Chương 15: Hồi cung

4.5K 154 11
                                    

Trong gió đêm lạnh lẽo, giọng của cô gái mang theo sự giả vờ như mình rất dửng dưng, thế nhưng sự ấm ức và không cam lòng ẩn chứa trong đó lại bị Dịch Dương tinh tế nhận ra được.

Cô đang nghi ngờ... hắn thiết kế để cô bị bắt đi sao?

Nói xong câu này, Thương Lâm gần như là rất hối hận. Cái kiểu ai oán như cô dâu mới này là từ đâu ra vậy? Hơn nữa cô và Dịch Dương có quan hệ gì đâu chứ, làm gì có tư cách dùng giọng điệu này để nói chuyện với hắn.

Cô thấp thỏm không yên, rất sợ cái tên độc miệng này dùng những lời lẽ cay nghiệt để hồi đáp mình, như thế cô sẽ không đỡ nổi mất!

"Là thế à." Giọng hắn có vẻ trầm ngâm. "Vậy bây giờ tôi trả lời cô, tôi rất hy vọng cô trở lại!"

Giọng nói trong trẻo thản nhiên vang lên trên đỉnh đầu cô, khiến Thương Lâm giật mình quay đầu lại. "Anh nói gì?"

Trong màn đêm mờ mịt, khuôn mặt điển trai của Dịch Dương hoàn toàn không có biểu cảm gì. "Kế hoạch của tôi cho tới giờ đều được vạch ra trong tiền đề là có cô, nếu không có cô thì những kế hoạch đó đều phải thay đổi cả. Tuy đó chẳng phải chuyện gì lớn lao nhưng con người tôi trước giờ không thích tự tìm phiền phức, cho nên cô về thì vẫn tốt hơn."

Rõ ràng là cách nói rất lãnh đạm nhưng Thương Lâm lại nghe ra được chút thân thiết trong ấy. Cô cúi đầu, cảm thấy mặt mình bắt đầu nóng dần lên.

Hắn vừa nói cô rằng mọi kế hoạch của hắn đều có cô. Nói cách khác, hắn không cố ý thiết kế để cô bị bắt đi.

Thật tốt quá, hắn không làm vậy!

Nỗi vui sướng trong lòng ngày càng mãnh liệt, cuối cùng không kiềm chế được mà hiện lên trên mặt. Khóe môi cô cong lên, ánh mắt sáng kinh người, ngay cả bị gió tấp vào mặt mà cũng không thấy đau nữa.

Tuy không thấy được mặt cô nhưng Dịch Dương vẫn có thể cảm nhận được niềm vui sướng bỗng nhiên toát ra từ người cô gái ngồi phía trước. Đôi môi mỏng của Dịch Dương khẽ mím lại, định mở miệng đả kích vài câu theo thói quen, nhưng không biết tại sao cuối cùng lại không noi gì cả.

Tay phải hắn nắm chặt dây cương, tay trái thì đặt lên vai cô, vỗ nhẹ vài cái. "Mệt thì ngủ chút đi, ngày mai còn phải bôn ba nữa." Hắn ngừng lại một chút. "Nếu đầu óc của cô không tỉnh táo mà làm hỏng việc thì tôi chỉ có thể để cho người giả mạo kia thay cô giúp tôi đối phó với Hoắc Hoằng."

Bởi vì tâm trạng đang vui vẻ nên Thương Lâm không thèm đấu khẩu với hắn, chỉ ngoan ngoãn nhắm mắt lại. "Vậy tôi ngủ đây,đến thì gọi tôi dậy."

Dịch Dương không trả lời. Cô im lặng dựa vào lòng anh, dùng áo choàng của anh trùm người mình lại. Trên làn gấm mềm mại mang theo hơi thở của hắn, ấm áp mà cũng khoan khoái, tựa như ánh dương, nhưng cũng trầm tĩnh như hồ nước.

Tuy rất mâu thuẫn, nhưng lại khiến cô yên tâm.

***

Ngày hôm sau, Thương Lâm và Dịch Dương thuận lợi về tới Nam Sơn. Rõ ràng Dịch Dương sớm đã có an bài trước, trên đường bọn họ lên núi thì không gặp bất cứ ai cả, cuối cùng thì theo mật đạo mà vào trong tẩm điện.

Ta và Hoàng thượng cùng pheNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ