Phone call

28K 342 21
                                    

"Ma? Ano po kasi--" di ko alam kung ano ang sasabihin ko kay mama Rose... Gusto daw niya kasi makasama yung mga apo niya.. She'll be staying here in the Philippines for 1 week at gusto niya kasama yung kambal

"Hija please, i already called kley and he said you should be the one to decide" biglang bumilis ang tibok ng puso ko ng sinabi yun ni mama .. After that inccedent hindi na kami nag uusap ni xy.. Sa guest room na rin siya natutulog..

"Hija?" Tawag sakin ni mama

"P-pero---" di ko natapos ang sasabihin ko ng nagsalita ulit siya

"You can also stay here if you want" masigla niyang sabi... Maybe its a good thing for us. Kailangan naming mpaglayo sa isat isa ni xy..

I sigh in defeat "okay ma, pupunta kami jan bukas "

"Thats good. Im excited for tomorrow. Salamat hija"

"No problem ma" i smiled

"I better get going.. Bye hija see you tomorrow" and with that the call ends...

I smiled bitterly as i felt my lower lip ached...

Nasugatan kasi ito nung sinampal ako ni xy.. But i dont care at all... Mas masakit ang nararamdaman ko ngayon..

My fears gradualy came true...

Fear is a choice...

Getting hurt is a choice...

love is a choice...

Everything is a choice...

And i chose these to myself..

I chose to fear everything ...

I chose to get hurt..

And i chose my love for xylan..

I chose to let this bllsht happen to me.. Im the one who is responsible to what i feel..

I shoud endure the pain and find my medicine... But i have no idea How ...








We started to packed up our things. I asked yanie and odette to help me packed for the twins,and they did. I am almost done packing my things when someone walks inside my room..

I looked at him...
I cant even see any emotion on his face... Just like before.

"Where do you think youre going?" He asked at agad akong napatingin sa kanya

Nakatingin siya sakin ng masakit.. Hanggang sa nakita kong bumaba ang tingin niya sa labi ko... Umiwas ako ng tingin at Di ko siya sinagot, pinagpatuloy ko lang ang pag ayos ng gamit ko..nang Bigla niyang hinablot yung dalawang kamay ko at pinaharap sakanya..

"Damn it! Answer me!" Sigaw niya sa mukha ko naluluha ako sa ginagawa niya...nasasaktan ako ng di niya alam.. Bat ba gustong gusto niya akong saktan?

I looked away keeping my tears up "were staying at your parents house for 5 days" i said avoiding his angry stares

Naramdaman ko naman na bigla niya akong pinakawalaan.. I heard him sigh bago siya umalis ng kwarto ko..

Pinahid ko ang luha ko na dumadaloy sa mukha ko...








Maaga kaming umalis sa bahay.. Di ko alam kung gising na si xy or hindi.. Kailangan kong dumistansya sa kanya masyado nang masakit yung puso ko.. Halos buong katawan ko ay masakit...

Nang makarating kami sa mansyon nina mama Rose ay agad kaming sinalubong ng mga kasambahay nila.

"Asaan po sina mama?" Tanong ko sa isa

His Abandoned Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon