Althea's POV
"WHAT? No, hindi natin iyon pwedeng gawin. That nerd will surely be in trouble kapag nadamay siya" Vlad disagreed.
May point naman talaga siya, eh kaso, si Art lang talaga ang kilala kong mahilig sa mga ganitong bagay.
"Then do you have any other choices?" Ellie asked.
Tahimik lang si Vlad.
"Then we have no choice. We'll ask Art. After that, I'll erase his memory para hindi siya mapahamak." Ellie said.
Mukhang nasatisfy nun ang bawat isa sa amin.
Pero biglang nagsalita si Xena.
"Pero, wouldn't it be unfair to that Art's side. We asked for his help tapos in return, buburahin natin ang memory niya?"
"We are doing him a favor, Xena. We are going to ask help from him para rin sa kaligtasan niya. And after that we are going to erase his memory so that these stuffs will not torture him mentally and emotionally. That nerd is weak inside and outside." Pag-judge ni Vlad.
"Your wrong, Vlad. Arthur might be weak physically but he's strong inside." I corrected him.
Magsisimula pa sana siya ng argument but Ellie butted in.
"Ok, gorabels na tayo. Ayoko na sa lugar na ito. Pakiramdam ko, anytime may sasaksak sa akin dito or pupugutan ako ng ulo or lalasunin or---"
"Being paranoid doesn't suit you Ellie, bring back the confident Ellie" I ordered.
Ellie just pouted.
We closed the hidden door right after we got out.
Palabas na kami ng bahay ng makarinig kami ng kakaibang ingay mula sa mga puno.
"H-hindi.." I said. Halos manigas ang aking mga laman-loob sa takot.
Vlad placed me behind him.
Si Xena rin pumalikod katabi ko.
"No.. Vlad. It can't be them... Please wag ngayon" I said. Hindi ko na mapigilan ang panginginig ng labi ko at pagtulo ng luha ko.
I heard Vlad cursed something.
"Althea, just keep calm. Wag ka magpanic." Vlad comforted me while summoning his weapon.
"I-i c-can't, It's a-all c-coming back. T-they are h-here!!!" I panicked.
"ang alin, ate? Can someone please explain?" tanong ni Xena.
"Wala rin akong idea, Girl. Basta may ang alam ko may mga panget na wawarlahin" Ellie said. Back to being confident and demure.
"Don't do it, Please don't.." I said habang nangangatog at lumuluha.
'grrrrrr'
I froze.
Gaya na naman ng dati.
Althea, just keep quiet
Althea, wag kang lalabas, ok?
Althea!!! GO!!!!
NOOOO!!!!
AHHHH!!!!! ALTHEA!!!
"STOP!!!! STOP!!!!!" I said while covering my ears.
Ymir's POV
Something really bad is going on here.
BINABASA MO ANG
Haunted
FantasiOk na sana maging katulong para kay Althea. Pero nung malaman niya kung gaano kagulo ang mga aalagaan niya, ayy nako. At ito pa, may something na hindi natural sa magkakapatid. Tapos napuno pa ng kung anu-anong kababalaghan ang school nila. Ano nga...