Tịch Hạo Trạch gần như không tin được cầm lấy tấm hình, ánh mắt lộ ra niềm vui sướng không kể xiết, tựa như đang cầm vật báu trong tay. Thật ra anh vẫn có một chút gì đó mơ hồ, bước gần đến ánh đèn, nương theo ánh sáng nhìn kỹ, trong anh giờ đây vui sướng và đau khổ mâu thẫn đan xen.
"Dịch Phong, cậu nhìn xem là con tớ đấy." Người nào đó đang đắm chìm trong hạnh phúc tự mình vẽ ra.
Từ Dịch Phong lạnh lùng liếc anh, trong lòng oán thầm, vợ cậu còn không cần cậu chứ đừng nói là con: "Tớ về đây."
Tịch Hạo Trạch căn bản không thèm đếm xỉa gì đến bạn mình.
Ngày hôm sau khi ánh nắng đầu tiên lộ ra, dựa theo địa chỉ mà Từ Dịch Phong để lại anh đến thành phố X. Sương mù mờ mịt, cả đoạn đường đi anh chạy như bay, cuối cùng cũng đến thôn trang vào giữa trưa. Đó là một ngôi làng nằm cạnh vách núi, bao quanh là dãy núi hùng vĩ, không khí thoáng đãng. Anh dừng xe ở đầu cổng thôn, lâu lắm mới có người từ xa đến, tiếng chó sủa ầm ĩ cả lên.
Ngay sau đó liền có một cụ già đi đến.
Tịch Hạo Trạch xuống xe, bước đến: "Xin lỗi , làm ơn cho hỏi ở trong thôn này có bà cụ Nam không ạ?"Cụ già nheo mắt nhìn người đàn ông nho nhã lễ độ trước mặt, đánh giá từ trên xuống dưới một lượt rồi nhiệt tình nói: "Có, có, ngôi nhà trệt nhỏ cuối thôn kia chính là nhà của bả." Ông cụ còn tận tình chỉ đường.
Tịch Hạo Trạch gật đầu nói lời cảm ơn.
Anh từng bước đi đến trước cổng nhà bà Nam, từng luồng khói bếp lan tỏa ra sân khiến cho khóe mắt anh có chút cay cay nghẹn ngào, anh nâng tay gõ cửa."Ai đấy?" Bà cụ đi ra mở cửa ra, trước mắt bà là một người đàn ông hiên ngang đầy khí chất, bà có hơi kinh ngạc, nheo mắt hỏi: "Cậu tìm ai đấy?"
Tịch Hạo Trạch nghẹn ngào: "Ngoại, cháu đến tìm Sơ Vũ ."
Tiếng "ngoại" này thật sự làm cho cảm xúc bà cụ trăm mối ngổn ngang, bà đứng ngây người.
"Ngoại, cháu đến tìm Sơ Vũ, cháu là chồng của cô ấy, Tịch Hạo Trạch." Tối qua anh đã nói chuyện qua với Tịch Hạo Nguyệt, cô biết anh trai muốn tìm Sơ Vũ thì liền giơ hai tay tán thành hơn nữa còn bày anh phải thật mặt dày mày dạn vào, người phụ nữ có mạnh mẽ cỡ nào cũng sẽ phải thua, Sơ Vũ sẽ mềm lòng, tóm lại nhất định sẽ tha thứ cho anh. Tịch Hạo Trạch buồn cười.
Hai người cứ vậy đứng ở cửa, lát sau có người trong thôn đi ngang qua từ xa hỏi: "Bà, trong nhà bà lại có khách à?"
Bà cụ thở dài, không mặn không nhạt nói: "Cháu vào trước đi."
Tịch Hạo Trạch lập tức theo sau.
Bà cụ không nói gì, vào phòng bếp tiếp tục nhóm lửa. Phòng bếp rất nhỏ, trong nhà vẫn dùng bếp củi để nấu nướng, thật đã nhiều năm lắm rồi anh chưa nhìn thấy bếp cúi . Lát sau nước trong ấm sôi lên sùng sục, bà cụ đứng lên mang bình thủy đến, mở nắp ra chuẩn bị đổ nước vào.
"Để cháu." Tịch Hạo Trạch nhanh tay lấy gáo đổ nước giúp bà.
Bà cụ vẫn lặng im như trước . Đổ nước vào lại quay ra ngoài sân, đi đến một góc đặt bó củi xuống. Tối nay trời sẽ mưa, nhân tiện thời tiết còn khô ráo bà chặt củi trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vũ Điệu Của Trung Tá
RomanceĐộ dài: 58 chương và 3 phiên ngoại Nhân vật chính: Hàn Sơ Vũ và Tịch Hạo Trạch Đây là lần đầu tiên mình đầu tiên mình dịch ngôn tình, vẫn còn nhiều thiếu sót, mong các bạn thông cảm. Một người là sinh viên trẻ tuổi dạt dào Một người là trung tá bá...