"We promise forever in a world where even life is temporary"ㅡCerenade Alexis Estrera
3
Jealousy strikes
Cerenade
Kinabukasan
Nagising ako sa sinag ng araw na tumatagos sa aking bintana. Umaga na pala? Di ko namalayan sa sarap ng tulog ko. Bumangon ako at nag-unat, nandito pala si West nakalimutan ko.
Pinagmasdan ko muna siya bago ko siya gisingin. I trace my finger to his eyes, ang haba ng pilikmata niya parang sa babae. Then his nose ang tangos at ang kanyang red lips. Damn! Why does he looks so perfect? His skin is so flawless and soft too. Kung babae siguro to maraming magkakagusto sa kanya.
I just laugh at my own thoughtㅡme imagining him as a girl. I'm jealous tho.
"Enjoying the view babe?" Lumaki ang mata ko ng narinig ko siyang magsalita. Shocks! Nahuli na naman niya ako.
Don't blame me, I just can't stop myself staring at him.
"H-hindi ah! Asa ka!" Tumayo na ako sa higaan at narinig ko ang pagtawa niya.
"Okay sabi mo eh." Humarap ako sa direksiyon niya, nakasandal siya sa headboard habang mapang-asar na nakatingin sa akin.
"Maligo ka na! ang baho mo. Tsaka pupunta pa tayong supermarket remember?" Binato ko siya nung hawak kong towel. Tumayo naman siya at lumapit sa akin habang nakatingin ng masama sa akin.
Umatras naman ako hanggang napasandal na ako sa dingding.
"You need to be punished." Makahulugang sabi niya while smirk is plastered in his face.
Tss. For what? For throwing a towel on him.
Then I felt his soft hot lips crushing unto mine. A sweet gentle passionate kiss. I just found my self responding to his kisses. I wrap my hands to his neck then pull him closer.
His kisses were so addicting. I don't want to stop.
Pero wala talagang forever! He ended the kiss then catch his breath.
Am I that aggressive?
"Naughty! Good morning Love." he give me another smack. Then stormed out of my room.
Pumasok na ako sa bathroom at humarap sa salamin. Tiningnan ko ang lips ko na namumula, I'm being a pervert.
Naligo na ako at naghanap ng damit sa walk-in closet ko. I pick a denim short then a black statement shirt. I paired it with a lowcut kiks from converse. Nilugay ko lang ang buhok ko at lumabas na ako ng aking silid.
Tanging wallet at cellphone lang ang dala ko, nagtungo na ako sa kusina.
Naabutan kong kumakain siya ng pancake. Naramdaman niya naman ang presensya ko at tumingin sa direksiyon ko.
"What are you wearing Miss?" Inirapan ko nalang siya, madalas ay ayaw niya na nagsshort ako kasi kita raw yung legs ko. Malamang short nga eh, may short ba na hanngang talampakan?
"Shorts ano pa ba? Mag ggrocery lang naman tayo ah." Lumapit ako sa kanya at kinain ang pancake na nasa plato niya.
"Tss. Fine!" aniya habang hindi nakatingin sa akin. I know he's pissed off, who wouldn't? Seeing your beautiful girlfriend wearing shorts. Exposing her legs.
Sa dalawang taon na nakasama ko siya sa iisang bubong eh madali nalang para sa akin na basahin siya. Hindi siya titingin sa akin pag galit siya, pag may ginawa naman siyang kasalanan or nagsisinungaling siya he'll always look to his left side.
"Kasama naman kita eh, so don't worry na huh? I'm yours." paglalambing ko sa kanya. Unti unti siyang humarap, napansin kong namumula ang tenga niya.
Kinikilig boyfriend ko.
"Ayiieee kinikilig siya! Hinga baka maging violet ka na dyan." Pang-aasar ko sa kanya at nagtungo ako sa sasakyan niya.
Pinadala niya kasi sa driver nila ang kotse niya kagabi kasi kelangan namin.
Umupo na ako sa shot gun seat at nagseatbelt, habang si West ay tahimik lamang na pumasok sa kotse.
"San tayo mag grocery babe?" he ask me habang inaayos ang seatbelt niya.
"Sm North tayo." Excited na ako, gusto ko kasi gumala. I missed this place naaalala ko na madalas kaming magpunta dito.
May mga naaalala pa naman ako pero yung iba it's still a blur for me.
Kumatok si West sa pinto ng kotse sa gilid ko. I didn't notice na nandito na pala kami ang bilis kasi ng naging byahe.
I open the door then he handed his right hand to me, signalling me to hold his hand.
Magkahawak kamay kaming pumasok sa Mall. Maraming napapatingin sa direksiyon namin. Maybe it's because of my hair? kulay pula kasi ito but Nah! Their attention was focused on the man who's walking while holding my hand beside me.
Pinukol ko ang masamang tingin ko sa mga babaeng lumapit kay West habang trying hard na nagpapaganda.
"Back off!" sigaw ko sa kanila, I don't care if I look like a warfreak here. I just don't want anyone getting his attentionㅡni West.
Hinila ko ang kamay niya at dirediretsong naglakad patungong supermarket mabuti na lamang ay natanaw ko pa ang direksiyon na nakasaad sa karatula na nakahang sa kisame ng mall na 'to dahil kung hindi we'll be heading to a wrong place.
"Wait lang Love. Wag ka ng magselos okay?" aniya habang hinahaplos ng kaliwang kamay niya ang pisnge ko.
I avoid my gaze from him, nahihiya ako sa kanya. Madali kasi akong magselos lalong lalo na pagdating sa kanya.
"Hey..." sweet voice escaped from his mouth di ko maiwasang hindi tumingin sa kanya. I can feel my hearbeat beats so fast nang tumingin ako ng diretso sa mga mata niya.
"Wag ka na magselos hmm... I'm yours." ginawadan niya ako ng isang matamis na ngiti, saying that It's fine.
Now it's my time to blush. Inasar niya lamang ako hanggang makarating sa entrance ng supermarket. Binati kami ng security guard pagkatapos ay kumuha na siya ng cart.
Kahit nakablack t-shirt at nakapants lang siya eh napaka lakas ng charisma niya. So that's why I can't stop myself falling for him over and over again. He's every girls dream, gentle man, mabait, often pull his jokes and pranks kahit minsan mabbwisit ka nalang sa kanya, matalino, magaling sumayaw pero aside from being an epitome of perfection, he has flaws too. He can't draw, he can't fix his tie, he sometimes forget some things. But that's the reason why I love him,I don't just love him because he's almost perfect. I love him just the way he is. I love his flawsㅡimperfections. I love him.
Makalipas ang dalawang oras ay natapos na kami sa pamimili, natagalan pa kami dahil nag-aaway pa kami kung bibili ba ako ng mga chocolates and sweets. Hindi raw kasi healthy yun so ang gusto niya eh puro gulay at fruits ang laman ng cart namin. But in the end pumayag narin siya, at tuwang tuwa ako na parang bata hanggang pag-uwi. Spoiled talaga ako pagdating sa kanya.
「Edited: 12/11/16」
BINABASA MO ANG
Love Don't Die
Genç KurguTheir love was strong but the timing was wrong and fate decide that they don't belong. "A-alexis y-you're back. God I miss you." Hahawakan niya na sana ang pisngi ng dalaga ng tingnan siya nito. "S-sino ka?" mababakas sa mata nito ang pagtatanong. T...