Chương 17: Né tránh

4.3K 133 1
                                    

"Tốt lắm." Cô cười xấu hổ, rồi rụt về phía sau một chút.

Dịch Dương nhận thấy cô không được tự nhiên lắm, mày hơi nhíu lại, sau đó mới phát hiện ra hành động nhìn chằm chằm vào ngực cô vừa rồi... đúng là không ổn cho lắm.

Hắn tằng hắng một tiếng rồi mỉm cười. "Vậy thì tốt, chúng ta đi nghỉ thôi."

Trái tim bé bỏng lại rung lên lần nữa. Thương Lâm nhìn những đường cong quyến rũ của đôi môi và cằm hắn, bỗng nhiên cảm thấy đêm hôm khuya khoắt, đúng là thời cơ tốt để nằm trên giường nói chuyện phiếm.

Cô ôm tâm trạng ấy nằm xuống bên cạnh hắn, sau đó mới chậm rãi lên tiếng. "Toàn là anh hỏi tôi thôi, tôi còn chưa biết chuyện của anh đây." Mắt cô trong veo như nước. "Này, trước kia anh từng quen với mấy cô bạn gái rồi?" Ngoài mặt thì giả vờ như là không quan tâm lắm, nhưng tim thì hồi hộp trến nỗi ngừng đập.

Dịch Dương liếc cô một cái, không trả lời thẳng vào vấn đề. "Cô thấy sao? Tôi nhìn giống từng có mấy cô bạn gái lắm sao?"

Thương Lâm chống cằm. "Tôi cảm thấy kiểu đàn ông có BMG[1] như anh thì nhất định có rất nhiều người thích..."

[1]BGM: Background Music – mỗi lần xuất hiện như có âm nhạc làm nền, tạo hiệu ứng hoàng tráng

"Đợi đã, cái gì mà có BGM?" Dịch Dương thấy rất buồn cười. "Sao những từ cô nói luôn cứ kỳ quái thế nhỉ?"

Thương Lâm nháy mắt. "Giống như mối tình đầu của tôi vậy đó, khi xuất hiện rất ngầu, rất hiên ngang, như là có BGM!"

"Mối tình đầu?" Nụ cười trên môi Dịch Dương cũng nhạt hơn. "Cộng thêm đối tượng yêu thầm thì tình sử của cô cũng phong phú quá nhỉ?"

Lúc ấy Thương Lâm mới biết hắn hiểu lầm, lập tức giải thích. "Mối tình đầu mà tôi nói chính là Tuxedo mặt nạ đó! Anh có xem Thủy thủ mặt trăng chưa? Thôi đi, chắc là chưa từng xem. Mỗi lần nam chính trong đó xuất hiện là rất hoành tráng, người chưa tới mà hoa đã tới trước, còn có hiệu ứng âm nhạc riêng nữa."

Dịch Dương thấy cô nói một cách say sưa thì chậm rãi hỏi. "Cho nên cô cảm thấy tôi giống anh ta?"

Lúc ấy Thương Lâm mới phát hiện hình như câu này đã để lộ tâm tư của mình nên vội vàng lấp liếm. "Giống như tối hôm đó đó, anh đột nhiên xuất hiện cứu tôi, lần ấy giống y hệt." Cô vỗ vai hắn. "Giống hiệp sĩ."

Dịch Dương được cô ca tụng nhưng vẫn không thấy vui vẻ gì lắm. "Vậy thì hiệp sĩ có BGM nói cho cô biết, tôi chưa từng có bạn gái."

"Không có?" Thương Lâm thật sự kinh ngạc. "Tại sao?"

"Lúc đi lính thì không có cơ hội, sau khi xuất ngũ thì không có thời gian nên không có." Dịch Dương nói rất thản nhiên. "Hơn nữa tôi chưa từng gặp cô gái nào khiến tôi có cảm giác."

"Vẫn luôn không có sao?" Thương Lâm hỏi trong nhấp nhỏm.

Dịch Dương nghiêm túc nhớ lại, xác định là mình sống ở hiện đại hai mươi lăm năm trời nhưng chưa gặp được. "Không có."

Thương Lâm lập tức thất vọng. Hắn nói không có, vậy nói cách khác, hắn cũng không có ý gì với cô rồi. Nghĩ lại thì cũng phải, hắn có điều kiện tốt như thế, ở hiện đại người đẹp như mây mà cũng không chấm được ai thì sao lại nhìn trúng cô cho được?

Ta và Hoàng thượng cùng pheNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ