Chapter 12

61 34 3
                                    

"Appreciate people who tell you truth even if it's the worst one."

12

Sorry

Cerenade

"YAH! AKIN NA YAN!" Kanina ko pa hinahabol sila Thunder, Flame, Kai, Edison at Lance. Kinuha kasi nila yung notebook ko.

Hindi lang naman basta yun, nandun lahat ng drawings at journal ko yun for Pete's sake.

"Oh Kai salo!" Binato ni Lance kay Kai yung notebook. Nandito kami sa hallway at pinagtitinginan nila kami.

Kanina pa kami naghahabulan dito. Pero wala parin, hindi parin nila binibigay yung notebook sa akin.

Nung makalayo na sila sa akin huminto na ako. Nakakapagod, I catch my breath.

Natanaw ko namang binuksan ni Flame yung notebook. Kinabahan ako nung mabuksan niya, hindi niya pwede makita ang mga nakalagay dun.

Pinilit kung tumakbo ulit,nang makalapit ako sumakay ako sa likod niya at na outbalance kami dahil sa gulat niya.

"Bleehhh. Akin na to ah." Kinuha ko ang notebook sa kamay niya. Tumayo na ako pagkatapos ay pinagpag ko ang palda ko.

Flame still lying on the floor. Tinulungan siyang tumayo nila Lance. Afterwards I headed to our classroom. Ilang weeks narin ang nakakalipas since sabay sabay kaming kumain sa cafeteria.

"Nakuha mo?" tanong sakin ni Wind na naghihintay sa upuan ko.

Pinakita ko sa kanya yung notebook then smiled wickedly. These past few weeks I'm very fond to Wind, madali ko siyang naging close. He may look frigid outside but when you know him, his soft in the inside. His the little brother I never had.

"YAH! Ang sakit non." lumapit sa akin si Flame at binatukan ako pero mahina lang naman.

"Ano bang ginawa?" Umupo na ako sa upuan ko tas pumalibot sila sa akin. Tumingin ako kay Ardy na mukhang bagong gising na naman at humihikab pa.

Grabe yan si Ardy, kahit nga minsan may prof basta inaantok siya matutulog siya eh 

"Sinakyan ako sa likod kaya yun naout balance kami sa sahig." Saad ni Flame na parang batang nagsusumbong.

"Tsk. Okay ka lang?" tumingin sa akin si North at ineeksamin pa ang muka ko kung may sugat ako.

Isa pa itong nararamdaman ko. I don't know why does my heart beats very fast everytime I'm near him. I can feel the same everytime I'm with West. Masaya and contented, Am I cheating?

NO and I won't do that. I shake my head to erase my thoughts.

"Yare sayo?"

"Huh?...Ah eh wala don't mind me" umiling iling ako, they just looked at me na parang nababaliw.

"Ikaw ah! may sketch akong nakita sa notebook mo...sino yun?" Tanong ni Flame habang tinutusok tusok ang bewang ko.

"Ano ba Flame!" hinawi ko yung kamay niya pagkatapos pinukol ko ang masamang tingin ko sa kanya.

"Sino yun? mind to tell us?" ani Ace habang nakataas ang kilay.

"Di niyo naman kilala yun eh. Ako nga di ko rin kilala..." mahinang sagot ko, sa totoo lang yung sketch na yun ay yung lalaking nakikita ko sa panaginip ko. Pero hindi pa ito tapos, gaya ng sabi ko dati it's still a blur.

"Bat di pala pumasok yung kumag?" Tanong ni Edison, naghihintay naman sila ng sagot ko.

"Bat niyo ba siya tinatawag na ganyan? atsaka umalis si West I don't know kung san nagpunta. Pagkagising ko wala na siya sa kwarto niya."

Love Don't Die Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon