"Someday you will look back and know exactly why it had to happen."ㅡWest Cervantes
15
Lies
Cerenade
"N-north bat ka nandito?" tanong ko kay North na kakapasok palang sa clinic. His catching his breath marahil ay tumakbo ito.
"Dumaan ba dito si Wind?"
"Huh? Hindi."
"Tss. Nevermind. Akin na nga yan."
Lumapit siya sa akin pagkatapos kinuha niya ang bulak na hawak ko pati yung betadine.
Napapikit ako nang maramdaman ko ang pagdampi ng bulak sa aking kamay. Ang hapdi!
"Ano ba nangyare dito?" his voice become soft nawala na ang lamig nito. I look at him then stare, I just can't help it.
"Done checking me out?" Untag sa akin ni North.
"Nasugat lang sa vase, malayo sa bituka."
He nodded habang nilalagyan na ulit ng panibagong bandage ang kamay ko.
"Yan okay na." he kiss my hand then smile sweetly. I feel my cheeks heating up.
"A-ano bang g-ginagawa mo?" tanong ko kay North habang nakayuko ako. Ramdam ko naman ang titig niya na lalong nagpailang sa akin.
He lifted my chin then look directly to my eyes.
"I miss you..." a tear scape from his eyes. Nagtaka naman ako nang makita ko siyang umiyak. Hindi niya pa rin inaalis ang titig niya sa akin.
He caressed my cheeks like a was a precious gem for him. Parang isa akong bagay na babasagin.
Hinawakan ko ang kamay niyang nasa pisnge ko para tumigil ang kanyang paghaplos. Ayaw ko sa nararamdaman ko. Mali ito. I can feel the beat of my heart beating faster. Pakiramdam ko may nagrarambulan sa tiyan ko.
Kakakilala ko palang sa kanya. It's impossible na magkagusto ako sa kapatid ni West! Hindi pwede 'to. This is wrong, so wrong.
Inalis ko ang pagkakahawak niya at tumayo. Maglalakad na sana ako ng hinila niya ang kamay kong walang sugat.
I need to escape. Ayaw ko na dito.
Nagpupumiglas ako pero mas malakas siya sa akin kaya balewala rin ito.
He pulled me closer kaya nakasandal na ako ngayon sa dibdib niya habang yakap yakap niya ako ng mahigpit.
"I miss you baby. I love you please come back to me. Hindi ko na kayang makita na magkasama kayo ni West. Please, please baby. Mahal na mahal kita." rinig na rinig ko ang lakas ng tibok ng puso niya na sumasabay rin sa akin. Nakakabingi ang tunog nito.
Kumalas ako sa yakap niya at tinulak siya.
"What are you talking about?! Kakakilala pa lang natin, pinaglalaruan niyo ba ako?" I sternly look at him. Nababaliw na ba siya?! West is my boyfriend.
"NO! Hindi kita pinaglalaruan. Can you just hear me out? Ako ang boyfriend mo. Inagaw ka sa akin ni West, he betrayed us. Niloko niya tayong lahat para lang makuhㅡ" hindi ko na siya pinatapos sa pagsasalita. I slapped him hard.
Nakatingin siya sa akin na parang hindi makapaniwala sa ginawa ko.
"Sinasabi mo ba yan para siraan sa akin si West? sorry but it's not working. Kilala ko si West at alam kong he'll never do that!"
"How could you be so sure? Diba you're suffering from amnesia?! Kung ayaw mo maniwala di wag!" he stormed out of the room, the loud bang from the door echoed on the clinic.
BINABASA MO ANG
Love Don't Die
Teen FictionTheir love was strong but the timing was wrong and fate decide that they don't belong. "A-alexis y-you're back. God I miss you." Hahawakan niya na sana ang pisngi ng dalaga ng tingnan siya nito. "S-sino ka?" mababakas sa mata nito ang pagtatanong. T...