Chương 66: Tứ thúc

2.7K 73 9
                                    

Khi Thương Lâm tỉnh lại, vùng vai gáy đau nhức, giống ngư bị ai lấy búa sắt đánh trúng. Cô đưa một tay xoa bả vai, vất vả ngồi dậy. Lúc này mới có thời gian nhìn ngó xung quanh.

Đây là phòng ngủ loại thượng hạng, ba lớp sa trướng phủ bên ngoài, đệm chăn là loại tơ lụa hình hoa, bên phải có một cái bàn nhỏ bên trên có đặt lò sưởi ấm dát vàng, khói trắng lượn lờ từ bên trong bay ra, mùi hương rất dễ chịu.

Trên mặt đất có phủ một lớp thảm màu xanh ngọc bích, Thương Lâm thử bước lên, cảm thấy lớp lông mao này dài đến độ có thể phủ đến mắt cá chân cô. Nhíu mày suy tư một chút, cô nhận ra đây gọi là địa y vân nhung, là sản vật ở Vân Tụ phía nam, vì số lượng không nhiều nên rất quý hiếm, vào thời Tấn được dùng làm cống phẩm dâng cho hoàng thất.

Thật sự là một phòng ngủ xa hoa, so với kiểu trang hoàng phòng của Dịch Dương ở thành Hạ Đinh còn xa xỉ hơn. Những người đó thu xếp cho cô ở trong này thật sự là quá khách sáo.

Thương Lâm xoa bả vai, nhớ tới chuyện trước khi bị ngất đi, hiểu được hết thảy đều đã được lên kế hoạch. Dịch Dương mang theo các đại thần đi đến bến tàu, người ở lại phủ Thái Thú ít đi, sau đó những người đó lại phóng hỏa ở phía đông của tòa phủ đệ, hướng tất cả mọi người tập trung tới nơi đó, đương nhiên sẽ không ai chú ý đến động tĩnh của cô.

Vì thế cô lại xui xẻo bị bắt lần thứ ba.

Thở dài một hơi, trong lòng Thương Lâm vừa buồn cười vừa có chút hậm hực. Cái này phải gọi là số mệnh, sao những người đó cứ nhắm vào cô mãi không tha?

Lúc trước khi xem mấy bộ phim Hollywood thì cô tổng kết được quy luật, phần lớn đến cuối cùng nữ chính có một tác dụng, đó chính là bị nhân vật phản diện bắt đi, sau đó chờ nam chính nghĩ cách đến cứu. vì thế cô chính là bạn gái trong kịch bản Spider Man!

Chỉ có một điều duy nhất đáng vui mừng là, Cao Trầm cũng vậy, Tô Kị cũng thế, sau khi bắt cô thì vẫn chưa làm gì gây khó dễ cô. Nhìn tình hình trước mắt thì người bắt cóc cô cũng đối đãi với cô không khác gì mấy, nhưng nghĩ đến suy đoán trong lòng, Thương Lâm lại không thể lạc quan khiến bản thân tin tưởng kiếp nạn lần này cũng giống như lần trước, có lo sợ nhưng không có gì nguy hiểm, mọi chuyện đều được hóa giải.

Cửa phòng mở ra, một thị nữ mặc áo xanh lướt qua tấm bình phong ba lớp gấp lại rồi tiến vào, khi nhìn thấy Thương Lâm vốn dĩ đang mê man bất tỉnh đã ngồi dậy cũng không kinh ngạc gì, bình tĩnh quỳ xuống hành lễ. "Nô tỳ Ninh Tố tham kiến công chúa."

Công chúa? Thương Lâm sờ sờ hai má, quả nhiên lớp dịch dung dã bị rửa sạch, một mái tóc dài suông mượt như buông lơi trên vai, nhưng lại cho chút gì đó nhẹ nhàng.

Cho nên cô đúng là bị bắt đến phương Bắc.

"Nơi này là ở chỗ nào? "Là ở thành Truyền Tuy sao?" Cô nhìn Ninh Tố, thản nhiên hỏi.

"Vâng, ở đây là hành cung Truyền Tuy."

Thì ra là hành cung, thảo nào căn phòng này so với phủ Thái Thú ở Hạ Đinh tốt hơn nhiều đến vậy.

Ta và Hoàng thượng cùng pheNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ