Thương Lâm biết được chuyện này, tối hôm đó không ăn nổi cơm, chỉ ôm cái khăn nôn ọe một trận, trong đầu vẫn hiện lên hình ảnh ấy, không thể gạt đi được.
Dịch Dương ở bên cạnh vỗ vỗ lưng cho cô, tức giận mắng. "Ai bảo em đi nhìn cái thi thể ấy? Đã nhát gan mà còn không có đầu óc, bây giờ người khó chịu chẳng phải em sao?"
Thương Lâm không thể nói được gì. Đúng là cô có đi nhìn thi thể của Thẩm Hương nhưng không hề đến gần, chỉ đứng cách đó hơn ba bước. Trong phòng là mùi hôi thối nồng nặc, Nhập Họa đưa cho cô một cái khăn lụa màu trắng, ra hiệu cho cô bịt mũi lại nhưng cô từ chối. Thái giám giở tấm vải trắng che cái xác lên, gương mặt không còn nguyên vẹn của Thẩm Hương xuất hiện trong không khí lạnh lẽo, khiến người ta không dám nhìn lâu.
Thương Lâm nhớ lại lần đầu tiên gặp mặt, Thẩm Hương là một cung nữ can đảm, dám phấn đầu quên mình vì tỷ muội tốt của mình. Còn lần cuối cùng gặp mặt, nàng ta cũng vì chuyện của Tô Cẩm mà đến cầu xin cô.
Tuy nàng ta đã mang đến cho cô rất nhiều tin tức không tốt lành gì, có một dạo khiến cô hết sức đau lòng và rối rắm nhưng Thương Lâm vẫn cảm thấy mình không cách nào ghét nàng ta được.
Bất luận thế nào thì Thẩm Hương cũng là một người thật lòng thật dạ với bằng hữu. Thương Lâm kính trọng tấm chân tình của nàng ta.
"Người đã không còn, em cảm thấy phải đến xem xem thế nào rồi mới có thể xử lý những chuyện sau đó." Trong giọng nói của cô thoáng ẩn chứa sự lạnh lùng.
Dịch Dương ngẩn ra. "Em..."
"Em tức giận rồi." Cô ngẩng đầu lên. "Bất luận là ai làm thì người đó cũng rất quá đáng. Nhiều lần liên tiếp coi rẻ mạng người. Em thật sự... không nhịn được nữa."
Dịch Dương nhìn cô một lát, sau đó từ từ ôm cô vào lòng. "Đúng vậy, bọn chúng rất quá đáng." Tay anh vuốt ve mái tóc của cô. "Đừng sợ, có anh ở đây. Bất luận em muốn làm gì thì anh cũng sẽ giúp em."
Anh dịu dàng và bao dung như thế khiến Thương Lâm thấy không quen lắm, cô xụ mặt giãy ra khỏi vòng tay anh. "Em đâu có sợ."
Dịch Dương cúi đầu, dáng vẻ rất nhẫn nại. "Không cần phải xấu hổ. Lần đầu tiên nhìn thấy người chết, sợ hãi cũng là chuyện bình thường thôi." Huống chi cái xác còn ghê rợn như vậy nữa.
Thương Lâm im lặng trong giây lát. "Vậy anh thì sao? Lần đầu tiên nhìn thấy người chết, anh có sợ không?"
Thương Lâm để ý thấy sau khi mình hỏi xong câu này thì mặt của Dịch Dương đã đổi sắc, giống như là nhớ tới chuyện gì đó rất đau lòng. Nhưng rất nhanh, anh liền mỉm cười nói. "Đương nhiên là sợ chứ." Chỉ dùng năm chữ này thôi đã nhẹ nhàng lướt qua đề tài này.
Thương Lâm nhìn gương mặt tươi cười dịu dàng của anh, từ từ dời mắt sang nơi khác.
Dịch Dương không phát hiện sự thay đổi trong cảm xúc của cô, anh nói rất tự nhiên. "Nếu em không muốn ăn gì thì đi nghỉ sớm đi." Trong lời nói của anh chứa nhiều ẩn ý. "Có lẽ ngày mai sẽ rất bận đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ta và Hoàng thượng cùng phe
RomanceTác giả: Hồi Sênh Dịch: Vãn Phong Độ dài: 72 chương + 6 ngoại truyện Thể loại: cổ đại, xuyên không, HE Nguồn: http://greenhousenovels.com Giới thiệu Công chúa hòa thân? Hoàng hậu lãnh cung? Thân phận của Thương Lâm sau khi xuyên qua đúng là tràn đầy...