IWMSB 22: in love with my own sins

106K 3.2K 232
                                    



***

IWMSB 22: 

Ron's schedule in his work made him busy. Idagdag pa na nasabihan talaga ng kanyang ama ang kanyang mga superior para huwag maging easy sa kanya. Kilala siya bilang anak ng may-ari pero ordinaryo lamang ang turing sa kanya ng mga ito. Hindi siya nakakatanggap ng espesyal na pagtrato habang nagtatrabaho, buti pa kapag break time. Seryoso ang karamihan sa legal department, mabuti na rin at natutunan niya ang mga legal matters in and our of their company. Looking back on their company history, he can't imagine that it will be this succesful under his father ruling. Natagalan pa kasi bago maisalin dito ang pamumuno pero naging sulit naman. Those who knows his father well, maniniwala na doble ang peronality nito, iba kapag nasa trabaho, iba kapag nasa bahay. Mali ba na mas gusto niya ang nasa kumpanya, kaysa sa isip bata na kasama nila sa bahay na pati silang mga anak ay pinagseselosan?

Sabi naman ng kanilang lolo, paraan daw ito ng daddy nila para makabawi sa lahat ng kasalanan nito sa mommy nila at sa lost 7 years. Looking back may maganda naman itong naidulot.

His phone beeped, kinuha niya ito mula sa kanyang bulsa. He tapped mail box icon and read the message in his inbox, he open the attachment and scan every single detail.

"Answer me who's the real stalker." Itinago niya agad ang phone ng marinis si Ermo. How come he failed to notice him? Umupo ito sa mesa sa kanyang gilid habang nakatingin sa kanya. He's amuse and he wanted to wipe the grin on his face. Vacant time kaya naman nasa office of the student council siya. "That's why you are working so hard man, you are woking so hard for pride, ego and satisfaction."

"Shut up." Banta niya dito, itinaas naman nito ang kamay para ipaalam na titigil na ito.

Tumayo siya , ang mga kamay ay nasa loob ng bulsa ng kanyang pantalon. This is the only thing that he can do for now.

"Nag dropped na si Carmi." Sabi ni Ermo, he expected it. Hinayaan niya muna ito noon, he acted like he play her game. Una pa lamang alam niya na hindi ito maganda para kay Phin. It so sad that those type of people always catch her attention, hindi na natututo.

Sa bagay Carmi is extra different, Phin met users and backstabber, ngayon lang talaga na mula una hanggang huli, paninindigan na mabait sila. Carmi belonged to that group. Such a good actress, but not good enough dahil natuklasan niya din. Money can do magic, so true but tragic.

"She will experiece worst if she didn't" sagot niya kahit nakatalikod pa rin.

"Yan tayo eh, sa babaeng mahal mo, hindi ka na nga mabait, doon pa kaya sa mga wala kang pakelam?" nilingon niya si Ermo at sinamaan ng tingin. hindi siya sanay na madaldal ito.

"Sorry, I'll zip my mouth."

***

Nagulat si Ron ng biglang tumunog ng napakalas ang speaker sa kanyang kwarto, kanta pa naman ng Fall Out Boy yun, his favorite, pero sa pagkakatong ito, kinamumuhian niya ang kanta lalo na at ginising siya nito sa kanyang pagtalulog.

Mas lalo pa siyang nainis ng hawiin ang kurtina , ang masakit na sinag ng araw ay tumama sa kanyang mata.

"Rojan!" sigaw niya bago bumangon para harapin ang kapatid na wala na namang magawang matino sa kanya.

"Sorry brother, but I am not Rojan."

"Ate. I want to sleep more." Nakataas ang kilay nito at nakahalukipkip sa kanya. Napalingon siya orasan, it's just past 7 in the morning, anong problema ng kanyang kapatid? Nahirapan nga siya pagtulog , heto at inabala pa siya. He can't complain though, this is Ran Romualdez, his worst version.

I Want My Stalker Back (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon