pj's day..

16 4 0
                                    

hanny's pov

hello there hanny over here!! kasama ko si ang kambal kong si annie andito kami sa mall bumibili kami ng regalo for pj mylabs hehehe birthday nya kasi ngayon eh inimbitahan nya kami sa bahay nila na magdinner kaunting salo salo lang naman daw hinanda nya para sa amin eh saka sa mga kaibigan nya ang kapatid kasi nya na si jinky kasama ng mom at dad nila nagpunta sa probinsya kasi daw may sakit yung lolo nila..ewan ko kung bakit di sya sumama mamaya ko na lang itatanong hahaha..

" oy kambal ano ba kasing regalo ang bibilhin mo para kay pj?? sa lawak nitong mall na to wala ka pa rin mapili ang daming pwedeng iregalo sa kanya oh?" si annie sabay turo sa buong palibot ng mall umikot ikot pa hayst! pasaway talaga

" alam mo kambal alam ko maraming pwedeng bilhin dito sa mall na to para iregalo kay pj ang problema lang hindi ko alam kung anung bibilhin ko hindi ko naman kasi alam kung ano ba mga gusto nya" iritang tugon ko kay kambal annie..

" alam mo kasi kambal kilala ko naman yan si pj eh hindi sya yung tipo ng tao na mahilig sa mga materyal na bagay in short hindi sya materyoso kaya okay lang na wala kang regalo sa kanya kasi yung andun sa espesyal na araw nya regalo na yun para sa kanya kasi espesyal ka sa kanya" makahulugang sabi ng kapatid ko hindi ko maintindihan ano ba ibig nya sabihin dun?? hay! mausisa nga hahaha

" teka lang kambal ha..medyo hindi ko yata na get's yung sinabi mo? parang may ibig kang sabihin eh pwede ba pakilinaw mo yang mga pinagsasabi mo jan nang hindi ako nangangapa sa dilim" pag uusisa ko kay annie eh sa nalalabuan kasi talaga ako sa mga sinabi nya eh hahaha

" hay nako kambal painosente ka pa eh alam ko naman na alam mo kung ano yung ibig kong sabihin pero sige eelaborate ko para maganda..simple lang naman ang ibig kong sabihin eh okay lang kay pj yung wala kang regalo sa kanya sa birthday nya kasi yung makasama nya yung taong mahal nya sa araw na yun regalo na yun for him at ikaw yun kambal..alam ko may gusto sayo si pj baka nga kaya hindi sya nagpaparty kasi baka magtatapat na sayo..oh gets mo na??" si annie sa akin kaya napatahimik naman ako sa sinabi nya isang minuto lumipas bago ako nakapagsalita ulit hahaha speechless??

" nako kambal ah wag kang ganyan hindi ka naman sigurado sa mga pinagsasabi mo eh saka malay mo gusto nya lang ako bilang kaibigan kaya wag tayo mag assume kasi mahirap na eh" sagot ko naman..

" bahala ka kambal basta pag yun lumuhod sa harapan mo mamaya asking to be his girlfriend malalaman mo na hindi ako nagsisinungaling" full of confidence na sagot ng kapatid ko sa akin well siguro wala namang masama kung asahan ko na totoo yung sinabi nya sa akin di ba?? kasi kung magkataon na totoo yun?? wala nang patumpik tumpik pa yes na agad ang sagot ko hahaha..

"oy natahimik hahah napaisip sya bigla oh hahaha! oy kambal umamin ka nga sa akin may gusto ka kay pj no??" panunukso sa akin ni annie hala patay!! ano sasabihin ko?? aamin ba ako or hindi?? tulong! haha

" let's say na tama ka may gusto nga ako sa kanya eh ano naman ngayon sayo kung may gusto ako kay pj?? selos ka? hahaha tara na nga magtingin tayo dun sa kabilang mall baka dun may mabili tayong panregalo kay pj mamaya" sagot ko sabay hila sa kanya palabas ng mall na pinuntahan namin dun naman kami pupunta sa kabila hahaha..bye!! see yah tonight!

................................................................................................................................

pj's pov

yo!! long time no see guys! hehe tara punta kayo dito sa bahay kain tayo birthday ko eh..anyways since wala pang bumabati batiin ko na lang muna ang sarili ko happy birthday to me! hahaha!!..special para sa akin ang birthday ko na to this year..bakit?? kasi ngayon ang araw na ipagtatapat ko na kay hanny ang nararamdaman ko for her..di ko na kasi kaya pang itago yun..kaya nagpatulong ako sa mga pinsan nya kung pano ko sya mapasagot hehe..habang si annie naman sya na bahala sa kakambal nya yung ibang mga kaibigan ko rin andito tutulong din sa panliligaw ko ehehe..

the prince of his heartWhere stories live. Discover now