Chương 46

10K 113 4
                                    

Tịch Hạo Trạch trở lại phòng ngủ, nằm xuống giường, bực bội kéo cổ áo nhăn nhúm, ánh mắt vô hồn nhìn chằm vào khoảng không trên trần nhà.

Một lúc sau anh đứng dậy đi ra ngoài phòng khách, châm một điếu thuốc, đầu thuốc lấp lóe lập lòe trong bóng tối. Từng làn khói thuốc cuộn tròn bay lên cho đến khi cháy đến tận đốt, để lại một màu xám thẩm tro tàn trên sàn nhà, anh đột nhiên cầm lấy điện thoại.

"Dịch Phong, cậu giúp tớ điều tra việc này, cần gấp." Giọng nói của anh đã lấy lại được sự bình tĩnh của trước đó.

Từ Dịch Phong đang ngủ say thì nghe thấy tiếng điện thoại, bực mình muốn mắng người. Anh nhìn sang người phụ nữ bên cạnh, nhẹ nhàng giúp cô kéo chăn, rồi cầm điện thoại ra ngoài ban công. Anh nhíu mày, tức giận nói: "Đã hơn nửa đêm rồi cậu bảo tớ điều tra kiểu gì đây."

...

"Được rồi, được rồi. Tớ sẽ nhanh chóng liên lạc lại với cậu." Anh cáu gắt tắt máy.

Mạnh Hạ đã tỉnh, từ trước đến nay cô ngủ luôn rất tỉnh chỉ cần một tiếng động nhỏ cũng có thể đánh thức cô.

Từ Dịch Phong quay trở về giường, rất tự nhiên tay khoác lên bên hông Mạnh Hạ. Mạnh Hạ đang cuộn tròn trong chăn, bỗng giật mình, lấy chân đá anh ra nhưng với sức lực nhỏ bé kia chỉ vô ích mà thôi, Từ Dịch Phong choàng tay qua ôm chặt cô vào lòng,

Lưng cô nằm trọn trong người anh, lồng ngực anh ấm áp như lò sưởi thế nhưng cô vẫn không quen được. Cô nằm yên không động đậy. Từ Dịch Phong cười nhếch môi, hơi thở ấm áp phả vào mặt cô, mặc cho Mạnh Hạ bắt đầu giãy dũa anh vẫn một mực ôm lấy cô.

Mạnh Hạ cắn môi, nhắm chặt mắt.

Từ Dịch Phong thấy cô không trả lời, lại càng siết chặt vòng tay hơn: "Hạ Hạ, vợ của Hạo Trạch đã đi rồi." Anh cố tình hơi dừng lại: "Em cũng muốn đi sao? Nếu em còn muốn chạy, cả đời này ba em đừng mơ có thể ra được ."
âm thanh ấm áp lúc nãy bỗng chốc biến tan, thay vào đó là giọng nói lạnh lùng đến rợn người, người trong lòng anh bỗng dưng run lên.

Môi anh cọ lên vành tai cô, cắn nhẹ, lạnh lùng nói: "Đời này em đừng mơ tưởng có thể rời khỏi anh."

Hiệu suất làm việc của Từ Dịch Phong rất nhanh, ngày hôm sau đã điều tra được nơi ở của Sơ Vũ. Lúc nhận lấy tư liệu, anh kinh ngạc, người phụ nữ này không phải đi Pháp ư, sao bây giờ lại chạy đến nơi hoang vu hẻo lánh này.
Anh lật giở từng trang, ánh mắt lướt qua, bỗng dưng khựng lại, hoảng hốt nhìn chằm vào tờ giấy khám thai. Hàng chữ trên tờ giấy làm anh sốc nặng, trong đầu tựa như sấm sét nổ tung.

Anh luống cuống cầm lấy điện thoại, định gọi nhưng rồi lại thôi. Tịch Hạo Trạch đang tham gia diễn tập, cho dù là biết được việc này cậu ta cũng không thể trở về ngay được, nói cho cậu ta ngược lại chỉ là càng thêm quấy rầy.
Anh đặt tập giấy xuống bàn, day day trán.

***

Ngày trôi qua như thoi đưa, Sơ Vũ đã hoàn toàn thích ứng được với cuộc sống nơi đây. Hôm nay là thứ bảy không phải đến trường, cô rảnh rỗi ở nhà giúp ngoại sắp xếp lại ga đệm.
Nhiều năm nay bà cụ vẫn luôn ở một mình, chăn đệm đều đã cũ nát. Hôm trước cô đi cùng Đại Bảo lên thị trấn mua hai bộ ga giường và thêm một ít quần áo mới cho ngoại. Khi cầm lấy quần áo trên tay, đôi mắt ngoại cô đỏ ửng. Ngoại đã nhiều tuổi nhưng lại một mình hiu quạnh sống nơi đây không có con cái chăm sóc, cô chỉ nghĩ thôi đã cảm thấy thật chua xót.

Vũ Điệu Của Trung TáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ