Tears

26.2K 373 7
                                    


An: I hope youll read online. Its not a sin to vote or comment mga beh 😂 hihi Salamat

--------

"Ven you need to refresh yourself!" Sabi saakin ni kyl

Sabado kasi ngayon at maaga pang pumunta dito si kyl like wth? 7 am in the morning? Anong mall ang bukas ngayong 7 am?

Nagtalukbong ako ng kumot sa katawan at pinilit na matulog ulit. Wala si xy ngayon di kasi siya nakauwi kagabi. At malakas ang kutob ko na kasama niya ang taong mahal niya. Ayaw kong isipin ang ginawa nila kagabi pero di ko mapigilan pesteng utak kasi kung ano anong pinag iisip.

After nung wedding anniversary namin naging malimit na rin siya sa pakikitungo sa akin. Di na kami pareho nung dati... Unti unting tumatabang ang relasyon namin.. Pero ganun parin naman siya pagdating sa mga anak namin at kontento na ako doon.

I even heard him several times na may kausap sa phone tuwing gabi.  Akala niya tulog ako pero hindi.

Gabi gabi na rin ako umiiyak pagnakatulog na siya pumapasok ako sa loob ng cr at doon nilalabas ang lahat ng nararamdaman kong sakit.. Nagiging emosyonal na naman ako..

At ngayon naman ay palagi akong inaantok -,- madaling araw na rin kasi ako natutulog.. Pinapatahan ko muna yung sarili ko bago lumabas ng cr at matulog..


"Kyl inaantok pa ako." Tinatamad kong sabi


"Gosh ven! Makinig ka nga sakin?!" Sigaw ni kyl

Napatili naman ako ng hugutin niya yung kumot. Kaya napabangon ako ng wala sa oras!

"Kyl!" Galit kong sigaw pero nginitian niya lang ako ugh. Kainis naman!

Magsasalita pa sana ako ng bigla kong maramdaman na bumaliktad yung sikmura ko..

Dali dali akong tumakbo at pumasok sa cr at sumuka sa sink.. Pwe ang asim..

Yung mga pina deliver kong mga pasta bigla kong nalasahan -0- naparami na naman kinain ko

"Ven okay ka lang? Anyare sayo?" Nag alalang sabi ni kyl habang hinihimas yung likod ko ...


Naghilamos muna ako at nagtoothbrush.
Di naman umalis sa tabi ko si kyl

Hinarap ko siya "Im fine, naparami lang yung pagkain ko" sabi ko

Tumango naman siya "ang takaw mo kasi!" Sabi pa niya

Inirapan ko lang siya at lumabas ng kwarto ko. At sumunod naman siya sakin.

Pumunta ako sa kwarto ng mga anak ko at napangiti ako sa kanila na tulog na tulog.. Sila ang nagpapalakas sa akin.. Nilapitan ko sila at marahang hinalikan i saw their nose crinkle. Napangiti ako sa kanila

"Ang gwapo talaga ng mga inaanak ko" nakangiting sabi ni kyl

"I know kyl" i chuckled

"So ano na ven? Lumabas naman tayo! Namiss ko na yung pag shopping na kasama ka" malungkot niyang sabi..

She's right simula nung kinasal ako at nagka anak di na ako nakapag shopping. Kahit mag bonding kay kyl di ko na magawa kasi may responsibilidad na ako.

I sigh "i cant leave my angels kyl"

"Andyan naman yung mga yaya nila diba?" Sabi niya at hinawakan yung braso ko "please ven, just this day i really miss hanging out with you" inaalog niya yung braso ko sabay pout

"Eh kasi naman" di ko alam ang sasabihin ko.. Namiss ko din naman si kyl eh. Hays

"Okay pero di tayo tatagal ha" sabi ko

Ngumiti naman siya ng malapad tyaka ako niyakap "yes! Thank you ven! Dont worry di talaga"

Nag almusal muna kami bago umalis. Sinabihan ko naman sina yanie at odette na bantayan ng mabuti yung kambal at may pupuntahan kami ni kyl.

Sumakay na ako sa kotse ko since di marunong mag maneho si kyl no choice ako. Ako yung nag drive at umupo naman siya sa tabi ko.

"Saan tayo?" Seryoso kong sabi habang tutok sa kalsada yung mga mata ko

"Dyan lang sa malapit na mall" tinuro naman niya kung saan

Mga 9 pasado na kami nakarating at hinatak na ako ni kyl papasok.

Una naming pinutahan ay isang boutique. Namili kami ng mga damit at yung binili ko ay isang jeans at isang long sleeve na loose. Napatingin naman ako kay kyl at andami na niyang bitbit na mga damit. Napailing nalang akong ngumiti habang tumitingin sa mga accessories.. Napangiti kong kinuha ang dalawang star pendant na silver. Ibibigay ko ito sa kambal. Tinanong ko naman yung sales lady kung nag f-fade yun pero sabi niya hindi kaya binili ko nalang.

"Anong sunod?" Tanong ko kay kyl habang palabas sa boutique

"Nood tayo ng sine tara! Ang ganda ng mga palabas ngayon!" Hinila niya ako papunta sa sinehan . siya na ang pumila sa ticket at ako naman sa foods.

Ng makapasok na kami ay sa gitna kami umupo..

Nasa kalagitnaan na nung movie at napaiyak na si kyl kasi yung pinapanood namin ay the fault in our stars. Nakaiyak talaga yung story..

I was busy hushing kyl nung mapako ang tingin ko unahan namin.

Isang couple at ang sweet nilang tingnan . nakaakbay yung lalaki sa babae at pinapatahan kasi umiiyak din yung babae. Napangiti ng malungkot sana ganyan din si xy sakin.

Inalis ko ang tingin sa kanila hanggang sa moment na namatay si agustus. Nilibot ko yung paningin ko at halos lahat na nanonood ay umiiyak.

Bumalik ang atensyon ko sa couple na nakupo sa harap namin. Hinawakan ni boy yung mukha ng babae paharap sa kanya at pinahid yung mga luha niya.. May binulong ang lalaki pero di ko marinig hanggang sa unti unting naglapat ang mga labi nila... They're kissing passionately inside the cinema. Its full of love.
Naiinggit ako sa kanila. Kailan kaya gagawin sakin yan ni xy?


My eyes started to heat up.. I want to look away but i cant. Am i a masochist or what? Tears pouring down my face as my heart tightend... Napahagulgol ako sa pag iyak. Napatingin sa akin si kyl at tinahan ako

"Okay lang yan ven, its just a movie" sabi niya





But she got me wrong. Im not crying because of the effin movie.









Im crying because i saw Again my husband kissing in public with the girl he loves..

Xoxo crushylove

His Abandoned Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon