Chương 52

9.9K 100 0
                                    

Tịch Hạo Nguyệt ngồi trên sô pha, thẩn thờ vân vê bông hoa trong tay: "Hạo Nguyệt, hoa này có thù oán gì với con ư, con đang nghĩ cái gì đấy?"

Cô hoàn hồn, lắc đầu: "Không có gì cả, mẹ, anh hai thế nào rồi ?"

Tịch Hạo Trạch còn chút sốt nhẹ, bác sĩ bảo anh phải ở lại viện quan sát thêm một thời gian. Trần Lộ Hà chăm sóc con trai một đêm, vẻ mặt mệt mỏi, lúc này đây bà ăn cũng không vào nữa.
Tịch Hạo Nguyệt mang theo hai phần bữa sáng, nhìn anh trai mình nằm trên giường bệnh nhưng cô thật sự không có một xíu nào đồng cảm. Từ đầu đến cuối cô đều đứng trên lập trường của Sơ Vũ, dựa vào cái gìmà tất cả phụ nữ đều phải chịu khổ. Chẳng qua là cô không nghĩ rằng Sơ Vũ trông thì yếu đuối như vậy nhưng thật sự đúng là một người phụ nữ dũng cảm. Trong cuộc sống của cô có lẽ chuyện dũng cảm nhất cô từng làm chính là ly hôn với Ôn Húc, nghĩ đến đây lòng cô không khỏi nặng trĩu.

Điều chỉnh lại cảm xúc của mình cô nói: "Mẹ, mẹ hãy ăn một ít trước đi."

Bà Trần xoa bụng: "Mẹ không ăn đâu ."
Nói xong, bà hơi nhíu mày, nhanh chóng đứng lên lấy túi: "Hiện tại mẹ muốn đến thành phố X, con và Tiểu Mai hãy ở lại chăm sóc cho Hạo Trạch."

"Mẹ." Tịch Hạo Nguyệt chạy nhanh đến giữ tay mẹ mình lại: "Hôm trước không phải anh hai đã nói, không muốn nhà mình đến quấy rầy Sơ Vũ đó ư, bây giờ mẹ đi, mẹ định bảo Sơ Vũ làm gì?"

"Còn có thể làm gì nữa? Nó đang mang thai tất nhiên sẽ cùng mẹ về đây chứ sao." Bà Trần tức giận nói, từ khi biết Sơ Vũ là con gái của Nam Thư Mân, trong lòng bà vẫn luôn có ác cảm. Nhưng hiện Sơ Vũ đang mang thai, nghĩ vậy bà lại luống cuống lên.

"Dù người có quay trở lại thì e rằng duyên số cả đời của của anh chi ấy cũng đã cạn. Mẹ, tuy Sơ Vũ chỉ sống chúng cùng chúng ta trong một thời gian ngắn, nhưng chắc mẹ cũng nhìn ra tính tình chị dâu rất quật cường. Vì sao chị ấy bỏ đi? Điểm này chúng ta đều hiểu rõ." Tịch Hạo Nguyệt nhìn vào mẹ, thấy sắc mặt mẹ mình thoáng bình tĩnh hơn, cô lại tiếp tục: "Mẹ, lúc trước chuyện của con và Ôn Húc đổ hết lên người Sơ Vũ. Tất cả chúng ta đều đã tổn thương chị ấy rất nhiều."

"Tại sao tôi lại sinh ra mấy đứa con như thế này cơ chứ." Bà Trần giận dữ chỉ thẳng vào trán con gái: "Tôi làm tất cả đều là vì ai hả!"

"Con biết mẹ chỉ vì muốn tốt cho chúng con nhưng mẹ hãy ngẫm lại xem, từ nhỏ Sơ Vũ đã không có mẹ chăm sóc, cô ấy đã chịu được bao nhiêu tủi thân chúng ta không thể tưởng tượng nổi. Từ khi nội nói thân thế của cô ấy, giờ đây con mới nghĩ lại. Lúc trước Sơ Vũ kết hôn với anh hai là bởi vì cô ấy yêu anh hai. Mẹ, bây giờ chúng ta chỉ cần đứng một bên lặng lẽ quan sát là được rồi, cái khác cứ để hai người họ tự giày vò làm khổ nhau đi."

"Nói thì hay lắm, hiện tại Sơ Vũ cũng không chỉ có một mình nó." Nói đến đây Trần Lộ Hà lại có chút lo lắng cùng không đành lòng .

Hạo Nguyệt đi đến bên cạnh mẹ: "Mẹ, con nghe nói trong bụng Sơ Vũ có tận hai cháu bé đấy."

"Cái gì?!" Bà Trần tao nhã nhất thời kinh ngạc: "Không được, mẹ phải đi đón Sơ Vũ về ngay lập tức!"

Vũ Điệu Của Trung TáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ