IWMSB 24: gone mad

103K 3.1K 473
                                    

***

IWMSB 24:

Bumalik sila sa hotel para sa reception ng kasal ng kanyang mga magulang. Todo iwas din siya sa mga reporters na gustong makakuha ng interview. It's her parents day kaya naman gusto niya ang araw na ito ay concern lamang ang kanyang mga magulang.

"Ang bongga ng hotel and the food." Puri ni Sadie habang lumalantak na ng mga pagkain na sinerve sa kanila. Nasa isa sila sa mga hotel ng Romualdez , what will you expect? Kasama din nila sa table ang kanyang mga kapatid, Aki and her boyfriend.

Hindi niya maiwasan na sundan ang mata ni Phytos na pinapanood si Aki na inaasikaso ng boyfriend nito. Pure Japanese ito, kaya naman usapang Nihonggo kaya may sariling mundo.

"Phin." Napalingon siya sa tumawag sa kanya. Mabilis naman siyang tumayo at ngumiti sa gwapong kaharap. Mas matangkad na ito sa kanya at talaga naman napakatikas. Ang buhok nito na kulay brown ay para lamang sinuklay ng kamay.

"Rojan!" hindi na siya nakapalag ng hilahin siya at yakapin nito. "It's good to see you. You've grown a lot." Puri niya dito ng maghiwalay sila ng yakap.

"Yeah, I've grown up perfectly." Rojan even grin at him.the Romualdez bloods really in him, ganitong ganito din ka over confident si Ren eh. "Matangkad na ako sa'yo,paano ba yan?" Hindi niya alam ang sasabihin dito, bigla niya kasing naalala ang pagtatapat nito noon. Paano ba yan?

"Hi!" napalingon siya sa baba ng may gwapong bata na humila sa kanyang damit. Maputi ito , itim na itim ang buhok, medyo singkit at may dimple. "Tito Rojan, what's the name of this beautiful girl? " tanong nito kay
Rojan, yumuko naman si Rojan at hinawakan ang baba nito.

"Her name is Phineas Liliene Castaro, she will soon be your tita in law." Nanlaki ang kanyang mata doon lalo na at kumindat pa sa kanya si Rojan. What is wrong with him.

"Ah, she's very beautiful." Puri sa kanya ng bata. "By the way my name is Ravin." Nakangisi ito at inabot ang kamay sa kanya. Just like a perfect gentleman. Inabot niya ang kamay nito ng may sumagot sa kanilang gilid.

"I am Ravin." Nilingon niya ang bata na masama ang tingin sa batang nakahawak pa rin sa kanyang kamay.

"I mean I am Raven." Patuloy na sinishake nito ang kanyang kamay , si Rojan naman ay nakaiwas ng tingin pero tumatawa.

"I am Raven!" may isa na namang bata na nagsalita sa gilid ng nauna, at magkakamukha ang mga ito. How did he forgot the Romualdez triplets.

"The real name's Robin, the cutest of them all!" Napangisi lalo ito bago binitawan ang kanyang kamay. Ang tingin niya ay nagpapalipat lipat kay Rojan at sa pilyong bata na sa wakas binitawan na ang kanyang kamay.

"Kuya Ren's fantastic three. " sabi ni Rojan,"see you around." Umalis na ito dala ang tatlong bata. Siya naman ay naiiling at bumalik sa pag-upo.

"Ang ganda pala ng lahi ng Romualdez no? Kaya naman pala."

"Anong kaya naman pala?" tanong niya dito, nagkibit lamang ito ng balikat bago nagpatuloy sa pagkain. Ilang sandali ay tinawag sila sa stage apra magbigay ng mensahe sa kanilang mga magulang. Nagrequest ang kanyang mommy ng kanta, syempre meron na silang naihanda ni Phytos kahit naman hindi nito sabihin.

"Huwag mo akong ipapahiya ate." Ani ni Phytos bago papunta sa piano. Inirapan niya lamang ito, siya ang dapat wag ipahiya dahil halatang inuultok ito.

Pumikit siya para damhin ang bawat nota. Maganda ang kanta na ito, bagay na bagay sa ganitong pagkakataon. Pagdilat niya ng kanyang mga mata, nakasalubong nito ang pares ng mga mata na minsan nagsabi na boses ipis daw siya.

But that person was wrong.

Minahal ng buong mundo at hingaan ang kanyang boses.

At sa harap nito ngayon patutunayan niyang mali ito sa ginawang panlalait sa kanya.

I Want My Stalker Back (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon