∝When they meet

69 40 4
                                    

/TPPOV/

"Tang ina! minumulto pa ata kami ni Alexis. Hindi Thunder gutom ka lang." paulit ulit na bulong ng isang binata habang tinitingnan ang dalagang nasa harapan nila.

Hindi nila alam ang gagawin nila feeling nila na stuck sila sa kani kanilang kinatatayuan ng makita ang isang dalaga.

Tanging ang pagihip ng hangin ang maririnig sa hallway. Hindi na rin ata humihinga ang mga tao roon dahil hindi nila alam kung totoo ba ang nakikita nila o aparisyon lamang.

"A-alexis y-you're back. God I miss you." ani ng binatang nasa harapan, siya ang nakabunguan ni Cerenade. Siya si North Cervantes.

Hahawakan na sana ng binata ang pisnge ng dalaga ng magsalita ito.

"I'm not Alexis, I'm Cerenade Estrera." tumulo ang butil ng luha sa kanyang pisnge ng marinig ang boses ng dalaga. That means hindi sila nagha-hallucinate.

Mababakas sa dalaga ang kawalan ng ekspresyon ayaw niya kasing tinatawag siya sa ganoong pangalan. Hindi niya alam sa sarili niya kung bakit pero litong-lito siya.

"How come you look like her?" mahinang tanong ni Kai pero hindi ito nakatakas sa mga pandinig ng kasama.

Cerenade creased her forehead.

"Have we met before?" tanong niya pakiramdam niya kasi ay matagal niya ng kilala ang mga binatang nasa harapan niya ngunit alam niya sa sarili niya na ngayon pa lamang niya ito nakita.

"Ako to si Wind hindi mo na ba ako nataㅡ" naputol ang sasabihin ni Wind ng makarinig sila ng boses.

"Babe akala ko ba susunod ka na bat ang tagal mo?" tanong ni West

"I'm sorry Love may nabungo kasi ako at nagsorry muna kaya ako natagalan." paliwanag ni Cerenade habang ang labing dalawa namang lalaki ay pinapaunod lang nilang amuhin ng dalaga ang lalaking kadarating lamang.

"Sino ba? I'll talk to them." tanong ni West habang na kay Cerenade lang ang buong atensyon niya.

Lumingon si Cerenade at tinuro ang mga binatang pinapanuod parin sila hanggang ngayon.

Tila nanigas si West sa kanyang nakita. He saw his brothers at ang mga kaibigan niya dati na matalim ang titig sa kanya. Di kalaunan ay nakarecover din siya he just smirked at umiling.

/CERENADE/

I can feel the tension between West and the group that I had bumped off a while ago.

I saw that he walk closer to the guy who called me Alexis. Nakita ko ang pagtiim bagang at pagkuyom ng mga kamao nila. Lumapit ako kay West para pakalmahin siya. I held his hand para kumalma ito. Tumingin ako sa lalaking nasa harapan namin.

"Hey what's wrong?"

West faced me then he smiled sweetly.

"Meet my twin brother North Cervantes." pakilala ni West, ngayon ko lang nakita ang pagkakapareho nila. Halos magkamuka sila pag nakababa ang buhok nila. Parehong maputi at sigurado ako na pag ngumiti si North ay magkamukang kamuka sila.

"Sorry pala ulit kanina, I'm Cerenade Estrera girlfriend ni West." Inabot ko ang kamay ko para makipag kamay but he just ignored it. Feeling ko napahiya ako kaya binaba ko nalang ang kamay ko.

"Till we meet again brother." paalam ni West at hinila niya na ako. I can see something in his eyes at sa mga ngiti niya. He's smiling playfully.

"Arrgghhh. I hate you,hindi mo sinabing may kapatid ka pala. Napahiya tuloy ako." pagkatapos nun ay binatukan ko siya.

Love Don't Die Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon