Chương 20: Kế hoạch

3.9K 134 9
                                    

Dịch Dương vừa dứt lời, cửa phòng bỗng nhiên được mở ra, gió lạnh bên ngoài ào ạt ùa vào. Thương Lâm chỉ nhìn thấy một luồng sáng trắng lóe lên, đợi khi phản ứng lại được thì trên cổ Dịch Dương đã gác một lưỡi kiếm sắc mỏng.

Một chàng trai có vóc người cao lớn đang đứng trước mặt bọn họ, đầu đội nón lá, lụa đen che mặt. Thương Lâm chỉ có thể loáng thoáng nhìn thấy một đôi mắt cực kỳ sắc bén và vô tình ở phía sau tấm lụa đen, đôi mắt ấy đang ánh lên vẻ hung tàn khát máu.

Dịch Dương nhìn lưỡi kiếm trên cổ và cười, hết sức bình thản. "Nghe danh không bằng gặp mặt, Tô huynh quả nhiên phong thái bất phàm, tại hạ cực kỳ vinh hạnh."

Bàn tay của cái người được gọi là 'Tô huynh' tăng thêm chút sức, một vết máu đỏ tươi ứa ra ngoài, Thương Lâm nhìn mà khiếp đảm. Vừa định lên tiếng thì Dịch Dương đã âm thầm đè tay cô lại, ngăn những lời cô định nói ra.

"Ngươi biết ta?"

"Du hiệp Tô Kị ở Lĩnh Nam, nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên giang hồ, đương nhiên là trẫm biết."

Hắn tự xưng là 'trẫm' nhưng Tô Kị lại không hề ngạc nhiên, rõ ràng là đã biết thân phận của hắn.

Môi Tô Kị nở một nụ cười lạnh, nhẹ nhàng nói: "Nếu bệ hạ đã biết thảo dân thì nên hiểu rõ tại sao thảo dân lại đến đây."

"Đương nhiên là vì gia tộc họ Tô sắp bị chém đầu." Dịch Dương cười rất hòa nhã. "Người nhà họ từng có ơn cứu mạng ngươi, bây giờ bọn họ sắp bị xử tử, ngươi đương nhiên là không thể không nhúng tay vào."

Gia tộc họ Tô? Thương Lâm nghĩ ngợi rồi chợt nhớ ra người hắn nói chính là kẻ thế tội mà Hoắc Hoằng tìm được, năm ngày trước bị phán chém đầu vì tội hành thích quân vương.

Hình như việc Dịch Dương hiểu rõ nội tình đã làm cho Tô Kị bất ngờ, hắn nhíu mày suy nghĩ một lát rồi mới nói: "Ngài biết quan hệ giữa ta và Tô gia sao?" Giọng hắn âm trầm hơn một chút, và đã mang theo sát khí. "Ngài cố ý dẫn ta tới đây?"

"Phải!" Dịch Dương bình tĩnh nói. "Trẫm cố ý dẫn ngươi tới đây nhưng không phải vì muốn tróc nã ngươi, ngược lại chỉ muốn làm một cuộc giao dịch với ngươi." Hắn nói rất lễ độ. "Nếu giao dịch thành công thì ngươi sẽ không sao, người của Tô gia cũng sẽ không có việc gì."

"Ta dựa vào đâu để tin ngài?" Tô Kị khinh thường.

"Bởi vì trừ tin vào ta ra thì ngươi đã không còn con đường nào khác." Giọng Dịch Dương hết sức ung dung, mang theo vẻ chắc chắn như đã nắm mọi thứ trong tay. "Có lẽ ngươi đã phát hiện ra, bây giờ có vài mũi tên đang nhắm vào đầu của ngươi, người bắn tên đều là những thần tiễn của Vũ Lâm Vệ..."

Hắn còn chưa nói xong thì kiếm của Tô Kị đã cứa sâu thêm vào da thịt của hắn, khiến Thương Lâm giật mình, suýt nữa là hét toáng lên.

Mẹ nó! Có cần chơi kích thích vậy không?

"Bệ hạ định thế nào đây?" Tô Kị cười lạnh. "Giết thảo dân ngay tại chỗ ư? Ngài cảm thấy tên của những người đó nhanh hay kiếm của thảo dân nhanh hơn?"

Ta và Hoàng thượng cùng pheNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ