Mom and Dad

25.2K 316 3
                                    

Pagkatapos ng nakakagulat na rebelasyon na nalaman namin sa clinic ay agad naman nila akong hinatid sa bahay at todo effort talaga ako na mag makaawa kina sean and kyl na wag ipagsabi ang kondisyon ko. Di ko pa mapaman ang gagawin ko. Kinukulit ako ni kyl kung sino daw ang nakabuntis sakin pero di ko sinabi di pa oras para malaman nila I want my parents to know first about my condition kahit alam kong papagalitan at huhusgahan nila ako dapat ko parin magtapat kasi sooner or later makikita din naman nila ang pagbabago ko. Di ako ganoon ka selfish o bobo na magpakalayo at itali si xylan sa akin na panagutan ako. Komplikado pa ngayon ang sitwasyon lalo na may girlfriend siya. Papunta ako ngayon sa opisina ni dad dito sa bahay. Halos mag 2 months na ang dinadala ko ngayon I need to do my move now. Basta para sa anak ko gagawin ko lahat di man ako kayang mahalin ni xylan atleast binigyan niya ako ng isang blessing last week ko lang narealize that i should stop blaming myself and get rid of my regrets for having this blessing inside my womb. Matapang kong haharapin ang mga magulang ko ngayon.

****

Mom ... Dad, I-I-I'm Pregnant"

Maluha luha kong pahayag kay Dad and Mom habang nakayuko deym! I just cant face my dad ... Im scared

*slaaaaaaap

Isang malutong na sampal ang natanggap ko kay dad. Well what can I expect? Im just 17 years old yet Im already pregnant

"Hindi kita pinaaral para magpabuntis ka venice!"

Nanlilisik ang mga mata ni Dad habang dinuduro duro pa ako

"Im sorry Dad, I didnt mean to--"

*slaaaaaaaaaap

Hindi ko natapos ang sasabihin ko ng bigla na naman akong sampalin ni dad and with that I cried. Napatingin ako kay mom and nakita ko sa mukha niya na sobra siyang nadissapoint sa mga nangyayari. Even me Im also dissapointed with myself. Im a dean's Lister sa pinapasukan kong paaralan Im turning 18 next 2 months and Im studying Business Mng. 2nd yr college. Sikat ako sa school bilang isang mayaman, maganda,mabait, mahinhin, bookworm, matalino. Kinaiingitan ng lahat kasi daw nasa akin na ang lahat. Pero mukhang tama nga ang kasabihan na kung sino pa yung mahinhin,mabait at conservative ay sila pa yung unang nabubuntis.

"Who's the father ?"
Mahinang tanong ni mom saken habang hawak niya si dad na naghahabol ng hininga ng dahil sa galit. I cant stand to see my dad like that. He's sick. He got some heart illness.

"H-hindi na po kailangan---" napatingin ako Kay dad but he just glared at me

"Si Kley Xylan Lantosa"
Mahina kong sabat kay mom habang umiiyak. Naalala ko nanaman siya. I'll admit I have a huge crush on him. Sikat din siya sa school Mayaman, gwapo, matalino, seryoso, at mejo bad boy andami ngang nagkalagusto sakanya sa  campus at isa na ako doon.

" We'll get you married as soon as possible"
After na sinabi yun ni dad ay agad din siyang umalis habang akay siya ni mom

Naiwan nalang akong naka tulala sa office ni dad. Kasal? Pero One night stand lang ang nangyari sa amin ni xylan ni hindi nga siguro ako nito matandaan eh. A-anong gagawin ko? Ni hindi ko nga siya boyfriend. At higit sa lahat ay may mahal ni siyang iba. I cant marry a man who's not inlove with me. Pero para rin naman ito sa anak namin. At para rin sa akin? Aminado ako nagusto ko siya at advantage ko na yun kung magpapakasal kami...

Pero nakokonsensya ako... This is not my plan..
Ano nalang kaya ang kahihinatnan namin??

xoxo Crushylove

His Abandoned Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon