Abandoned 26

32.1K 301 4
                                    

"S-sean..."

Napasinghap si sean sa kanyang narinig. Tatlong taon na ang lumipas simula nang ipasok at ipagamot si Venice sa isang mental institution at ito ang kauna unahang tinawag siya ni ven na matino... Sa loob ng tatlong taon ay nakita ni Sean kung paano lumaban si Venice kahit pabalik balik parin siya sa dati ay may mga pagkakataon naman na bumabalik siya sa normal... Hindi pa siya ganun ka galing pero alam niyang malapit nang malampasan ni Venice ang kanyang takot at sakit.

Napalunok ng ilang beses si Sean habang nakatitig sa maamong mukha ni ven... May konting luha ang mga mata nito at nanginginig ang mga labi "I miss my twins..."

Kinagat ni sean ang kanyang ibabang labi at hinawakan ng mahigpit ang mga kamay ni ven na nakapatong sa mesa. Agad niyang naramdaman ang lamig ng kanyang balat...

"I promise I'll bring you back to your twins whenever you want"

Napahikbi si ven dahil sa sinabi ni Sean. Ilang taon na ang nasayang niya sa kanyang mga anak. Sobrang sabik na siya na makita ang mga ito. Ang kanyang mga anak ang ginamit niyang inspirasyon upang labanan ang kanyang nakaraan ... Gusto na niyang gumaling at umalis sa building na iyon at umuwi ng Pilipinas. Andami na niyang sinakripisyo at pinagdaanan kaya hinding hindi siya susuko... Laking pasasalamat nito kay sean, Mr Fernandez at Mrs Murphy dahil silang tatlo ang tumulong sa kanya upang gumaling. Hindi nila ito pinabayaan at tinutukan ng mabuti ang kanyang kondisyon .. May mga tao rin palang nag aalala at gusto siyang tulungan kahit na umabot na siya sa puntong gusto niyang magpakamatay upang tumakas sa mga problmang ikinakaharap. Sumagi sa kanyang isip si Xylan... Ang kanyang asawa... Hindi niya alam kung nag aalala rin ba ito sa kanya ... O baka naging sila na ni sky.. Siguro ay masaya na ito dahil nawala na siya alam niyang wala siyang maaasahan kay Xylan kaya ang laban niya ay para sa mga anak niya.. At sa oras na gumaling na siya ay kukunin niya ang mga anak niya palayo kay xylan...

His Abandoned Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon