriends.

Hindi siya kinakabahan kung ano ang sasalubong sa kanya duon. Excited pa nga siyang makita ang mga kaibigan niyang trinaydor niya. Anong magagawa niya nagmahal lang din siya. Ang masaklap nga lang eh pareho pa sila ng kambal niya ng gusto, so he need to do everything para mapasakanya ang babaeng mahal niya.

Inggit, yan ang laman ng utak niya kaya niya nagawa iyon. Simula pag kabata ay lagi nalang si North. Si North mas matalino, si North mas gwapo, si North ang mas magaling, si North ang gusto ng mga tao. Lahat si North pati ang babaeng gusto niya si North din ang gusto?

Pero tingnan mo nga naman ang pagkakataon. Tables turned at naging kanya ang babaeng mahal niya.

"Ang lakas naman ng loob mong magpakita sa amin." ani Ace na nakahawak parin sa door knob ng pintuan.

West just smirked, tuwang tuwa siya panoorin ang mga kaibigan niyang nasasaktan. He's a devil.

"Sino ba yan? gabi na ah." sabi naman ni Thunder at pumunta kay Ace na nasa pintuan. Matutulog na kasi sila dahil katatapos lang ng pinanuod nilang pelikula.

Binuksan ni Ace ang pintuan para makita ni Thunder kung sino ang nasa labas.

"Naliligaw ka ata?" tanong ni Thunder ng makita ang lalaking trumaydor sa kanila. Biglang kumulo ang dugo niya at pakiramdam niya gusto niyang pumatay ng tao. Ang kapal ng mukha niyang magpakita pagkatapos ng ginawa niyang katarantaduhan.

"Hindi niyo man lang ba ako papapasukin muna? I'm your guest after all."

Thunder clenched his fist, kahit mahilig magjoke o mangtrip si Thunder may seryosong side din ito. Lalong lalo na pag ang usapan ay si Alexis. When Thunder met Alexis he was so happy and contented. Alexis is the sister he never had.

"ANONG GINAGAWA NG HAYOP NA YAN DITO?!" napatingin si Thunder at Ace sa sumigaw.

North.

Nandun na rin ang iba pa nilang kaibigan, nawala ang mga antok nila ng makita kung sino ang bisita nila.

Pumasok si West sa bahay na parang wala lang. Wala siyang maramdamang kaba kahit galit na galit ang kambal niya.

"Bumibisita lang, kamusta na pala kayo? how 'bout you my dear brother?"

Natulala lang sila, pinapanuod nila si North na nagpipigil masuntok ang kapatid niya. Ibang iba na ito yan ang nasa isip nila. Hindi na ito ang dating West na kilala nila. Ang West na partner in crime ni Thunder.

"Ang kapal naman ng mukha mong pumunta dito Kuya." napalingon si West sa isa niya pang kapatid. Diniinan niya ang pagsabi ng Kuya. Wind loathed his brother, who wouldn't?

He chooses to betray them just to get her love. Ang girlfriend ng Kuya North niya.

"Hindi mo man lang ako namiss Wind? Wala ba akong welcome hug?" West spread his both arms for a hug.

Tumayo na si Wind at ambang susuntukin niya si West ngunit inawat siya ni Lance, Ardy at Frost.

Kating kati na ang kamao ni Wind at kanina niya pa gustong suntukin ang kapatid. Wala na siyang pakialam kung mas matanda at kapatid niya pa ito. Siya nga trinaydor din ang mga kapatid at kaibigan niya,kaya patas lang.

"Umalis ka na nga." malamig na wika ni Flame.

Kahit galit na galit sila lalong lalo na si North they tried to stay cool. Alam nila ang limitations nila at alam nila ang tama.

But in North's mind West died when he saw him standing in front of their door.

"Yan ba ang natutunan mo sa kanila Wind? Atsaka Flame it's too early kakarating ko lang papaalisin mo na ako agad? how rude is that." Sarcasm all over West voice.

Their brows formed in a straight line. Walang hiya. Gustong gusto na talaga nilang makitang nakabulagta ang lalaking nasa harapan nila kaso ayaw nilang unahan si North. They want North to beat that guy.

"HAYOP KA! ANONG GINAWA MO SA KANYA?!" Hindi na makatiis si North, he lose his cool. Tumayo siya at hindi siya pinigilan ng mga kaibigan niya.

Laban 'to ni North at ayaw na nilang makisawsaw mas gusto nila itong panuorin habang kumakain ng popcorn.

"Wala naman akong ginawa ah." West laughed like he was hearing a joke lalong nabwisit si North sa kanya kaya hinawakan nito ang kwelyo ng kapatid.

"YOU BASTARD, HOW DARE YOU TO STOLE MY GIRLFRIEND! TARANTADO KA." North punch his twin brother right in his face.

Pumutok ang labi ni West at nagdudugo ito dahil sa lakas ng suntok ni North.

Hindi pa nakuntento si North, sinuntok niya ulit ito. Tumama ito sa panga ni West dahilan para mapahiga siya sa sahig.

Tuwang tuwa ang labing isang kaibigan nila sa pinapanuod. It's like a one on one pag may mga gang fight.

Tumayo si West, pinahid niya ang labing nagdudugo then he smirked again.

Hindi niya maramdaman ang sakit.

"MY GIRLFRIEND KUYA.Tandaan niyo 'to AKIN LANG SIYA. AKIN LANG so stay away from her." after that they heard a loud bang from the door.

The bastard just leave. North just smile, a devilish smile. The game has just began. He gets everything he wants and he will make sure that he will get Alexis because from the very beginning she belongs to North. Only North.

「Edited: 12/14/16」

Love Don't Die Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon