Happy 1k reads mga beh 😘 Sorry for the long wait. Mejo busy kasi sa school 😁
Enjoy reading.
**
Ven's Pov
My babies they grew up so beautiful ... I can't believe that I'm already with them ..
My tears won't stop dripping on my face... I want to hug them but I can't. I want to kiss them but I cant. I want to apologize to them but how? They're so near yet so far. They look like a happy family... I envy grace
.. I wish I was her.. My sons and my husband loves her and now they are having a baby.I want my babies back. Just the twins and xy can make his own happy family with grace. I don't want my sons to be called bastards.
I was hugging my twins photo when I felt someone tap my back.
I turned around and I fake a smile.
Odette and yanie... I missed them too. Naging malapit rin sila sa akin.. Kaya di ko maiwasang maiyak ng yakapin nila ako ng mahigpit..
"Namiss ka namin ma'am"
"Saan ka ba nanggaling?"
"Bakit ngayon ka lang nagpakita?"
Mas lalo akong naiyak sa mga tanong nila sakin. I can't tell them... I just can't.
Nang nahimasmasan na ako ay lumayo sila sakin. Inilalayan nila akong maupo sa kama ko. Andito kasi kami ngayon sa kwarto ng mga kasambahay. Bale tatlo kami sa isang kwarto. Napangiti ako ng mapait ... Iba na ang kasama ng asawa ko sa kwarto namin.
"Ma'am?" Napatingin ako Kay yanie
"Wag mo na akong tawaging ma'am katulong rin naman ako sa bahay na ito" I said
"Pero-"
"Ano ka ba.. Vee ang itawag niyo sakin"
"Ano po ba talaga ang nangyari ma- este vee?" Tanong ni yanie
"Mahabang kwento" tipid ko silang nginitian
Hinawakan bigla ni Odette ang dalawa Kong kamay.. Kaya napatingin ako sa kanya
"Alam ko po na meron kayong sapat na dahilan kung bakit umabot kayo sa ganito.. Saksi po ako kung paano niyo mahalin ng husto si sir at ang kambal kaya nandito lang kami palagi sa tabi niyo.. Okay lang po kung ayaw niyong sabihin ang dahilan naiintindihan po namin.."May tumulo na luha mula sa mga mata ko.. Akala ko pati sila ay magagalit saakin.
"Salamat" yan ang tangi kong masasabi sa kanila...
Pagkatapos nun ay nagpakwento ako sa kanila tungkol sa kambal.... Tinupad naman nila ang pangako nila sakin na aalagaan nilang mabuti yung kambal.. Napag alaman ko rin na maayos silang pinalaki ni xy at kung gaano siya kalapit sa kambal.. Ganun rin si grace.. Wala akong maisumbat kay grace kasi napakabuti niyang tao... Ayon kina Odette mabait, maalaga, at mapagmahal daw siya sa kambal.. Halata naman nung nakausap niya ako napakabait niya at napakaganda. .. She's perfect. No wonder xy fell in love with her.. She's lucky...
"Bakit niyo po pinagupitan yung buhok niyo?.. " puna ni yanie sakin
Nginitian ko siya "lahat ng bagay nagbabago.. Bagay naman diba?"
"Opo naman. Ang ganda niyo parin"
"Wag niyo na akong eh po at opo " sabi ko
"Nakakapanibago lang kasi eh" Odette said
"Wag kayong mag alala you'll get used to it" then I smiled
****
My first night in this house again gave me a nightmare ... Lahat ng panloloko at sakit na nangyari dito mismo sa bahay ay hindi ako pinatulog buong gabi...
They're like bombs that keeps on exploding my bad memories ...Maaga akong nagising para magtrabaho.. All around ang trabaho ko maliban sa pag bantay Kay grace...
Nagluluto ako ngayon ng umagahan..
Busy ako sa pag prito ng bacon ng may nagsalita sa likod ko..."Wow! That smells good"
Agad akong napalingon at nginitian siya
"Good morning po Ma'am" bati ko
Nginitian niya rin ako pabalik " good morning too"
Tumabi siya sakin habang nagtitimpla ng gatas "sana po inutusan niyo nalang ako napagtimplahan kayo" magalang kong sabi
Pero tinawanan niya lang ako " I have my own hands vee " at napailing siya
"Trabaho ko po kasi yun, tsaka buntis po kayo kailangan niyong mag ingat " sabi ko
She chuckled "you sounded like Kley.. "
Natigilan ako sandali sa sinabi niya " po?"
"Ganyan rin kasi yung palaging sinasabi niya sakin. Lahat bawal ksi daw buntis ako.. Kailangan kong mag ingat.. Kaya ko pa naman pero I love it when he do that... He really cares for us" she smiled ... I can see that she's deeply in love.. I didn't know that xy has that side... When I was pregnant he didn't care that much. My eyes starts to water when I heard someone. ..
"Babe " and I saw xy ... Tiningnan niya lang ako at nilapitan si grace and he kissed her kaya nagprito nalang ulit ako.. I can't watch them....
"Good morning" grace greeted
"Good morning too" rinig kong sabi ni xy
Tapos pumunta sila sa dining table..
Habang nagluluto ako ay rinig ko kung paano sila maglambingan..
I thought okay na..
I shouldn't feel this way. Naka move on na ako . but why am I hurting ? It really hurts so much.. I was once his wife... But now I'm cooking with his new family..
I wiped my tears away and continue my work. When I heard someone open the fridge..
"Let's talk later"
I froze when I heard him.
Dahan dahan akong tumalikod para humarap sa Kanya. Halata sa mga mata niya ang galit..
"B-bakit po sir?""Don't ask questions.. We have a lot of things to talk about" he said with a greeted teeth.. Kulang nalang ay ihagis niya sakin yung baso..
At tumalikod na siya sakin at umalis..
Maya maya lang ay hinain ko na ang mesa para makakain na sila.. Malayo palang ay rinig ko na ang mga boses ng mga anak ko kaya agad akong napangiti..
Binilisan ko ang pag ayos at ng matapos ko na ay agad akong pumunta sa sala..Nabura ang ngiti ko dahil sa naabutan ko..
Kung titingnan mo sila ay isa silang Perpekto at masayang pamilya.. ang dapat sanang pamilya ko pero may iba na silang ilaw ng tahanan...
Masakit isipin na inabandona ako ng mismo kong asawa.. Kasama ang mga anak ko..
Xoxo crushylove
BINABASA MO ANG
His Abandoned Wife (COMPLETED)
Fiksi UmumShe who have done nothing She who loved him She who sacrificed She who left with nothing And she who was Abandoned. -His abandoned wife.