Nine-Detention

1.5K 16 16
                                    

First of all, sorry! I really feel bad about not being able to update for such a long time when in fact, this was already written up to chapter 13. Anyways, here's the update :)) School's making me very busy and I had to be distant from my laptop these past few days. Thanks to my new readers for adding this crazy story to your list! I'll ffind time to talk with you all. Mwahhuggs!!!

**********

Papatunayan ko sa inyo na mangkukulam talaga sya. Consistent ako eh! 

Hindi, joke lang, samahan nyo nalang akong magstalk kay Angel, balak ko kasi magpadala ng flowers sa bahay nya, at para may hardwork na kasama, I’ll find her address all by myself—sa pamamagitan ng pagsunod sa kanya…

Matipid siguro sya? Kaso naglalakad lang sya, o malapit lang ang bahay nya? Tss. Don’t worry Angel, pag naging tayo na, di ka na maglalakad, kakargahin na kita. :”>

“aysh! Papansing sintas” tinali ko naman agad.

Sayang! Ayaw sakin ng microphone, di ko sya mahaharana. Tsk. 

Sinundan ko ulit si Angel, nasa side walk pa rin kami, at sa left side ko ay yung bakod ng school.

Ang laki ng school eh kahit na public. Dumagdag na rin sa laki yung dating grand stand na nasunog 10 years ago. Ok nagkwento na ako…

At dun na nawala si Angel sa panginin ko.. pero nasa puso ko pa rin naman sya.. hahah!!

Tingin ko wala talaga akong talent sa pagsunod. Fail nanaman eh! 

“malas mo talaga Cedie!”

“buti alam mo!” napalingon naman ako sa kanan… si Katabi.

“ano?”

“anong ‘ano’? ang tigas mo rin ano? What is it this time? Ha?”

“ha?” aktong susuntok sya, buti nalang nakailag ako..

“HOY! ANO NANAMANG GINAWA KO?”  

“GUMAGALAW NALANG BA NG KUSA YANG KATAWAN MO AT HINDI MO ALAM KUNG BAKIT?” lalo namang lumakas yung boses nya na may kasamang pagkairita“CEDRIEL DACANAY, BAKIT MO BA AKO LAGING SINUSUNDAN?!?” whoa sinabi nya yung pangalan ko? Talaga? paulit daw… hehe 

“kapal ha?”

“ano?”

“ha?”

“PURO KA HA! WALA KA BANG ALAM SABIHIN KUNDI HA?”

“eh bakit ka ba sumisigaw?” iritadong iritado na sya to the fullest. 

“talagang sinusubukan mo ako?” sunod nalang na alam kong ginawa nya eh tinulak nya ako sa pader… RAPE! Haha! Tapos susuntok nanaman sya. WOI!!

“hey! Ano yan? Mahuli tayo ng guard dito!”

“woo! Edi Masaya” tapos sinipa nya ako bigla.. 

“ARAY! ANO BA?!”

“anong ginagawa nyo dyan?” PATAY NA! 

Saka lang sya lumayo sakin…

“nag aaway ba kayo?”

“hindi—“

“opo eh” sabay nagtaas pa sya ng kilay sakin.. ay! Anong klase bang babae ito?  

She's Not Ideally Ideal (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon