Chương 44

9.7K 114 18
                                    

Sơ Vũ nhìn qua bình truyền dịch trong suốt treo trên tay anh, căn phòng yên tĩnh chỉ có thể nghe được tiếng chất lỏng nhỏ tí tách. Cô chậm rãi xoay người đối diện anh, ánh mắt dịu dàng nhưng ẩn chứa sự kiên quyết.

Sơ Vũ lặng thinh nhìn anh, không nói lời nào.

Tịch Hạo Trạch nắm chặt tay, bất đắc dĩ giật nhẹ khóe miệng. Hôm nay Sơ Vũ mặc một chiếc váy đầm hoa hơi rộng. Ánh mắt anh vô thức nhìn xuống bụng cô, bỗng nhiên cổ họng như bị mắc nghẹn, mày nhíu chặt.

"Sơ Vũ, chuyện Tô Y.. anh rất xin lỗi."

Sơ Vũ cúi đầu nhìn xuống đôi giày, mái tóc dài che khuất khuôn mặt cô, Tịch Hạo Trạch chỉ có thể nhìn thấy được phân nửa khuôn mặt, trong suốt, mơ hồ.

"Về chuyện lúc bắt đầu, anh thật xin lỗi." Tay anh siết chặt, ánh mắt sâu sắc nhìn chằm vào cô nhưng vẫn không nghe thấy tiếng trả lời.

Không gian tĩnh lặng.

Anh cảm thấy lo lắng nhỏ giọng gọi tên cô: "Sơ Vũ.", rút tờ giấy từ dưới gối: "Chuyện hôm đấy anh xin lỗi."

Sơ Vũ hiểu được chuyện hôm đấy trong ý anh, lòng chua xót.

Tịch Hạo Trạch nói tiếp: "Hôm đấy Tô Y đột nhiên bị đau dạ dày, cô ấy không còn người thân nào ở thành phố này nên mới tìm đến anh."

Nghe anh nói, cô không thể kiềm chế được những giọt nước mắt của mình, thanh âm nồng đậm âm mũi: "Nhưng vì sao anh lại muốn gạt em? Ngay từ đầu anh đã không định thành thật với em." Những giọt nước rơi xuống trên váy rồi từ từ biến mất, cô cố nén nỗi lòng đau đớn, khó khăn nói: "Khi nghe được chính Tô Y nói rằng, chẳng qua em chỉ là may mắn xuất hiện đúng thời điểm mà thôi, anh có biết cảm giác của em thế nào không?"

Từng lời nói ra, tim cô lại nhói lên, tay nắm chặt tựa như đang cố kìm nén, hít một hơi rồi chậm rãi ngẩng đầu, nhìn vào đôi mắt kia hai hàng lệ nóng bỏng không ngừng tuôn rơi, không gì có thể diễn tả nỗi đau của cô lúc này.

"Anh có biết em phải quyết tâm trong bao lâu để có thể kết hôn với anh không? Anh đâu biết ba em đã phải khó khăn thế nào mới có thể chấp nhận thân phận của anh. Mỗi khi nhìn thấy anh trong bộ quân phục thì cả người ông dường như bị vùi lấp bởi nỗi cô đơn, vì anh, em đã làm tổn thương ba. Anh có biết vào giây phút phát hiện mình mang thai em đã vui mừng đến nhường nào không, em muốn nói cho anh trước tiên, nhưng lúc đó anh ở đâu? Anh ở bên cạnh Tô Y, em trơ mắt nhìn hai người rời đi trước mặt, anh là chồng em vậy mà chỉ có thể bất lực đứng nhìn."

Nói ra những điều này cơ hồ đã lấy đi hết sức lực của cô. Mặc cho đầu óc choáng váng, khó chịu, cô vẫn cố gặn từng từ: "Anh có biết em đã thích anh bao nhiêu năm rồi không."

Trong nháy mắt, Tịch Hạo Trạch ngẩn người, nhìn khuôn mặt cô đẫm nước, chua xót cùng thất vọng. Cổ họng anh nghẹn lại, trái tim như vỡ tan. Anh muốn nâng tay lau đi những giọt nước mắt ấy, nhưng Sơ Vũ cố ý né tránh.
"Sơ Vũ, thật xin lỗi."

Sau khi trải qua mối tình kia, Tịch Hạo Trạch cũng chỉ nghĩ rằng tìm một người nào đó để làm bạn đến già. Anh nghĩ rằng trái tim mình đã hoàn toàn đông lạnh, anh nghĩ rằng mình sẽ không thể yêu thêm một người phụ nữ nào nữa. Nhưng chuyện tình yêu ai có thể nói trước được gì?

Vũ Điệu Của Trung TáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ