After three months...
Mahirap. Madilim. Masakit.
Tatlong salita na naglalarawan sa lumipas na tatlong buwan ko.
Maraming ring nangyari nitong huling tatlong buwan ko.
Umalis ng bansa sina Tyrrone after nyang magkamalay para duon magpagaling, kasama si Clarissa.
Nahuli si Don Ludwig at ngayon ay nakakulong na.
At iyong nakamaskara, nagkaharap sila ni Eizen nasugatan at nasaktan nya ito ang problema nakatakas si Smiley Man at hindi man lang nya nasilip kung sino ang nasa likod niyon. Hinahanap parin namin sya ngunit higit dalawang buwan na syang di nagpapakita o pumapatay.
At ako. Tulad nga ng tatlong salita sa taas ganyan ako. Wala naman nagbago sa akin ganon parin naman tuloy parin ang buhay. Kahit masakit... kahit mahirap. Lumuluwang lang ang dibdib ko kapag tumutulo ang luha ko, kapag mag-isa ako. Nakakapagtaka nga eh basta mag-isa ako at naaalala ko sya hindi ko namamalayan na tumutulo na ang luha ko. Hindi ako umiiyak basta kusa na lang silang tumutulo.
Mas naging competative daw ako sabi ni Jonalyn lahat ng hamon at away pinapatulan ko. Pati nga project nagb-boluntaryo ako kay Angela at hindi ko alam kung alam nyang may pinagdadaanan ako dahil bigay naman sya ng bigay.
Tulad ngayon. Kakapasok ko lang dahil galing ako sa isang misyon. Ilang linggo din akong absent at ngayon lang papasok.
Naglalakad na ako papuntang gate nasa gilid ng kalsada.
Bakit ganon? Bakit kahit anong pangangarera ang gawin ko at kahit anong misyon ang suungin ko bakit hungkag parin ang pakiramdam ko? Bakit wala na akong madamang excitement? Boredom and pain kakainis dahil sabay ko silang nararamdaman ngayon.
"Nakakainis iyong guwapong multong iyon bakit parang lahat dinala nya ng kalimutan nya ako?"
🎵Stay🎵
Dary Ong🎶I want you to stay, never go away from me!
Stay forever
But now, now that you're gone
All I can do is pray for you
To be here beside me again🎶I sighed.
I miss him.
I really miss him.🎶Why did you have to leave me?
when you said love that conquer all why did you have to leave me
When you said that dreaming was as good as reality?
And now I must move on
Trying to forget all the memories of you and me
But I can't let go of your love that has taught me
To hold on🎶"Umaasa ka pa ba na babalik sya ha Leigh? Stop that hindi ka na naaalala non." Kastigo ko sa sarili ko.
Dahil busy ako sa pag-iisip hindi ko napansin na may lumabas sa passenger seat ng explorer na huminto sa gilid ng gate.
"Aray!" Daing ko nang sumalampak ako ng upo sa semento.
"Ouch!" Daing din ng babaeng nakabangga ko.
"Clarissa!"
Napahinto ako sa akto sanang pagtayo ang tanging nagawa ko ay napatanga kay Tyrrone na lumabas sa driver side ng sasakyan at tumakbo papunta lay Clarissa na syang nakabangga ko at tulad ko rin na napaupo sa semento.
🎶 I want you to stay, never go away from me
Stay forever
But now, now that you're gone
All I can do is pray for you
To be here beside me again🎶Inalalayan nya ito sa siko at tinulungang tumayo.
"Are you okay?"
BINABASA MO ANG
His Fearless Leigh
RomanceShe is Fearless. Brave. Strong. But what will happen if she meet a Ghost? Ghost na sya lang ang nakakakita at nakakausap niya pa. Ghost na bossy at masungit. Ghost na di pwedeng lumayo sa kanya ng lagpas sa 10 metro. Ghost na gusto syang gawing bod...