23- X

1K 15 19
                                    

Sobrang hindi pa rin ako makapaniwala knowing na magustuhan ko man o hindi si Angel we’ll still meet each other at a point in time.

But I have to move on with that idea for a while, may bumabagabag pa rin kasi sa akin, and I am also have to know it now.

“hey! Nakita nyo ba si LI or Geni?” tanong ko dun sa mga kaklase naming na nag-iingay lang sa isang tabi. Umiling naman sila. Himala naman ata at late ngayon yung babaeng yun!

“bakit mo hinahanap si Kate?” biglang sabi ni Adrian. Andun din pala sya.

“may itatanong lang kasi ako sana eh, alam mo ba kung asan sila?”

“parating na raw. Hintayin mo nalang.”

“Cedie! Anong kulay yung mas bagay sakin? Pink or blue?” nagulat pa ako nung biglang nagsalita si Angel mula sa likod ko.

“ah. Pink?”

“nice choice! Susuotin ko kasi for clubbing later, kasama si Carly

“You mean, Carla?”

“oh yeah, Carla” then she smiled

“Close na kayo ni Carla?” tanong naman ni Adrian kay Angel “Bilis mo bro!” tapos tinap nya naman ako sa balikat

“HEY! Genesis! Sabi ni Cedie pink daw yung bagay sakin, what do you think?”

“red” tapos dumiresto na sya sa upuan nya. Ganun din si Li.

“eh wala naman yun sa choices. Dahil ba maputi ako?”

“para kakulay mo yung apoy tha HELL” tama ba yung rinig ko?

“what?!?” pero hindi na sumagot si Geni. Nung umalis naman si Angel, narinig kong nagcomment sya ulit

“Ibroadcatht ba na mayaman thya at maputi thya? In her dreamth!” hindi ko nalang pinansin yung narinig ko.

“Geni, may tanong ako”

“oh! Hi there, Papa Thedie! Ano? Kamuthta ang date?”

“tungkol dun. Nung tumawag kasi ako, babae yung sumagot ng phone mo, si Li” tapos binigyan ko sya ng I-am-wondering-why-look.

“oh that?” tumingin naman sya kay Li kaya napatingin din ako, kausap nya si Andrian, as usual. “athk her”

Nagsmile lang si Geni sakin. Ako lang ba o talagang weird lang talaga? Weren’t you guys bothered as well?

Hindi naman basta-basta lang na lalapitan ko si Li. After nung incident kung saan nalaman kong wala na pala syang mommy, hindi na kami nakapag-usap ulit.

Nung umupo na ako, I can’t help but over hear what they’re talking about

“Ok ka na ba ngayon?”

“oo a”

“namamayat ka na nang sobra-sobra. Napapadalas din yung pagkakasakit mo. Ano bang meron?”

“Change of weather” ginulo naman ni Adrian yung buhok ni Li.

“ehem” saka naman silang dalawa napatingin sakin “pwedeng magtanong?” tumayo naman si Li. Mukha ngang galit pa rin sya dahil sa nangyari

She's Not Ideally Ideal (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon