Ven's POV2 months have passed and I'm still here sa bahay.. Naghihintay parin ako na pumayag na si xy sa hinihingi ko. Hindi kasi siya pumayag nun sa gusto ko. Pinagbawalan niya rin akong makalapit sa mga anak ko.. Sa tuwing lumalapit ako sa kambal ay agad niya itong pinapalayo sakin. Hindi ko naman nalalapitan yung kambal kasi buong araw akong kasama ni grace at sa tuwing sa bahay na kami ay bantay sarado sakin si xy kaya wala akong nagawa kundi tingnan lamang sila.. Pati sina yanie at Odette pinagsabihan niya rin na wag daw akong palapitin sa kambal at huwag daw akong pumasok sa kwarto ng kambal. Ayaw ko naman na mapagalitan yung dalawa kaya nakontento nalang ako sa pasulyap sulyap sa mga anak ko at least kasama ko sila.. Mababantayan ko sila kahit di ko sila nahahawakan. Makita ko lang silang masaya at maayos okay na ako. Walang nakakaalam na sa tuwing malalim na ang gabi at sigurado na tulog na ang lahat ay pinupuntahan ko ang kambal sa kwarto nila at tahimik na minamasdan ang pagtulog Nila....
Narinig ko pa nga noon yung paguusap nina xy at grace dahil gusto ni xy na paalisin ako sa trabaho. I didn't mean to eavesdrop on them. Nagkataon lang na napadaan ako sa kwarto nila at naka bukas ng onti yung pinto nila
Flashback
Papunta na ako ngayon sa baba may kinuha lang ako na gamit sa kabilang kwarto ng napadaan ako sa kwarto namin dati ni xy.. Na ngayon ay kwato nila ni grace nakabukas kasi yung pinto nila I was about to walk pass through it when I heard something that made me stop..
"Babe bat ba ayaw mong paalisin yung Vee na yun!?" Tanong ni xylan
Sumilip ako sa loob at nakita ko si grace na naka upo sa dulo ng kama habang yakap siya ni xy sa likod..
Grace frowned "why should I? I like her. Mabait siya at masipag sa trabaho."
Bigla namang tumayo si xy at napahilamos sa mukha niya "but you don't know her. Baka magnanakaw yun wag ka munang magtiwala baka may masamang balak yun or di kaya mamamatay tao ta-----"
Hindi na natapos ni xy ang sasabihin ng nagsalita si grace
"Ano bang problema mo sa Kanya? Youre so mean."
"Babe I just want you safe.. Let's find someone else yung ma---"
"No! I like vee at di siya aalis that's final."
BINABASA MO ANG
His Abandoned Wife (COMPLETED)
General FictionShe who have done nothing She who loved him She who sacrificed She who left with nothing And she who was Abandoned. -His abandoned wife.