Zack and Jack

30.9K 374 3
                                    

Ven's Pov

My babies

My tears wont stop from falling the moment I carried my twins. It feels so good on my arms. So this is how it feels. I have no words to utter. This is the most unforgetable moment in my life. No one can describe the happiness of a mother when it comes to their children.

Napalingon ako sa taong katabi ko and I can see happiness on his eyes. My xylan.

"What do you want to call them xy?" Nakangiti kong sabi

"What do you mean?" He said inoccently

I chuckled "Their names xy. What do you want?"

"A-are you sure? I mean... Wait let me think." Naka ngiti niyang tugon

How I love to see him smile.. Lalo lang ako naiinlove sa kanya

"Zack and Jack.. Yes Thats right. Zack and Jack arent they gorgous babies?" Malambing niyang tanong sa mga anak namin na karga ko

"Ok then uhm. What about Zack Nilan and Jack Nilan Lantosa?" I asked

"Sounds good" nakangiti siyang tumingin saakin

I smiled back and looked at our two tiny angels.. Zack and Jack

"Btw I already called your parents and mine na nanganak kana. Maybe bukas nandito na sila"
Sabi niya habang busy siya sa kambal

Hmmmm. Mom and dad will actually like my angels. Im pretty sure about that. But wait... Napatingin ako sa kambal ko at kay xylan!

Ngayon ko lang na realize na halos magkamukha yung mga anak ko! I know kasi kambal sila pero kahit palatandaan sa katawan o mukha nila ay wala! Paano ko malalaman kung sino si jack at si zack neto?!

"X-xy, which one is zack? And umh jack?" Tanong ko kay xylan

Bigla naman siyang napangiwi sa tanong ko..

"Your right! I cant even identify which one of them is gonna be zack and jack. " kunot noo niyang sabi

"I guess we should dress them differently." I said and he just nod.

"Okay so this one, on my right is zack, and on my left is jack. " nakangiti kong sabi kay xylan

"Oh i think they'll like it. Theyre so beautiful ven.." Masaya niyang sabi.. Kaya agad akong napatingin sa kanya

"Thank you for giving me these two tiny angels.. I promise, I'll be a good father to them" seryoso niyang sabi and that made me speechless.. Naluluha na naman ako... Kahit simpleng ganun lang ni xy ay masaya na ako. As long as mahal niya ang mga anak namin..

"Oh xy! You have no idea how much you made me happy" maluha luha kong sabi sakanya...

"Ssshhh... Dont cry" niyakap niya ako mula sa likod at hinagkan ang aking ulo... And that made me cry even more

"Our angels wont like to hear their mom crying" sabi niya sabay punas ng mga luha ko.. I cant beleive na hahantong kami sa ganitong sitwasyon..

Pinapangarap ko lang ito noon na maging ganito saakin si xylan..

I know this will be the start our new begining. Me and xylan together with our lovely twins .. Zack and Jack...



***
Days passed and i know kung gaano kalaki ang pinagbago ni xylan.. Todo alaga siya saamin ng mga anak ko and he never failed to make me smile .... I know he'lk be a good father someday..

"The doctor said that pwede kanang lumabas bukas" sabi ni xyalan habang binabalatan yung mansanas na bili niya.. Nasa nursery room pa kasi yung kambal nagpapahinga... Masyadong maingay at makukulit kasi kanina yung mga bisita nila..

Pumunta dito yung parents ko at ni xylan.. Siyempre pinagpasapasahan sila ng mga lolo at lola nila.. At tuwang tuwa naman sila sa kambal..

Di nagtagal ay dumating din sina kyl, phil and marc at masaya silang pinagpasahan ang mga anak namin .. Ang kukulit talaga nila at ang iingay..

Napansin ko rin na si marc lang yung kumakausap kay xy. Sina phil and kyl ay di pinapansin si xy... And i dont know why.. Di ko nalang pinansin.. Maybe itatanong ko nalang next time..

"That will be great! Sa wakas makakasama na rin natin yung kambal sa bahay" nakangiti kong sabi

"I know... I already designed their room." Nakangiti niyang sabi sabay abot ng mansanas sa akin...

"We can also buy some of their things paglabas natin xy.. If gusto mo?"

"Really?! I mean sure!" Todo ngiti niyang sabi and that made me smile also..i know hes excited. I can see it..

"Kamusta naman yung pag aaral mo?" I asked.. Umaabsent na kasi siya minsan dahil binabantayan niya ako dito sa hospital..

"Its good. Malapit na ding matapos ang school year"

"Buti naman.. If you need something regarding to your thesis or exams you can ask me xy"

"Dont worry, i can manage. Just take good care of our twins" he said smiling

"Of course i will!" I said

Umupo siya sa gilid ko at hinawakan ang kamay ko...

"After i graduate, I promise bibigyan ko kayo nga masayang pamilya ven.. I will manage our company. Bibigay ko lahat ng pangangailangan niyo ng kambal" seryoso siyang nakatingin sa akin at nakatulala lang ako sa kanya..

"Mag aaral ka ulit at ako yung magtatrabaho sa atin. " dugtong pa niya

Hinawakan ko rin yung. Kamay niya at ngumiti


"All we need is you xy.. A father and a husband."

Niyakap ako ni xylan at agad niya akong yinakap pabalik at ngumiti..







Sana pati puso mo xylan.... Kaya mong ibigay...

His Abandoned Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon