A/n: hello! Missed me?? Anyway im back na to give you an update hahaha...
annie's POV
hello!! Im here again!kamusta kayo??? Hehehe tagal ko din di nakapagtalak dito ah? Ang tamad kasi ni miss A eh hahaha..anyway andito ako ngayon sa bahay namin since sunday naman wala naman kaming lakad ng mga mokong kong kaibigan...kararating ko lang din galing ako sa computer shop eh kasi naman ang hina ng signal ng internet namin dito sa bahay...pagkadating ko naabutan ko si kuya shane sa sala umiiyak hmm??? Problema kaya nito? Kanina pag alis ko ganyan na yan eh actually kahapon pa tinatanong naman ni mommy kung anong problema pero ayaw naman sabihin iyak lang ng iyak parang bata hmm..teka nga may kukunin ako hehe inibigay ko kay kuya haha..pagkaalis ko wala pang 5 mins nakabalik na ako agad tapos...
" kuya oh! Baldi! Dito mo na lang ibuhos lahat ng luha mo para naman magkaroon ng pakinabang walang pangpaligo yung mga aso natin eh naubusan ng tubig" ako to kuya shane sabay abot ng baldi ng tubig hahaha..
"Annie! Kahit kaylan ka talaga puro ka kalokohan kaya ka laging napapasabak sa gulo eh!" Inis na sabi ni kuya shane sa akin haha sorry sya ngkaroon sya ng kapatid na tulad ko hahaha...
"Aba kuya! Masisisi mo ba ako? Kung ikaw kaya maubusan ka ng tubig tas makakita ka ng isa sa mga kaibigan o sa amin na mga kapatid mo na umiiyak na halos nagdadalawang araw na at di mo alam ang problema nya? Baka nga di lang baldi ibigay mo kundi drum eh hahaha" tumatawa kong sabi kay kuya tas nagpahid sya ng mga luha nya...
"Hay annie talaga oh buti na lang dumating ka kahit papano nakalimutan ko problema ko kahit saglit lang" si kuya shane tas yung muka nya biglang nag iba ang timpla hay ano ba lasi problema nito ni kuya?
"Eh kuya ano ba kasi yang problema mo?? At kailang an talaga iyakan mo ng balde baldeng luha?!" Medyo natatawa kong tanong ngayon ko lang kasi nakitang umiyak ng ganyan yan si kuya eh hahaha
"Si annika kasi eh" sagot nya
"Oh what about her naman kuya? " tanong ko ulit
" kahapon kasi magdate sana kami kaso di natuloy kasi nakita ko sya may ibang kasma at naghalikan pa sila" sagot ni kuya sa akin di na rin ako nagulat kasi ever since na makilala ko yung hitad na yun alam ko na sa hitsura nya na malandi talaga sya hay ewan ko ba anung nagustuhan ng kuya ko dun...
"Oh? See kuya? Diba sinabihan na kita noon ayaw mo lang makinig sa akin eh pero di bali kuya ganyan naman talaga ang buhay eh kailangan masktan ka pa para malaman mo na mali yung nagawa mong desisyon hehe" sagot ko hala may hugot pa talaga haha..
"Siguro nga annie tana ka mali yung desisyon ko na nakipag relasyon ako kay annika pero wala tayo magagawa kasi nangyari na eh" si kuya na tila may himig ng pagsisis hmm.. Mukang alam ko na to hehehe...
"Sabi ko naman kasi sayo kuya eh kung si ate sophie na lang ba kasi ang niligawan mo noon eh di sana di ka nagkakaproblema sa puso ng ganyan kalaki hahaha" medyo nang aasar kong sabi kay kuya
" Tsee!! Tumigil ka nga jan bata ka mag kaibigan lang kami nun saka isa pa may daniel na yun eh kaya pwede ba tigil tigilan mo na pagrereto mo sa akin dun okay? Hindi na kami pwede nun.." Sagot ni kuya sa akin nako! Alam ko na to hahaha may crush din si kuya kay ate sophie hahah
" asus! Pero kuya kung di ba dumating si daniel eh popormahan mo si te sophie?" Tanong ko ulit kay kuya hahaha kulit ko no?
" baka siguro pwede ewan ko hindi ko masabi oo inaamin ko noon bago kami magkakilala ni annika may crush ako sa kanya pero lahat ng yun nawala na simula nung dumating yun si daniel at maging kami ni annika..okay na satisfied?" Medyo inis nang sabi sa akin ni kuya haha...
YOU ARE READING
the prince of his heart
Teen Fictionstory of friendship that will be tested by love