Sorry sa typo error.
WARNING!!
hahahaha
--
"Apo"
Umiiyak na sabi ng isang matandang babae. Agad niya akong sinalubong at niyakap ng pagka higpit. Kung hindi ako nagkakamali siya din yung matandang babae na yumakap saakin sa restaurant.
"Ang laki laki mo na. Kamukhang kamukha mo talaga ang ama mo." Hinawakan niya ako sa magkabilang pisngi at sinusuri ang buong mukha ko. Nanatili lang akong tahimik dahil hanggang ngayon di parin ako makapaniwala sa mga nangyayari. Di parin ako makapaniwala sa mga nalaman ko.
Matapos sabihin at aminin saakin ni Silk ang lahat tungkol sa pagkatao ko ay dumiretso na kami dito. Sa mansiyon ng mga Hernandez.
Dapat masaya ako kasi alam ko na ang tunay kong pagkatao. Dapat masaya ako kasi kilala ko na ang pamilya ko. Dapat masaya ako! Pero hindi eh. Hindi ko makuhang maging masaya lalo na ng malaman ko ang katotohanang mismo ang mga magulang ko ang gustong mawala ako sa buhay nila. Ang dalawang matanda na nasa harapan ko lang pala ang naghahanap saakin. At mas lalong hindi ko makuhang maging masaya dahil alam kong magiging imposible na ang lahat para saamin ni Silk.
Hindi ko na siya pweding mahalin. Dahil hindi na ako yung Juan na inaalagaan niya. Yung Juan na pinagluluto niya. Yung Juan na tinatabihan niya gabi gabi sa pagtulog. Yung Juan na mahal niya. At hindi narin siya yung Pedro ko kasi siya na si Silk. Ang pinsan ko.
"Silk, hijo maraming salamat saiyo. Salamat at nahanap mo ang pinsan mo." Niyakap siya ni lola.
Kitang kita ko sa mga mata niya na hindi siya masaya. Kitang kita ko sa mga mata niya ang lungkot. Habang yakap siya ni lola ay nakatitig lang siya saaking mga mata. Umiwas ako. Desisyon ko 'to. Desisyon ko ang dalhin niya ako dito at hiharap sa dalawang matandang Hernandez.
"Lola.. Lolo, pwedi ko po bang hiramin kahit ngayong gabi lang si Juan." Ang magalang ngunit seryosong sabi ni Silk. Tumango at ngumiti naman sakanya ang matandang lalaking Hernandez, samantalang ang babae ay nag iisip pa.
"Hayaan mo munang magsama sila kahit ngayon lang. Pagkatapos naman ng gabing 'to saatin na titira ang apo natin." Pangungumbinsi ni Lolo kay Lola. Tumango nalang ang matandang babae.
Gusto ko sanang sabihin sakanila na pagkatapos ng gabing 'to hindi na ako babalik pa. Hindi na ako magpapakita sakanila. Pero di ko magawang sabihin. Di ko kayang mawala bigla ang sayang naramdaman nila ng makita ako.
**
Tahimik lang kami ni Silk sa loob ng sasakyan. Walang ibang maririnig kundi yung buntong hininga lang namin. Simula ng umalis kami sa mansiyon ng mga Hernandez ay hindi na kami nag usap pa. Tahimik lang siyang nagda-drive samantalang ako ay nakatanaw lang sa mga nadadaanan namin.
"Shit!"
Biglang sigaw niya. Binalewala ko lang yun pero ang totoo ay kinakabahan ako. Alam kong may mangyayaring hindi maganda. Alam ko kanina niya pa gustong magwala pero pinipigilan niya lang. Itinabi niya ang sasakyan at huminto. Nanatili lang akong nakatingin sa labas kahit ang totoo ay wala akong nakikita dahil madilim. Narinig ko ang pag buntong hininga niya.
"Hindi mo ba ako haharapin?"
Nagsitayuan ang balahibo ko sa katawan dahil iba ang tono ng pananalita niya. Alam ko galit siya. Galit na galit base narin sa boses niya.
"Juan! Ano ba, harapin mo nga ako!" Hinawakan niya ang ulo ko at pinaharap ako. Nagtama ang mga mata namin na kapwa galit ang makikita. Galit din ako.
Galit ako kasi hindi niya parin sinasabi saakin ang totoo tungkol kay Dianna. Ako yung mahal niya pero bakit magpapakasal parin siya sa babaeng yun?
"Im sorry.." Ang mahinahon na niyang sabi. Nawala narin ang galit sakanyang mga mata.
"Sorry? Para saan? Para sa hindi pagsabi agad tungkol sa pagkatao ko? O Sorry kasi hindi mo na ako mahal?"
"Mahal kita! Mahal na mahal kita Juan." Ang mga kamay niyang nakahawak sa kamay ko kanina ay nakahawak na sa braso ko. Napakahigpit ng pagkakahawak niya kaya hindi ko maiwasang mapangiwi pero parang balewala lang iyun kay Silk.
"Lagi mong sinasabi na mahal mo ako. Lagi mong sinasabi na mahal mo ako kaya ginagawa mo ang lahat ng 'to. Pero hindi ko na maintindihan eh! Nalilito ako sa klase ng pagmamahal mo." Ang pasigaw kong sabi. Di ko na kasi mapigilan ang sarili ko. "Ginagawa mo ang lahat ng ito dahil sa pagmamahal mo saakin pero bakit ganon, bakit tayo nagkaganito? Bakit tayo nasasaktan? Bakit ang sakit?" Ang umiiyak kong sabi. Niyakap niya ako kaya napayakap narin ako sakanya. Iyak lang ako ng iyak habang yakap niya. Humiwalay ako sa pagkakayakap sakanya at tumingin sakanyang mga mata. "Lumayo nalang tayo. Kasi... Kasi kapag nanatili tayo sa lugar nato, Kapag pinili kong maging isang Hernandez, pinili ko narin na maging pinsan ka. Gusto kong makasama ka bilang yung Pedro na nakilala ko. Yung pedro na mahal ko." Ang nakikiusap kong sabi. Pero umiling siya.
Parang may milyon milyong karayom ang tumusok sa dibdib ko. Nag uunahan na naman sa pagtulo ang aking mga luha. Akala ko papayag na siya pero hindi parin pala.
"Kung ganon ibalik mo na ako sa mansiyon." Itinulak ko siya at umayos ako ng upo. "Iuwi mo na ako... Gusto ko ng magpahi-"
Bigla niya akong pinaharap at siniil ng halik. Halik na maalab. Halik na nagpaparusa na halos hindi na ako makahinga. Halik na sumugat sa labi ko. Kay higpit din ng pagkakahawak niya saaking braso. Hindi ko alam, pero bigla nalang ako nakaramdam ng takot. Lahat ng mga nangyari saakin noon ay bigla kong naalala.
"Tama na!"
Hindi ko alam kong narinig ba niya dahil mismo ako hindi ko alam kung may boses bang lumabas sa bibig ko. Nanghihina na ako. Hindi ako makagalaw dahil sa higpit ng pagkakahawak niya saakin. Pababa narin ang halik niya sa aking leeg at pilit niya akong hinuhubaran.
Tama na....
Pero patuloy parin siya sa paghalik sa buong katawan ko. Tuluyan narin niyang nahubad ang aking damit. Napahiga ako sa upuan habang siya ay nakapatong saakin. Pinatalikod niya ako habang hawak ng isa niyang kamay ng pagkahigpit ang dalawa kong kamay. Hinila niya pababa ang pantalon ko pati narin ang aking brief.
"Ahhh... Ped-- Silk..!"
Napasigaw ako dahil sa sobrang sakit. Bigla nalang niyang ipinasok ang pagkalalaki niya saakin. Napakagat ako saaking labi ng tinodo niya ang pag atras abante saaking likuran. Napapaluha narin ako sa sobrang sakit at hapdi. Alam ko na dinudugo narin ako dahil sa ginagawa niya pero parang wala lang sakanya yun. Mas lalo niya pang tinodo ng tinodo ang paglabas pasok ng pagkalalaki niya saakin
"Ahhhh" Napasigaw siya kasabay ng pagpakawala ng likido niya sa loob ko. Ramdam ko ang init nito saaking loob.
Napayakap siya saaking likuran kasabay non ang pagdilim ng aking paningin.
----
Bitin?? Hahaha
iamcha123 Salamat talaga sa paghihintay sa update ko.
Salamat din sa lahat ng mga nagbabasa at sa mga naghihintay ng update ko. Thankyou sainyo :)