Trong một nhà hàng sang trọng, tiếng đàn dương cầm dịu dàng du dương.
"Mẹ, con muốn ăn kem" Lạc Lạc chu cái miệng nhỏ nhắn, đôi mắt long lanh đáng yêu nhìn Sơ Vũ.
"Không được, con vẫn còn ho không được ăn."
"Nếu có ba, ba nhất định cho con ăn rồi." Cô nhóc khoanh hai tay tức giận nói.
"Được thôi, lần tới mẹ đi chơi, con đừng có đi theo mẹ đấy, cứ đi theo bố của con đi."
Tịch Hàm ngồi bên cạnh đang chơi điện thoại trong tay, Sơ Vũ nghiêng người qua lấy lại.
"Mẹ..." Cậu bé gấp gáp gọi.
Sơ Vũ không quan tâm, đưa mỗi đứa mỗi đĩa salad trái cây: "Hai con tự ăn đi."
Tịch Hàm đành chịu nhún vai, cậu biết có nói gì lúc này mẹ cũng không cho chơi nữa, miễn cưỡng bắt đầu ăn.
"Mẹ đây đúng là chủ nghĩa bá quyền, bọn con phải có quyền lựa chọn chứ, con không ăn cái này." Từ nhỏ Tịch Lạc đã được cưng chiều thành quen, giờ cô bé đã lên năm, đã biết nói, chỉ cần một tí không hài lòng liền ầm ĩ cả lên. Trong nhà cũng chỉ có Sơ Vũ trị được cô bé.
Sơ Vũ mỉm cười nhìn qua, lấy một quả dâu tây đặt bên miệng con gái. Cô bé bĩu môi, nhưng cuối cùng đành mở miệng, trong lòng thầm oán, mẹ thật quá đáng, lúc nào cũng như thế.
"Mẹ, ba nuôi kìa." Lạc Lạc chỉ tay về phía đằng trước.
Giang Triết nhìn thấy họ, ung dung bước đến, trên mặt nở nụ tười tươi như hoa: "Lạc Lạc yêu." Anh vươn đôi tay dài bế cô bé lên.
Sơ Vũ để ý thấy một cô gái trẻ dịu dàng sau lưng anh nhìn họ, bối rối không biết làm sao.
"Ba nuôi, ba đến để xem mắt à" Lạc Lạc nói.
Sơ Vũ sững sờ, không biết con bé học lời thoại này từ đâu ra.
Giang Triết cười lớn, hôn lên má Lạc Lạc: "Con cưng, con thậ thông minh."
Tịch Lạc ngước mắt: "Ba nuôi, ba nên tham gia chương trình " Phi thành vật nhiễu"." (1)
Sơ Vũ phì cười: "Tuần nào con bé cũng cùng nội nó xem "Phi thành vật nhiễu", nó cứ la hét đòi nội đưa nó đi tham gia chương trình này."
(1) Phi thành vật nhiễu: là một chương trình tìm kiếm bạn đời của đài truyền hình TQ.
Giang Triết véo cái mũi nhỏ nhắn kia: "Đợi con lớn lên, ba sẽ tham gia cùng con."
"Ba nuôi, vậy ba phải đợi con đấy."
Tịch Hàm hừ lạnh: "Ngốc thật, đến lúc đó chú cũng già rồi."
Bị con trai chê, vẻ mặt Giang Triết vẫn vui cười.
"Sinh nhật vui vẻ!" Sơ Vũ đưa quà, cô đã mua một chiếc kẹp cà vạt ở trung tâm mua sắm, cũng không có gì đặc biệt lắm chỉ là cô cảm thấy rất hợp với anh.
Giang Triết nhìn cô, ánh mắt xa xăm.
Năm đấy, khi vừa về nước, anh đến trường đại học A tìm người bạn từ thuở thơ ấu đang học cao học ở đấy.
Đúng đêm đó, có một chương trình biểu diễn văn nghệ. Lúc anh đi vào cổng đã nhìn thấy cô đang độc diễn trên sân khấu, tựa như cánh bướm mỏng manh lượn lờ trước mắt anh.
Hội trường đông nghịt, thân ảnh kia tựa như ánh sáng rực rỡ soi rọi trước mắt anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vũ Điệu Của Trung Tá
RomanceĐộ dài: 58 chương và 3 phiên ngoại Nhân vật chính: Hàn Sơ Vũ và Tịch Hạo Trạch Đây là lần đầu tiên mình đầu tiên mình dịch ngôn tình, vẫn còn nhiều thiếu sót, mong các bạn thông cảm. Một người là sinh viên trẻ tuổi dạt dào Một người là trung tá bá...