A/N: Sonic Love- story of Rojan, Phytos, Hyne and Miguel
...
IWMSB 30:
Phin held her chest, baka kapag hindi niya ito ginawa ay umalis ito at pagtaksilan siya. It is really aching right now, una pa lamang alam niya na hindi magandang ideya ang pagbabalik sa bansa. Defenitely a wrong move , pero kaya nya nga bang biguin ang kanyang mga magulang? Syempre hindi, sa loob ng siyam na taon, hindi humiling ang mga ito sa kanya, not until the wedding happened.
"Nandyan ka na? Salamat." Nagulat siya ng tumayo mula sa living room si Sadie, naka pantulog na ito pero hinintay ang kanyang pag-uwi.
"Hindi ako mapalagay kahit sinabi ni Phytos na ihahatid ka rin pauwi. Now that you're here
I can sleep peacefully. " Sadie smile at her, pagod na rin ito, hindi ito mang-uusisa sa kanya, pero panigurado bukas , tatanungin at tatanungin siya nito. Nauna na itong pumanhik sa kwarto, walang imik siyang sumunod dito, iniisip niya pa rin ang mga bagay na sinabi ni Ron. When she glance at her bedside table, nakita niya doon ang kanyang cellphone, kinuha niya ito at pinindot ang gallery. She scan the photos of her and Owen. She's scolding herself. Hindi dapat siya malito. She have an awesome guy that loves her and she loves in return. What she had with Ron was all in the past. Like what she said in their first meeting, Ron lost his chance on her. Mayroon nang nagmamay-ari ng puso niya. It should be that way. Ilang araw na rin naman at aalis na rin sila ni Sadie. She will leave everything again like she did before....
Nagulat si Ron sa taong nagbukas sa kanya ng pintuan. It's Robin in the middle of the night, the youngest among the triplets.
"Bakit gising ka pa?" he can't help but asked.
"Bakit gumagala ka pa , tito? At kung hindi ako gising, sino ang magbubukas sa'yo?" balik tanong nito. He rolled his eyes, kahit magaling siyang abogado at maraming ng naipanalo na kaso ay hindi siya manalo nalo dito.
"Where's your dad?" tanong niya dito.
"Sleeping of course!" the kid aswered like he was asked the most stupid question, natutulog nga naman kasi, pero hindi talaga siya mapalagay. He needs someone to talk to at sa nakalipas na taon ang kuya Ren niya ang kanyang naging tagapakinig. Sino bang mag-aakala na magiging confidante niya ang kanyang kuya? Well he became extra responsible nang magkaroon ng sariling pamilya. "But, I can wake him up for you." He noticed the grin in his face. Napapailing na lamang siya, no wonder ito ang inirereklamo ng kuya Ren nyang sakit sa ulo.
Sumunod siya sa second floor kung nasaan ang master's bedroom, may distansya pa rin naman siya sa batang nalampasan na ang kakulitan ng ama. Nilingon muna siya nito bago mabilis na kumatok habang sumisigaw ng Daddy! Daddy!
Ilang sandali pa ay ang iritableng mukha ng kanyang kuya ang sumilip doon. Just what he though, hindi ito mukhang natutulog, base sa gulo ng buhok nito at sa baliktad na pagkakasuot ng tee shirt nito.
"Really in the middle of the night? Bakit gising ka pa?" ang atensyon ng kanyang kuya ay nakay Robin. His brother even faked a yawn, pero hindi naman nakumbinsi ang matalinong bata.
"You don't like sleeping to me daddy? Peke naman yang hikab mo. Si mommy can I see her?" sumisilip pa si Robin , lalo namang inipit ng kanyang kuya ang sarili sa pinto.
"Brat, what do you need? " iritado na ang kanyang kuya.
"Kapag may need ako agad? Pwede ba si tito Ron naman,"saka siya nginuso ni Robin, doon lamang siya napansin ng kanyang kuya. Inutusan na nito ang anak na matulog, uminom lang daw ito ng gatas kaya bumaba. Napasunod na rin sa wakas kaya naman bumaba na silang magkapatid sa bar counter, pinasin niya rin ang damit nito na baliktad. Inayos naman nito habang nakakarinig ng reklamo sa kanya.
BINABASA MO ANG
I Want My Stalker Back (completed)
General Fiction"I want your kisses, I want your laugh, I want you sweet, Because I crazily want my stalker back." Ron Romualdez cover by : @Cheeseliyan