Chapter 13

58 33 5
                                    

13

Fury

Cerenade

"Libre mo ko Alexis." nandito kami sa ministop sa may sugartown, daan raw muna kasi kami dito bago umuwi.

"May pera ka na naman. Dun ka kay Winter magpalibre maraming pera yun." inabot ko na yung cup ng lagayan ng chillz pati yung toppings.

Nilagyan ko na ng laman yung cup ko sa may machine pero nakasunod parin si Thunder.

"Oh, baka umiyak ka pa dyan." inabot ko sa kanya yung fifty peso bill tas nagtatalon siyang maglakad papuntang counter.

Nilagyan ko na ng toppings yung drink ko at tinakpak ito. Nakabalik naman na si Thunder at inabot niya sa akin yung cup niya.

"Lagyan mo please." then he pouted, aarrgghhh! this guy really annoys me sometimes.

Inabot ko na lang yung baso niya tas nilagyan ng chocolate flavor na chillz nang matapos bumalik na kami sa table namin.

Madalas na rin kaming magpunta dito, pero ngayon without West.

"Bleehhh. Nilibre ako ni Alexis." sabi ni Thunder habang pinagmamalaki niya ang hawak niyang chillz sa mga kasama namin.

Nasanay na rin pala akong tawagin nilang Alexis, sabi kasi nila mas komportable raw kasi ito kesa sa Cerenade.

"Ang daya bat siya lang?" then Frost puff his cheeks. Ang cute muka siyang siopao.

"Oo nga. Sa susunod lahat kami ililibre mo." I look at Flame whose laughing like a devil, hinampas naman siya Lance.

Minsan hindi ko sila magets, ang weird nila minsan.

"Oo na. Oo na." sabi ko habang natatawa sa kanila.

I look at my wristwatch it's already 5:30 tumayo na ako at sinabit ang isang strap ng bag ko sa balikat ko.

Ang bilis ng oras, kanina pa kaming 4 dito eh. Ang daldal kasi nila eh kung ano ano na napagkkwentuhan namin.

Masaya ako na may kaibigan na ako.

Kasalukuyan kaming naglalakad pauwi. I stopped when I remember what happened a while ago. I kissed North, and I didn't like what I did.

"Oh bat ka huminto?" tanong ni Spring na nasa likuran ko. Patuloy pa rin naman yung iba sa paglalakad.

"Ah wala, may naalala lang ako." umiwas na akong maglakad at sumabay naman na siya sa akin.

"Ano pa lang gusto mo bukas na ulam?" Spring asked, tumingin naman ako sa kanya then answered beefsteak.

He volunteered to cook our lunch,mas gusto kasi nila yung luto ni Spring kesa yung nasa Caf. Since kasama na raw nila ako sa barkada nila eh may parte na rin kami ni West sa baon nila.

"Okay tulungan mo ko ah?" He asked me then I nodded.

Nilagpasan na namin ang bahay nila at nagtungo sa bahay namin.

"Cerenade Alexis." I look at West whose standing in front of our door looking so serious.

"Hi babe." lalapit na sana ako to kiss his cheeks nang umiwas siya.

"Go.inside.now." madilim ang mukha niya he looks very angry.

"But naㅡ"

"I said go inside now!" he cut me off then held my wrist tight.

I don't know kung bakit siya nagkakaganito.

"Ano ba West let go." inalis ko ang pagkakahawak niya sa akin pero hindi ko matanggal at tiningnan ko siya ng masama.

Love Don't Die Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon