I hate you, I love you

27.4K 360 12
                                    

Phil on the media mga beh 💞

--------

Papunta ako ngayon sa book store. Nabasa ko na kasi lahat ng libro sa bahay kaya bibili ulit ako ng bago. Mahilig akong magbasa since high school palang.. Iniwan ko muna yung mga bata sa bahay madali lang naman ako.

Nag park ako sa gilid nang kalsada at pumasok sa bookstore.

Im busy scanning different books on the shelves .

Napatitig ako ng mabuti sa isang libro na hawak ko..

"Betrayal of a Husband" basa ko sa title nang libro ..

Napaisip ako..
I feel betrayed. My husband is cheating behind my back. We're still married right? Ako ang legal at yung babaeng kasama niya ay yung kabit niya.

Naiinis ako sa sarili ko! Kasal kami, nakatali na siya sakin. Pero di kasama yung puso niya. May mahal siyang iba. Paano na ako at ang mga anak niya.

Reality hits me big time. I dont want to raise my children with a broken family. Paano kung hiwalayan niya ako? At sumama kay sky?

I should despise him for making me fall for him very hard. Pagkatapos niyang maging sweet saakin? Pagkatapos niyang sabihin na magbabagong buhay kami. Yung mga pangako niya na maging mabuting ama at asawa wawasakin niya nalang dahil dumating yung babaeng mahal niya.

Life is so unfair. I dont have enough courage to confront my husband. Reality scares me. Di ko kakayanin.

Parang iiyak na ulit ako. Kaya binalik ko yung libro at kinalma ang sarili ko..

Nagikot pa ako sa ibang shelf at nang nakakuha na ako ng sapat ay agad ko itong binayaran sa cashier.

Lumabas ako at napadaan sa isang cafe. Natatakam na naman ako kaya napagdesisyunan kong pumasok.

Nag order ako at umupo sa dulo..

Kinuha ko ang isa sa mga libro na binili at nagbasa ...

A familliar voice caught my attention..

Nakita ko siyang naglalakad papunta sa direksyon ko.. My heart was beating really fast.. Yumuko ako at nag panggap na nagbabasa but i cant help to steal some glance ..

Napahinga ako ng maluwag ng umupo siya sa unahan ko.. Akala ko saakin siya pupunta.

Mag isa siyang umupo at parang may hinihintay...

My thoughts were eating me.. I snapped out when i heard the waiter called me and gave me my order..

I sipped my frappe as i stare at her back. I cant deny how sexy and beautiful she is. No wonder my husband loves her very much.. My insecurities starts popping out..

I ate my cake fast and finished my frappe.. I was about to leave when I saw someone walking towards my direction i mean sky's because he stopped and bend his head down to kiss sky on her lips.

I was shocked and immedietly sat.

Sino siya? I mean.. Bakit niya hinalikan si sky? Akala ko sila nung asawa ko pero bakit nakipag kita siya sa ibang lalaki..

Tumayo ako lumipat ng upuan.. Nandito ako ngayon nakaupo sa likod ni sky bale were sitting back to back..

Nagpanggap ulit akong nagbabasa habang pinapakinggan yung pinaguusapan nila...

"Babe i missed you" narinig kong sabi nung lalaki

"I missed you too, but you know my situation" sabi ni sky

"Psh. Bakit ba kasi nakipagbalikan ka kay Lantosa!" Napasinghap ako sa narinig kong sabi nung lalaki...

"Psh. You know the reason babe" malambing na sabi ni sky

His Abandoned Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon