note: dahil bumalik na yung kontra bida focus na tayo sa mga bida but don't worry isisngit ko pa rin yung ibang characters...
Nicky annie and nick are watching some movies movie marathon ba when suddenly nick asked Nicky
" tol balita ko bumalik na daw si Vivian Totoo ba yun?? si nick napatigil tuloy si Nicky sa kinakain nya..
"ha? ahm..eh oo eh 2weeks ago actually galing na sya sa bahay asking me para bumalik sa kanya pero natural galit ako pinaalis ko sya.." Nicky said na nakalimutan na NASA tabi nya si annie at nakikinig sa kanila...
"what?? nagpunta sya sa bahay nyo 2 weeks ago and wala ka man lang sinabi sakin or wala ka talagang balak sabihin sakin na bumalik na yung ex mo?" si annie..
"babe di naman sa ganun di ko sinabi sayo kasi di naman mahalaga yun eh wala na kami nun pinagtabuyan ko nga eh" si Nicky..
"Nicky we both know na wala kayong formal break up so she's still hoping na may babalikan pa sya and kahit pa pinagtabuyan mo sya di naman yung point eh the point is you lied di mo sinabi sa akin na bumalik na sya and you think dahil sa pinagtabuyan mo sya titigil na yun? lalo pa ngayon alam nya na ako pinalit mo sa kanya? ano yun surprise one day magkasama tayo tapos bigla na lang sya susulpot sa harap ko and hello andito na ako ulit! ganun?" singhal ni annie sa nobyo di naman sya masisi ni Nicky sa reaction nya dahil nga nagsinungaling sya rito...
"babe I'm sorry okay naisip ko kasi na Hindi naman mahalaga kung bumalik na sya kasi ex ko na lang sya at ikaw na mahal ko ngayon.." si Nicky
"so ganun?? one day masurprise na lang ako na bigla na lang nya ako susugurin ng sapak at sasabihin na inagaw kita sa kanya? di ba sabi natin no secrets no lies! anung nangyari dun?! hay bahala nga kayo jan" si annie sabay walk out..
"babe sorry na.." si Nicky
"babe mo muka mo! wag mo ako kausapin!" si Annie saka nagtungo sa kwarto nya narito sila sa bahay Nina annie eh..
"ikaw kasi ang daldal mo eh"! sita Nicky Kay nick..
" sorry na Malay ko ba saka wag mo ako sisihin kasalanan mo rin naman eh bakit kasi nilihim mo pa sa kanya alam mo naman yan pag pinaglihiman singlalim ng hukay ang galit nyan...dapat kasi sinabi mo agad eh saka tama naman sinabi nya eh " si nick.. tapos
*pak!* binatukan sya ni Nicky..
la! batukan ba ako?" reklamo ni nick..
"eh ikaw kasi sa halip na tulungan mo ako makipagbati Kay annie kinampihan mo pa sapakin kita eh" si Nicky..
"tulungan? pagtapos mo ako batukan tutulungan pa kita? tulungan mo muka mo bahala ka problema mo yan ikaw gumawa nyan ayusin mo mag isa" si nick..
kinabukasan...
"ate kambal sabay ako sayo papasok ng school ah? si annie sa kambal nyang si hanny
" nako kambal susunduin ako ni PJ eh pano yan? bakit di ka ba susunduin ni Nicky?" si hanny...
"ganun? sige kambal tatawagan ko na lang si Nick sa kanya na lang ako magpapasundo..." iwas na sagot ni annie sabay tayo at naglakad papuntq sa saka kung San nandun ang telepono
"anung nangyari dun? bakit Kay nick magpapasundo di sa boyfriend nya? nag away siguro sila hay" si Shane habang tinitingnan ang kapatid...
"hay buti na lang kami ni jinky Hindi kami nag aaway hehe" si mark...
" pano naman kayo mag aaway eh Hindi pa naman kayo eh...sira ka talaga" si kian..
"eh bakit kayo din naman ni doc ecka ah? bakit magsyota lang ba nag aaway? tong taong to makapagsalita akala mo mag jowa lang lagi nag aaway..." si mark sa pinsan...tapos Maya Maya pa biglang dumating si Nick
" oh nick anjan ka na pala sandali lang ha kunin ko lang gamit ko sa kwarto..." si Annie saka umakyat sa kwarto nya sinamantala naman Nina Shane na wala si Annie at pasimpleng lumapit Kay Nick at nagtanung...
"oy nick anung nangyari? bakit sayo nagpapasundo yun? at di Kay Nicky?" tanung ni Shane
"ay nako kuya Shane kung alam mo lang gyera sila ngayon" si nick
"gyera you mean Lq? lover's quarrel?" si mark..
"malamang ikaw talaga Markus hina ng kukute mo iuntog kita eh!" si kian
" what ever I'm just making it clear for all of us makasabi ka ng mahina kukute ko parang ikaw matalino ah??" si mark to kian...
" eh ano ba kasi nangyari bakit nag away yung dalawang yun?" si Irene
"eh kasi ganito yun kagabi nag movie marathon kami di ba? then I asked Nicky about Vivian na bumalik na pala eh Hindi sinabi ni Nicky Kay annie na bumalik na yung ex nya kaya ayun nagalit yung isa nag away sila di ko naman alam na di pala sinabi ni Nicky Kay annie ang tungkol dun kaya ayun away..." si Nick tapos
*pak!* binatukan sya ni Shane kian at mark..
"langya nick kasalanan mo naman pala ang daldal mo kasi eh!" si Irene..
"ba Malay ko ba naman saka kahit naman di sakin manggaling malalaman at malalaman ni Annie yun syempre makikita sila ni Vivian kahit di pa nila gustuhin and I'm sure di papayag ang isang yun na basta na lang sya papalitan ni Nicky" sagot naman ni nick then suddenly
"anung meron bakit andito kayo lahat? nick Tara na late na tayo eh" si Annie sabay hila Kay nick palabas. ng bahay nila...
@school....
kararating lang ni nick at annie narito na rin si Nicky susunduin nya dapat si Annie kaso tinext sya ni nick na sakanya ito magpapasundo kaya alam nyang galit pa rin ito that's why he's here trying to apologize..
"babe sorry na please bati na tayo promise di na mauulit di na ako maglilihim sayo please? sorry na.." si Nicky at inaabot Kay annie ang dala nyang red roses pero di ito tinanggap ni annie...
" kung akala mo madadala mo ako sa mga ganyan mo nagkakamali ka dahil di ako cheap! saka pwede ba tumabi ka nga Jan sinisira mo araw ko. eh!" si Annie
" babe naman sorry na nga eh saka di ako aalis dito hanggat di mo ako pinapatawad" si Nicky
"ganun?? sige! bahala ka manigas ka Jan! nick Tara na late na tayo eh!! si annie...
" yaan mo muna tol mainit pa ulo sayo palipasin mo muna magpamiss ka muna ako bahala tulungan kita...Tara na pasok na tayo" si Nick to Nicky..
"sure ka? akala ko ba gusto mo din sya? ito na pagkakataon mo oh?" si Nicky...
"tol wag mo ako bigyan ng idea baka patusin ko yan saka di naman ako opurtunista gaya ng iba Jan na kunyari tutulong yun pala may ibang pakay..Tara na pasok na tayo.." Nick said..
"thanks bro you're really a good friend sana nga lang umepek yung suggestion mo sige lika pasok na tayo.." si Nicky at sabay na silang pumasok sa class room nila kung saan andun na si annie...
a/n:
hay Nicky kasi bakit di mo sinabi? yan tuloy nagalit si annie sayo ikaw kasi eh to kasing si nick eh ang daldal!! upnext..secret muna hahaha...bye see yah next update!!
love,
princess areeyah
YOU ARE READING
the prince of his heart
Teen Fictionstory of friendship that will be tested by love